Chất BPA là gì? Cách nhận biết máy hút sữa hoặc bình sữa có BPA hay không?

0
5595

Các mẹ khi đi mua máy hút sữa hay bình sữa cho trẻ thường được nghe các nhân viên tư vấn nói đây là máy… làm bằng chất liệu free BPA hay không BPA,vậy BPA là cái gì, tại sao phải có quảng cáo như vậy. Cùng các chuyên viên của Kids tìm hiểu nhé.

Theo các nghiên cứu mới của các nhà khoa học mỹ thì đây là chất có trong nhựa Polycarbonate có tên gọi đầy đủ là Bisphenol A đây là một chất có khảng năng làm ảnh hưởng tới hoạt động sinh sản của bé sau này, mặt khác còn dễ gây tổn thương não bộ, rối loạn thần kinh và phát sinh một số bệnh khác nữa.

máy hút sữa spectra free bpa

Bởi vậy mà khi các mẹ đi mua các vật dụng bằng nhựa cho bé đặc biệt là máy vắt sữa spectra thì phải chú ý tìm mua những sản phẩm không chứa BPA để đảm bảo an oàn cho bé.

Vậy chất Bisphenol A là gì?

Bisphenol-A (gọi tắt là BPA) đây là một hóa chất nhân tạo được ứng dụng trong công tác sản xuất nhựa PC.

Chất độc BPA sẽ ảnh hưởng như thế nào tới sức khỏe của bé?

Rất nhiều các nhóm nghiên cứu khoa học ở Mỹ và các quốc gia khác cho thấy đây là một chất cực độc cho bộ phận sinh dục của bé, nó khiến bộ phận sinh dục bé sơ sinh phát triển không bình thường. Trong báo cáo còn cho thấy BPA là chất gây cho não bộ của trẻ sơ sinh rất nhiều tổn thương nghiêm trọng và khó lường trước được hậu quả. Theo các nhà khoa học thì chỉ cần một liều nhỏ BPA cũng đã ảnh hưởng không tốt tới bào thai của mẹ. Tuy nhiên chưa có tổ chức nào đưa ra con số cụ thể là dùng bao nhiều BPA thì sẽ ảnh hưởng không tốt tới cơ thể của trẻ.

cách chọn máy hút sữa không có bpa

Các nghiên cứu đưa ra đã làm không ít bà mẹ trẻ lo lắng, hoang mang, bởi với nhịp sống hiện đại hiện nay thì các mẹ đều rất bận rộn, rất nhiều mẹ sử dụng máy như máy hút sữa mẹ Unimom để vắt sữa cho bé ăn, rồi bình sữa đều là bình nhựa, làm sao để phân biệt đâu là sản phẩm không chứa BPA?

Cách phân biệt sản phẩm máy vắt sữa và bình sữa có chứa BPA hay không?

Hiện nay, những sản phẩm không có chứa BPA thường được ghi trên bao bì là “free BPA”, tuy nhiên một số sản phẩm không ghi, các mẹ lưu ý phân biệt như sau: Những sản phẩm có BPA thường thì nhựa trong hơn, cứng hơn hoặc các sản phẩm có ký hiệu hình mũi tên xoay thành hình tam giác có số 7 hoặc PC ở giữa. Sản phẩm không có chứa BPA thì nhựa đục hơn, dẻo hơn có biểu tượng hình phi hoặc chữ PP ở đáy sản phẩm. Một số sản phẩm không có chứa BPA được tin dùng như: máy hút sữa unimom, máy hút sữa spectra, medela….

Sản phẩm bạn quan tâm: