Bí quyết tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi an toàn và đơn giản

0
657

Tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi là phương pháp được nhiều mẹ bỉm lựa chọn vì tiết kiệm chi phí mua sắm và dễ thực hiện. Để thuận tiện hơn trong việc chăm sóc con nhỏ, chúng tôi chia sẻ bí quyết tiệt trùng bình sữa với nước sôi an toàn, đơn giản. Mẹ hãy áp dụng ngay nhé!

Bí quyết tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi đơn giản, an toàn

tiet-trung-binh-sua-bang-nuoc-soi
Cách tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi đơn giản, an toàn

Như đã nói, tiệt trùng bình sữa với nước sôi được nhiều mẹ bỉm áp dụng. Tuy nhiên, đã có nhiều vấn đề xảy ra khi mẹ bỉm áp dụng phương pháp tiệt trùng thủ công này. Vì vậy, chúng tôi hướng dẫn mẹ cách tiệt trùng đơn giản mà hiệu quả như sau:

  • Chọn chiếc nồi sạch có thể tích vừa đủ.
  • Mẹ đổ một lượng nước lạnh vào nồi sao cho lượng nước chiếm ⅔ thể tích nồi, sau đó đun sôi.
  • Tháo rời từng bộ phận của bình sữa trước khi cho vào nồi nước đã sôi. Lưu ý: Trước khi cho vào nồi, bình sữa phải được rửa sạch.
  • Canh thời gian tiệt trùng: 5 – 10 phút đối với bình thuỷ tinh và bình sữa silicon; 3 – 5 phút đối với bình nhựa, nắp bình, núm ti. 
  • Sau khi tiệt trùng đạt chuẩn, dùng kẹp gắp đồ đã tiệt trùng ra khỏi nồi.
  • Đặt đồ bình sữa và núm ty lên giá hoặc một tấm khăn sạch để làm khô.

Đây là phương pháp tiệt trùng bình sữa đúng cách bằng nước sôi vừa an toàn, mẹ nên áp dụng. Phương pháp tiệt trùng này có ưu điểm là tiết kiệm chi phí mua sắm và dễ thực hiện. Tuy nhiên, bên cạnh đó ưu điểm, tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi vẫn có nhược điểm chẳng hạn như: phải túc trực bên cạnh nên tốn thời gian; hiệu quả tiệt trùng chưa cao.

tiet-trung-binh-sua-bang-nuoc-soi-2
Tùy chất liệu bình sữa mà mẹ căn thời gian tiệt trùng

Tham khảo thêm:

>>> Tiệt trùng bình sữa ở nhiệt độ bao nhiêu là hợp lý

>>> Khám phá cách khử mùi bình sữa silicon nhanh chóng, hiệu quả

Những lưu ý khi tiệt trùng bình sữa với nước sôi

Như đã nói, tiệt trùng bình sữa với nước sôi có ưu điểm và nhược điểm nhất định. Để tăng ưu điểm và hạn chế khuyết điểm, mẹ nên lưu ý những điều sau:

  • Mẹ nên chọn bình sữa làm từ các loại chất liệu có sức chịu nhiệt cao, chẳng hạn: bình làm từ thuỷ tinh; bình làm từ nhựa PP, nhựa PPSU; bình silicone (bình Moyuum silicon). Đây là những loại bình sữa cao cấp, bảo đảm an toàn cho trẻ.
  • Nên chọn loại bình cao cấp có núm làm từ silicon dùng trong y tế an toàn, không bị biến dạng, biến chất khi gặp nhiệt độ cao.
  • Mẹ nên căn thời gian tiệt trùng theo từng chất loại bình như hướng dẫn ở trên (5 – 10 phút đối với bình thuỷ tinh; 3 – 5 phút đối với bình nhựa; 3 – 5 phút đối với nắp bình, núm ti), bởi vì, đối với các loại bình sữa bằng nhựa, việc đun lâu trong nhiệt độ cao sẽ làm sản phẩm mau hư hỏng.
  • Mua riêng một chiếc nồi chất liệu tốt, an toàn chuyên sử dụng tiệt trùng đồ cho bé để đảm bảo vệ sinh, tránh nguy cơ nhiễm khuẩn chéo.
  • Khi tiệt trùng nên bảo đảm thể tích nước trong nồi, tránh cho bình sữa chạm vào đáy nồi khiến bình dễ bị hư hỏng.
tiet-trung-binh-sua-bang-nuoc-soi-4
Mẹ có thể mua máy tiệt trùng bình sữa thay thế phương pháp thủ công

Chúng tôi vừa chia sẻ bí quyết tiệt trùng bình sữa bằng nước sôi an toàn, hiệu quả. Như đã nói, phương pháp này mang lại hiệu quả tiệt trùng không cao và mất nhiều thời gian, do đó mẹ có thể mua máy tiệt trùng bình sữa thay thế. Hiện nay, các loại máy tiệt trùng bình sữa có rất nhiều mẫu mã, giá thành phù hợp, mẹ có thể tham khảo và đặt mua hàng chính hãng tại hệ thống siêu thị mẹ và bé của Kidsplaza

Bài viết liên quan:

>>> Hướng dẫn cách tiệt trùng bình sữa Moyuum mới mua bao bền

>>> Mẹo khử sạch mùi hôi của bình sữa Comotomo lần đầu sử dụng

>>> Bình sữa Comotomo có luộc, tiệt trùng đun sôi được không?