Có nên chọn bình sữa cho trẻ sơ sinh bằng thủy tinh hay không?

0
663

Vì thường xuyên phải pha sữa nóng nên bình sữa cho trẻ sơ sinh bằng thủy tinh vẫn được các mẹ ưu tiên lựa chọn. Mặc dù giá thành cao và tạo cảm giác nặng khi cầm nhưng bình sữa thủy tinh lại an toàn khi tiếp xúc với nhiệt độ cao mà không gây ra các chất độc hại. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu đến với các mẹ một số loại bình sữa bằng thủy tinh an toàn, chất lượng tốt nhất cho bé, các mẹ cùng tham khảo ngay nhé!

Ưu điểm của bình sữa chất liệu thủy tinh cho trẻ sơ sinh

Nếu như bình sữa nhựa có ưu điểm là nhẹ, không sợ vỡ, gọn nhẹ và có nhiều mẫu mã để các mẹ lựa chọn thì bình sữa thủy tinh mang đến cho mẹ những ưu điểm như sau:

+ Bình sữa thủy tinh an toàn cho bé: Nếu như các mẹ vẫn còn đang lo lắng vì chất BPA có trong bình sữa nhựa thì với bình sữa thủy tinh các mẹ sẽ không còn phải bận tâm về vấn đề này.

+ Bình sữa thủy tinh giúp mẹ dễ dàng vệ sinh: Trong sữa mẹ có nhiều chất béo nên thường bám vào thành của bình sữa đặc biệt đối với bình sữa nhựa sẽ khiến các mẹ gặp phải khó khăn trong việc vệ sinh bình sữa. Tuy nhiên, với bình sữa bằng thủy tinh thì mọi việc trở nên dễ dàng hơn nhiều cũng như giúp mẹ giảm bớt được thời gian vệ sinh bình sữa cho bé.

+ Bình sữa thủy tinh không bị biến dạng: Nếu như bình sữa nhựa dễ bị bạc màu, méo mó hoặc biến dạng sau 1 thời gian sử dụng thì bình sữa thủy tinh với khả năng dẫn truyền nhiệt tốt nên không biến dạng và ít phải thay thế hơn so với bình sữa nhựa.

binh-sua-cho-tre-so-sinh-bang-thuy-tinh-2
Hình ảnh 1: Bình sữa cho trẻ sơ sinh bằng thủy tinh có tốt không?

Tuy nhiên một điểm đáng lưu ý ở đây là bình sữa thủy tinh cho bé thường dễ vỡ và gây nguy hiểm khi trẻ sử dụng mà không có sự kiểm soát của bố mẹ. Và muốn an toàn cho bé các mẹ cũng có thể lựa chọn bình sữa Silicon cho trẻ em – chất liệu an toàn được sử dụng rộng rãi trong y tế.

Bình sữa thủy tinh cho bé loại nào tốt?

Bình sữa Dr Brown – bình sữa thủy tinh chống sặc

binh-sua-cho-tre-so-sinh-bang-thuy-tinh-2
Hình ảnh 2: Bình sữa thủy tinh Dr Brown của Mỹ

Dr Brown là thương hiệu bình sữa chống sặc và đầy hơi nổi tiếng của Mỹ được các chuyên gia nhi hàng đầu châu Âu và châu Á khuyên dùng. Và đây cũng là bình sữa duy nhất trên thế giới sử dụng hệ thống thông khí của hãng Handi Craft nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm cho bé bú bình mà không lo nuốt phải bọt khí.

Bên cạnh đó thì bình sữa Dr Brown còn giúp giảm thiểu quá trình oxy hóa trong sữa công thức, giúp bảo quản chất dinh dưỡng có trong sữa một cách tốt nhất.

Một đặc điểm nổi bật của bình sữa Dr Brown chất liệu thủy tinh nữa chính là khả năng chịu nhiệt cao, không BPA độc hại nên các mẹ có thể yên tâm khi pha sữa cho bé. Chính vì vậy mà việc vệ sinh và tiệt trùng bình sữa Dr Brown với nước đun sôi, máy hơi nước hoặc lò vi sóng cũng được thực hiện rất đơn giản và không sợ bình bị biến dạng hoặc sản sinh ra các chất gây hại, ảnh hưởng tới sức khỏe của bé yêu.

Bình sữa Pigeon thủy tinh

binh-sua-cho-tre-so-sinh-bang-thuy-tinh-2
Hình ảnh 3: Bình sữa Pigeon thủy tinh

Ngoài các chất liệu nhựa thông dụng như PP, PPSU thì bình sữa Pigeon còn có thêm chất liệu thủy tinh với những đặc điểm sau:

+ Thân của bình sữa được làm từ chất liệu thủy tinh Borosilicate bền chắc; khả năng chịu nhiệt lên tới 120 độ C.

+ Nắp bình sữa thủy tinh Pigeon được làm từ nhựa PP hoàn toàn không chứa BPA độc hại.

+ Bình sữa Pigeon thủy tinh với thiết kế độc quyền hệ thống van thông khí AVS giúp điều chỉnh áp suất khí trong bình giúp bé tránh được tình trạng sặc sữa.

Hi vọng với những thông tin về bình sữa thủy tinh cho trẻ sơ sinh trên đây hi vọng sẽ hữu ích đối với các mẹ trong việc lựa chọn bình sữa tốt nhất cho bé.

>>> Tin liên quan: