Cách làm bánh mì hoa cúc chuẩn Pháp tại nhà siêu đơn giản

0
12406

Bánh mì hoa cúc có xuất xứ từ Pháp với đặc điểm rất riêng biệt của bánh là thớ bánh rất mềm, nhẹ và xốp. Cùng hương vị vô cùng thơm ngon là món ăn được rất nhiều người yêu thích và chưa bao giờ ngừng hạ nhiệt.

Để có thể thưởng thích hương vị thơm ngon của dòng bánh mì cao cấp này thì các mẹ cũng có thể tự tay làm tại nhà với công thức cực kì đơn giản và dễ làm. Dưới đây là công thức làm bánh mì hoa cúc vô cùng đơn giản để các mẹ cùng tham khảo nhé.

Cách làm bánh mì hoa cúc bằng lò vi sóng hoặc lò nướng

Nguyên liệu

– 15gr sữa bột
– 350gr bột mì
– 1 thìa cà phê vani
– 70gr đường
– 3gr muối
– 2 quả trứng gà nhỏ
– 90gr kem tươi Whipping cream
– 1 thìa cà phê nước hoa cam
– 7gr men nở, 50gr nước ấm
– 60gr bơ
– 2 thìa cà phê mật ong
– Hạnh nhân thái lát

Cách thực hiện

* Bước 1: cho 10gr đường, men nở và nước ấm vào trong bát con để khoảng 15 phút kích hoạt men để men nổi.

 

* Bước 2: Trứng gà đánh tan sau đó giữ lại 1/2 quả trứng để quét mặt bánh, còn lại cho vào tô và thêm 10g đường, sử dụng máy đánh trứng để đánh bông lên tiếp theo cho kem tươi Whipping cream vào đánh cùng, khi trứng và kem chuyển sang màu nhạt là dừng

* Bước 3: các bạn cho sữa bột, men đã kích hoạt cùng bột mì, nước hoa cam, vani, mật ong, muối vào bát trứng vừa đánh. Sau đó bắt đầu tiến hành nhồi bột, bạn nhồi khoảng 10- 15 phút cho đến khi thành 1 khối thì cho thêm bơ và nhồi tiếp tới khi bột mềm mịn sau đó cho vào bát bọc lại ủ cho khi bột nở gấp đôi khoảng 60- 90 phút nhiệt độ phòng là được.

 

* Bước 4: Sau khi bột đã nở thì lấy ra bàn sạch, hoặc đặt lên chiếc thớt tơ ấn cho xẹp bọt khí rồi chia thành 3 miếng đều nhau, dùng tay vê cho miếng bột thành dải dài như hình.

* Bước 5: sau khi vê thành 3 dải bột đều nhau sẽ tạo hình cho bánh bằng cách đặt 3 miếng bột chồng lên nhau và bắt đầu tết bánh (như hình).

* Bước 6: Bạn có thể dùng khuân tròn hoặc vuông để nướng bánh đều được nhé, đặt bánh vào khuân rồi đậy kín khuân bánh lại ủ cho bánh nở gấp đôi khoảng 40- 60 phút tùy nhiệt độ ủ.

* Bước 7: Rồi cho vào lò nướng nướng ở nhiệt độ 180độ C, bạn nhớ làm nóng lò trước 10 phút nhé. Sau khi bánh nở thì bạn dùng phần trứng gà còn lại quét một lớp mỏng lên trên mặt bánh và răc hạt hạnh nhân lên trên

* Bước 8: Cho bánh vào nước tiếp tới khi bánh chính đều vàng là được. Sau đó lấy bánh ra để cho nguội bớt là bạn đã hoàng thành rồi đó. (lưu ý tất cả thời gian 2 lần nước bánh chỉ khoảng 25- 30 phút nướng quá lâu bánh sẽ bị khô)

Và đây là thành quả của bạn đây ạ. Một chiếc bánh mì hoa cúc vô cùng thơm ngon và hấp dẫn phải không ạ. Chắc chắn chiếc bánh này sẽ ngon chẳng kém gì bánh nhập khẩu đâu nhé. Chúc các mẹ thành công !

Cách làm bánh mì hoa cúc không cần lò nướng

Lò nướng là một trong những dụng cụ nhà bếp khá thông dụng và quen thuộc hiện nay. Tuy nhiên không phải gia đình nào cũng có điều kiện cũng như có nhu cầu sử dụng nhiều sản phẩm này. Nên nếu gia đình bạn không có lò nướng để làm bánh thì bạn có thể sử dụng nồi nướng cũng được. Sản phẩm này cũng khá tiện lợi. Bạn hãy thử xem sao nhé.

Một số công thức làm bánh mì hoa cúc khác

Công thức 1:

Nguyên liệu và dụng cụ cần chuẩn bị:
– 50gr nước ấm.
– 70gr đường.
– 7gr men nở làm bánh mì.
– 3 quả trứng gà.
– 100ml kem tươi.
– 320gr bột làm bánh mì.
– 30gr bột bánh bông lan (có thể thay bằng 25 gr bột mì đa dụng + 5 gr bột bắp).
– 15gr sữa bột.
– 3gr muối.
– 1 muỗng canh nước hoa cam hay 1 muỗng cà phê vani.
– 100gr bơ lạnh.

Cách thực hiện tương tự như trên

Công thức 2:

– Khoảng 225 gram bơ nhạt
– 1 thìa men nở (active dry yeast hoặc instant yeast), 4 – 4 ½ bát con bột mì đa dụng
– 1/2 bát con sữa hoặc nước, 1/4 bát con đường, 2 thìa cà phê muối
– 6 quả trứng gà, 1 lòng đỏ trứng đánh với 1 thìa nước, để phết lên bánh
– Dụng cụ: máy trộn bột, bàn xả bằng cao su, 2 khay nướng bánh, dao cắt bột, giá để nguội

Cách thực hiện tương tự như trên. Xem thêm tại đây

Một vài lưu ý khi làm bánh mì hoa cúc

– Kem tươi và bơ là hai thành phần quyết định độ thơm ngon của sản phẩm, bạn có thể dùng bơ động vật sẽ ngon hơn. Còn nếu bạn không có kem thì có thể dùng khoảng 70g sữa tươi + 10gr bơ để đánh kem nhé.

– Bạn nên dùng cân để đo đúng khối lượng của các nguyên liệu để không bị lệch công thức.

– Độ ngọt của bánh tùy vào sở thích ăn ngọt hay ngọt vừa bạn chỉ cần tăng giảm lượng đường là được. Nếu bạn không thích mùi vani cũng có thể bỏ qua nguyên liệu này nhé.

TIN LIÊN QUAN: