Khám phá cách khử mùi bình sữa silicon nhanh chóng, hiệu quả

0
439

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều thương hiệu bình sữa silicon nổi tiếng như bình sữa Moyuum, bình sữa Comotomo, Fatzbaby,… Tuy nhiên có một điều khiến nhiều cha mẹ băn khoăn đó là mùi khó chịu từ bình sữa silicon dù mới mua về hay đã sử dụng một thời gian. Để giải quyết nỗi lo này, chúng tôi xin chia sẻ cách khử mùi bình sữa silicon hiệu quả. 

5 cách khử mùi bình sữa silicon hiệu quả 

Bình sữa của bé là vật dụng luôn cần đảm bảo sạch sẽ, tránh nhiễm khuẩn ảnh hưởng sức khỏe. Dưới đây là 5 cách khử mùi bình sữa silicon cho trẻ em nhanh chóng, đơn giản, cha mẹ có thể áp dụng tại nhà. 

Khử mùi bình sữa silicon bằng giấm 

Giấm không chỉ là một nguyên liệu nấu ăn mà còn là một chất tẩy rửa và khử mùi hiệu quả cho đồ gia dụng. Cha mẹ có thể áp dụng giấm để khử mùi bình sữa cho trẻ.

Cách làm: 

Bước 1: Pha giấm trắng và nước ấm được chuẩn bị với tỷ lệ 1:3.

Bước 2: Tách rời từng phần của bình sữa và ngâm trong hỗn hợp đã pha qua đêm, sao cho chúng được ngập đều.

Bước 3: Rửa sạch từng bộ phận bình sữa bằng nước sạch vào sáng hôm sau, sau đó lau khô và tiếp tục sử dụng như thông thường.

Lưu ý: Phương pháp này có thể tạo ra mùi khá mạnh từ giấm trắng, nhưng mùi này sẽ nhanh chóng biến mất sau khi bình sữa đã khô. Để đảm bảo an toàn, mẹ có thể lựa chọn sử dụng nước nóng để vệ sinh và tiệt trùng thêm một lần nữa.

cach-khu-mui-binh-sua-silicon-04
Giấm là nguyên liệu khử mùi, chất tẩy rửa hiệu quả

Cách khử mùi bình sữa bằng máy tiệt trùng bình sữa 

Máy tiệt trùng bình sữa là một thiết bị hỗ trợ mạnh mẽ giúp khử khuẩn và khử mùi bình sữa cho trẻ hiệu quả. Hơn nữa, việc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa còn tiết kiệm thời gian hơn nhiều so với các phương pháp truyền thống, cha mẹ có thể tận dụng thời gian máy hoạt động để làm các công việc khác một cách linh hoạt.

Cách làm: 

Bước 1: Trước khi sử dụng máy tiệt trùng, cha mẹ cần tháo rời các bộ phận bình và vệ sinh, chà rửa sạch bình sữa. 

Bước 2: Cha mẹ xếp lần lượt các bộ phận vào máy tiệt trùng, úp bình sữa. Nắp và ti bình thì xếp lên khay riêng, cho khoảng 150ml – 200ml vào khay của máy. Bấm nút và chờ đợi máy tiệt trùng. 

Bước 3: Khi máy báo xong, cha mẹ có thể để bình trong máy có thể giữ vô trùng khoảng 3 tiếng, nếu như cha mẹ đóng kín nắp. Còn nếu cha mẹ lấy bình ra pha sữa, hãy lấy kẹp gắp để đảm bảo vi khuẩn không bám vào bình. 

cach-khu-mui-binh-sua-silicon-6
Cách khử mùi bình sữa silicon bằng máy tiệt trùng sữa là giải pháp nhanh chóng, an toàn và hiệu quả

Xem thêm:

>>> [Góc Review] Máy hâm sữa và tiệt trùng loại nào tốt nhất hiện nay

>>> 5+ Lý do nên mua máy tiệt trùng bình sữa hay không?

Khử mùi bằng baking soda 

Baking soda là một chất tẩy rửa và khử mùi hiệu quả được đánh giá cao hiện nay. Giống như giấm, chất liệu này giúp bình sữa sạch hơn nhanh chóng và đặc biệt không để lại mùi hôi khó chịu.

Cách làm

Bước 1: Cha mẹ ngâm bình sữa và rửa sơ qua bằng nước ấm. 

Bước 2: Lấy khoảng 5g baking soda hòa với lượng nước vừa phải vào bình, lắc đều, mạnh tay. Sau đó, cha mẹ đóng kín nắp bình sữa và để bình khoảng 1 tiếng. 

Bước 3: Sau khoảng thời gian trên, cha mẹ rửa lại bằng nước sạch, hong khô. Trước khi cho bé sử dụng tráng qua bằng nước nóng để tiệt trùng và đảm bảo vệ sinh. 

cach-khu-mui-binh-sua-silicon-5
Cũng giống như giấm, baking soda là nguyên liệu cha mẹ có thể áp dụng khử mùi hôi bình sữa

Cách khử mùi bình sữa silicon bằng chanh 

Chanh là loại thực phẩm có chứa hàm lượng axit citric cao nên có khả năng tẩy rửa tốt, an toàn và lành tính. Chính vì vậy, cha mẹ có thể sử dụng chanh để khử mùi hôi bám trên bình sữa của trẻ.

Cách làm

Bước 1: Cha mẹ cắt đôi quả chanh, lấy một nửa quả vắt lấy nước cốt, phần còn lại thì cắt lát mỏng. 

Bước 2: Cho phần nước cốt chanh hòa với một lượng nước vừa đủ, đổ vào bình sữa rồi cho những lát chanh thái vào cùng ngâm trong khoảng 1 tiếng. 

Bước 3: Sau khi đã ngâm xong, cha mẹ đổ bỏ phần nước cốt, lát chanh rồi rửa lại với nước sạch là mùi hôi khó chịu trong bình sữa sẽ hết.

cach-khu-mui-binh-sua-silicon-02
Chanh là nguyên liệu tự nhiên, rẻ tiền loại bỏ mùi hôi cha mẹ không thể bỏ qua

Sử dụng kem đánh răng loại bỏ mùi hôi bình sữa 

Không chỉ được sử dụng để làm sạch răng miệng, kem đánh răng còn chứa axit citric, baking soda là những chất tẩy rửa an toàn và lành tính giúp loại bỏ mùi hôi bình sữa. 

Cách làm

Bước 1: Cha mẹ lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ lên dụng cụ cọ rửa bình sữa. 

Bước 2: Cha mẹ cầm dụng cụ chà lên ruột bình theo chiều thuận kim đồng hồ sao cho có lớp bọt xuất hiện. 

Bước 3: giữ lớp bọt kem trong khoảng 1 phút rồi cha mẹ rửa lại bình sữa bằng nước sạch.

Lưu ý: trước khi pha sữa vào bình, cha mẹ nên tiệt trùng qua bằng nước nóng hoặc máy tiệt trùng bình sữa. 

Xem thêm: >>> Bình sữa silicon có tốt không? Tại sao nên chọn cho bé?

Mẹo sử dụng bình sữa khỏi sợ mùi hôi

  • Rửa bình sữa ngay sau khi cho bé sử dụng, không nên để quá lâu có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển. 
  • Sử dụng nước rửa bình chuyên dụng để vệ sinh bình sữa. Dùng thêm bộ cọ bình để rửa sạch mọi ngóc ngách, đảm bảo không còn sữa thừa đọng lại. 
  • Để hạn chế vi khuẩn và giảm mùi hôi, cha mẹ không nên ủ sữa quá lâu trong bình mà chỉ nên pha sữa trước giờ bé chuẩn bị uống. 
  • Đổ bỏ sữa thừa nếu bé không uống nữa. Đối với sữa bảo quản tủ lạnh, chỉ để trong khoảng 24 tiếng nếu không dùng nữa thì đổ đi. 
cach-khu-mui-binh-sua-silicon-8
Cha mẹ có thể tham khảo các sản phẩm nước rửa bình sữa chuyên dụng cho bé

Trên đây là bài viết chỉ ra 5 cách khử mùi bình sữa silicon cho bé nhanh chóng hiệu quả. Mong rằng từ những thông tin hữu ích, cha mẹ sẽ luôn đảm bảo bình sữa bé sạch sẽ, thơm tho giúp bé thích thú mỗi khi sử dụng. 

Ngoài ra, nếu cha mẹ đang có nhu cầu chọn mua những sản phẩm bình sữa silicon chính hãng, giá tốt cho bé như bình Moyuum silicone (Bình sữa Moyuum silicon 160ml và bình sữa Moyuum silicone 260ml), Comotomo,… hãy ghé ngay cửa hàng Kidsplaza gần nhất hoặc đặt hàng online tiện lợi tại website: Kidsplaza.vn

Bài viết liên quan:

>>> Mẹo khử sạch mùi hôi của bình sữa Comotomo lần đầu sử dụng

>>> Bình sữa Comotomo có luộc, tiệt trùng đun sôi được không?