Chia sẻ kinh nghiệm cho bé 8 tháng tuổi ăn dặm

0
2335

Em bé 8 tháng tuổi của bạn đang ở trong giai đoạn phát triển rất thú vị. Đến 8 tháng tuổi, mọi bé đều thành thạo nghệ thuật nghiền và nhai nuốt thức ăn ở dạng rắn hơn và đặc hơn. Các thực phẩm bổ dưỡng kích thích kỹ năng nhai của chúng hoàn toàn phù hợp với yêu cầu chế độ ăn uống của trẻ 8 tháng tuổi. Vậy cần lưu ý gì khi cho bé 8 tháng tuổi ăn dặm cũng như kinh nghiệm cho bé ăn dặm là gì? Cùng tham khảo những thông tin dưới đây:

Kinh nghiệm cho bé 8 tháng tuổi ăn dặm

– Sữa mẹ hay sữa công thức vẫn là nguồn thức ăn chính cho trẻ 8 tháng tuổi. Bên cạnh lượng thức ăn dặm như cháo, bột ăn dặm các bác sĩ khuyên nên cho trẻ ăn một hoặc hai bữa phụ, các món ăn phụ cho bé 8 tháng tuổi có thể là từ sữa, hoa quả, phomai, sữa chua cho bé đến một tuổi.

Kinh nghiệm cho bé 8 tháng tuổi ăn dặm
Bổ sung các món ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi 2-3 bữa/ngày

– Cho ăn một phần nhỏ thức ăn trong ngày.

– Không cho bé ăn quá nửa cốc thức ăn mỗi lần.

– Nếu có tiền sử dị ứng thực phẩm trong gia đình, đặc biệt là các sản phẩm sữa, trứng, các loại hạt, v.v., hãy quan sát mọi dấu hiệu của trẻ. Ngoài ra, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ về khả năng con bạn bị di truyền dị ứng như vậy.

Kinh nghiệm cho bé 8 tháng tuổi ăn dặm
Mẹ chú ý tới những thực phẩm dễ gây dị ứng cho bé

– Tránh thực phẩm chiên dầu và cố gắng kết hợp nhiều trái cây và rau quả hấp.

– Luôn cho bé ăn ở một thời gian và vị trí cụ thể mỗi ngày. Điều này hình thành thói quen và dần trở thành bản năng của trẻ, tới giờ ăn là tự khắc trẻ biết phải ngồi vào ghế mới được ăn.

– Cách nấu ăn dặm cho bé 8 tháng tuổi: mẹ điều chỉnh trạng thái thức ăn theo sự phát triển của bé. Nó giúp ích rất nhiều cho trẻ sơ sinh 8 tháng tuổi chuyển từ thức ăn nghiền sang thức ăn đặc.

– Tránh bổ sung muối và đường trong thức ăn cho bé trong vòng một tuổi. Nhiều bác sĩ khuyên chống lại việc sử dụng cả hai, vì nó gây ra việc quá tải cho thận của trẻ.

Kinh nghiệm cho bé 8 tháng tuổi ăn dặm
Tuyệt đối không nêm muối và đường vào đồ ăn dặm trong 12 tháng đầu tiên của trẻ

– Nhiều đứa trẻ tám tháng tuổi dễ bị phân tâm khỏi thức ăn, vì chúng phát triển khả năng vận động khi bò và tò mò về những thứ xung quanh chúng. Trong các giai đoạn như vậy lượng thức ăn nạp vào cơ thể của bé rất ít, vì vậy mẹ cố gắng cho ăn số lượng nhỏ với tần suất tăng.

– Em bé có xu hướng mím miệng hoặc mắc nghẹn trong khi nhấm nháp thức ăn. Đó là khi chúng vô tình cắn một miếng thức ăn lớn. Cha mẹ cần đặc biệt thận trọng quan sát khi bé đang nhai.

– Chuẩn bị và lưu trữ thức ăn trẻ em bằng hộp inox hoặc thủy tinh. Tránh sử dụng nhựa vì nó có chứa các hóa chất độc hại có khả năng xâm nhập vào thực phẩm.

Khi được 8 tháng tuổi, các bé di chuyển xung quanh khá nhiều và dành nhiều năng lượng để khám phá những thứ xung quanh. Để thúc đẩy các hoạt động thể chất và tinh thần của họ, một chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh là phải. Lên kế hoạch trước cho biểu đồ thực phẩm của bé và cung cấp rau quả tươi có thể giúp cung cấp thực phẩm bổ dưỡng tốt nhất cho chúng.

Trên đây là những kinh nghiệm cho bé ăn dặm mà Kids Plaza chia sẻ đến với các mẹ trong quá trình cho bé ăn dặm. Chúc các mẹ thành công!