Bé ăn bột ngọt bao lâu thì ăn bột mặn?

0
27471

Lựa chọn được những thực phẩm phù hợp cho bé trong những năm tháng đầu đời là rất quan trọng. Bé tăng trưởng nhiều hơn trong những năm đầu tiên hơn bất cứ lúc nào trong cuộc sống của con bạn. Bột ngọt là loại bột đầu tiên mẹ cho bé ăn trước khi chuyển sang ăn mặn. Vậy nên cho bé ăn bột ngọt bao lâu thì ăn bột mặn?

Có rất nhiều thông tin về vấn đề này, để giúp bạn giải đáp thắc mắc về việc nên cho bé ăn bột ngọt bao lâu thì chuyển sang ăn bột mặn thì trước tiên bạn cần nắm rõ khái niệm về bột ngọt và bột mặn nhé.

Bột ngọt và bột mặn trong ăn dặm là gì?

Thực tế, khái niệm bột ngọt và bột mặn trong ăn dặm nó chỉ mang tính chất tương đối. Thông thường, nếu chúng ta nói đến bột ngọt sẽ là nói đến loại đạm đó là đạm từ sữa.

Điều này có nghĩa ngoài việc cho bé sử dụng các loại sữa đó thì chúng ta sẽ kết hợp thêm các loại tinh bột hoặc thức ăn bổ dưỡng khác để trở thành một loại bột mà hương vị của nó chính là từ sữa.

Bé mới tập ăn dặm nên ăn bột gì? Đơn giản nhất là bao gồm bột gạo và sữa, ở mức độ phức tạp hơn là phối hợp thêm các loại rau củ quả, ngũ cốc khác.

Bột ngọt và bột mặn trong ăn dặm là gì?
Bột ngọt và bột mặn trong ăn dặm là gì?

Còn nhắc tới bột mặn là chúng ta đang nói đến đạm đang được sử dụng trong chính loại bột đó, nó không phải từ sữa mà từ nhóm thức ăn mặn của chúng ta.

Hiểu đơn giản như chúng ra có các loại bột khác nhau như bột thịt với rau, bột cá với rau…chúng ta có thể chế biến với các món ăn xay nhuyễn khác như thịt, cá, tôm, cua…tùy theo cách chế biến và theo khẩu vị của bé.

Bột ngọt với bột mặn chỉ khác nhau ở cái vị, nhưng điểm chung đều nhằm đảm bảo chất dinh dưỡng cho trẻ.

Nên cho bé ăn dặm bột ngọt bao lâu là tốt nhất?

Thời kỳ ăn dặm là giai đoạn quan trọng nhất, có ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển của trẻ về sau. Nếu mẹ cho bé ăn dặm sớm, trẻ không có khả năng hấp thu dinh dưỡng, còn nếu cho bé ăn dặm quá muộn thì bé tăng trưởng chậm.

Nên cho bé ăn dặm bột ngọt bao lâu là tốt nhất?
Nên cho bé ăn dặm bột ngọt bao lâu là tốt nhất?

Nguyên tắc cơ bản khi cho bé ăn dặm đó là cho bé ăn dặm  từ bột ngọt đến bột mặn. Đầu tiên chúng ta để có trẻ có khẩu vị đầu tiên chính là vị ngọt. Vị ngọt rất dễ ăn và giúp trẻ ăn ngon miệng. Tuy nhiên, vị ngọt sẽ làm trẻ nhanh chán nên chỉ cho bé ăn bột ngọt một thời gian ngắn sau đó chuyển sang bột ăn dặm mặn.

Vậy cho bé ăn bột ngọt bao lâu thì ăn bột mặn. Thông thường, các mẹ sẽ cho con ăn bột ăn dặm ngọt trong khoảng 2-4 tuần và chỉ cho bé ăn các loại bột ngọt như cháo, bột gạo, bột ngũ cốc kết hợp với các loại rau củ quả xay nhuyễn, không cho gia vị ở thời điểm này. Sau 1 tháng, khi bé đã quen với vị ngọt thì mới bắt đầu chuyển sang ăn dặm mặn.

Thời điểm bắt đầu ăn bột ăn dặm mặn bé ăn rất ngon và mau lớn. Trẻ thích ứng với khẩu vị mới và hệ tiêu hóa của trẻ đã dần hoàn thiện để hấp thu các dưỡng chất vào cơ thể.

bé ăn bột dặm ngọt bao lâu thì chuyển sang bột ăn dặm mặn
bé ăn bột dặm ngọt bao lâu thì chuyển sang bột ăn dặm mặn

Các mẹ có thể tự xay bột gạo để nấu bột cho bé hoặc tìm các loại ngũ cốc có thương hiệu uy tín về chế biến cho bé. Khi chế biến cần lưu ý đảm bảo đầy đủ chất dinh dưỡng trong món ăn của trẻ. Và điều quan trọng nhất khi chế biến bột ăn dặm cho bé là chọn những thực phẩm lành mạnh, tương thích với bé.

Chất bột đường gồm có bột gạo, các loại bột ngũ cốc khác. Mẹ có thể tự  xay bột gạo để nấu bột cho bé hoặc sử dụng các sản phẩm bột ngũ cốc của các nhãn hiệu có uy tín đã được đóng gói sẵn trên thị trường vừa nhanh chóng, tiện lợi lại đảm bảo vệ sinh và rất hữu ích với những bà mẹ bận rộn.

Chất đạm bao gồm thịt, cá, tôm, cua, trứng, sữa, đậu, đỗ, lạc… Chất béo gồm có dầu Olive, dầu cá hồi và dầu đậu nành. Vitamin và khoáng chất gồm các loại rau và trái cây.

Hy vọng qua những kiến thức mà chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp các mẹ hiểu rõ hơn về bột ăn dặm cho bé và biết thời điểm cho bé ăn bột ngọt bao lâu thì ăn bột mặn là tốt nhất cho bé.

Với các bà mẹ quá bận rộn không có thời gian xay bột cho bé và cần mua các thực phẩm lành mạnh an toàn cho bé, hãy đến các siêu thị của Kids Plaza để chọn mua các thực phẩm dinh dưỡng chất lượng và giá tốt. Kids Plaza https://www.kidsplaza.vn với 10 năm kinh nghiệm trên thị trường tự tin mang đến cho mẹ và bé những sản phẩm tốt nhất.

Tham khảo một sản phẩm ăn dặm cho bé được các mẹ mua nhiều:

Tin liên quan: