[Mẹo cho mẹ trẻ] – Các cách dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh

0
4817

1Dùng Kem dưỡng ẩm cho bé

Kem dưỡng ẩm cho bé

– Dùng kem dưỡng ẩm để chăm sóc da cho trẻ sơ sinh có lẽ là phương pháp được bố mẹ sử dụng nhiều nhất hiện nay vì nó rất phổ biến và tiện dụng trong cuộc sống luôn bận rộn này.  Dùng kem dưỡng ẩm cho bé sẽ giúp bảo vệ làn da mỏng manh của bé luôn được mịn màng , trắng hồng. kem có tác dụng hấp thụ nhanh tức thì, tạo cảm giác rất thoả mãi cho trẻ sơ sinh.

– Bố mẹ nên lựa chọn những loại kem dưỡng ẩm được tạo thành từ các chất có trong tự nhiên giúp chăm sóc da cho bé tốt hơn và tuyệt đối an toàn với sức khoẻ của bé. Bố mẹ nên lựa chọn những loại kem chính hãng có nguồn gốc xuất xứ và được bán tại các siêu thị mẹ và bé uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm, tránh mua phải hàng giả kém chất lượng, sẽ không tốt cho sức khoẻ của bé.

– Khi dùng kem dưỡng ẩm cho bé thì bố mẹ nên dùng một lượng vừa đủ cho vào lòng bàn tay, sau đó thoa đều lên làn da của bé tạo cảm giác thật sự thoả mãi kết hợp với masage da cho bé.

– Dùng kem dưỡng da còn có tác dụng nuôi dưỡng và tái tạo làn da cho bé, giúp cho da của bé có sức đề kháng tốt. kem còn có tác dụng chống nẻ, chữa lành các vết thương do khô da nứt nẻ.

2Dùng sữa mẹ dưỡng da cho bé

dưỡng ẩm da cho trẻ sơ sinh

– Sữa mẹ là thức ăn thiết yếu và cần thiết cho trẻ sơ sinh, không chỉ có thế sữa mẹ còn giúp giữ độ ẩm, làm trắng mịn làn da cho bé. Sữa mẹ rất thân thiện với da của bé và rất tiện dụng khi dùng để dưỡng ẩm da cho bé.

– Nếu thấy tình trạng da bé bị bong tróc do thời tiết hanh khô gây nứt nẻ, bố mẹ dùng khăn bông thấm một chút nước muối pha loãng rồi lau sạch vùng da đó, sau đó mẹ văt một chút sữa cho vào bông gòn rồi nhẹ nhàng thoa lên vùng da khô đó. Nên làm điều này khi bé đã đi vào giấc ngủ, rồi vào sáng hôm sau mẹ sẽ dùng khăn để lau sạch vùng da đó, nên làm việc này thường xuyên cho tới khi da hết khô và nứt nẻ.

– Nếu mẹ có nhiều sữa không dùng hết, mẹ có thể dùng sữa mẹ để làm một loại kem dưỡng da cho bé từ sữa mẹ. Nó sẽ có tác dụng ngăn ngừa bé bị chàm, nổi mẩn, hăm tã ở trẻ sơ sinh. Đây là loại kem được làm hoàn toàn từ sữa mẹ nên nó rất thân thiện với mọi làn da khi sử dụng.

Dưới đây là cách làm kem dưỡng da từ sữa mẹ :

Thành phần gồm có :

  • 300gr dầu hạt nho
  • 1 muỗng canh sáp ong
  • Một ít dầu Vitamin E
  • 100ml sữa mẹ ở nhiệt độ phòng
  • Vài giọt dầu tạo hương thơm cho kem dưỡng da

Cách thực hiện :

  • Bật lò vi sóng ở mức thấp, cho dầu và sáp ong vào để khoảng 3 phút cho tới khi sáp ong tan chảy, sau đó lấy ra để cho thêm dầu Vitamin E trộn đều lên.
  • Tiếp đó là đổ tư từ sữa mẹ vào hỗn hợp vào tạo ở trên, hỗn hợp sẽ nhanh chóng được hoà trộn và đông đặc lại
  • Chúng ta để nó nguội lại, nó sẽ tự động đặc khi nguội đi, rồi lấy ra để sử dụng

>>> Tham khảo : Mách mẹ công thức tự làm kem dưỡng da chống nẻ cho bé

3Dùng dầu dừa và dầu oliu để dưỡng ẩm da cho bé

dùng dầu dừa và dầu oliu để dưỡng ẩm da cho bé

– Dầu dừa có tác dụng giữ cho làn da của bé được giữ ẩm và bảo vệ da của bé, trong thời tiết hanh khô da bé rất dễ bị nứt nẻ nên dùng dầu dừa để dưỡng ẩm da cho bé là một cách rất tốt. Dầu dừa còn có tác dụng massage cho bé giúp da bé được mịn màng và tạo cảm giác được thư giãn thoả mãi cho bé.

– Dầu oliu nguyên chất cũng có tác dụng để massage cho trẻ sơ sinh, ngoài da dầu oliu còn có tác dụng chữa hăm tã, chữa bệnh cứt trâu ở trẻ.

Cách pha chế kem dưỡng ẩm từ dầu dừa và dầu oliu :

  • Lấy một ít dầu dừa và dầu oliu trộn với nhau
  • Thêm 2 giọt dầu oải hương để tạo ra thư giãn cho bé
  • Lấy một ít kem cho lên tay thoa đều và massage lên da em bé tạo cảm giác thư giãn.

4Những lưu ý khi dưỡng da cho trẻ sơ sinh

vệ sinh cho trẻ sơ sinh

Vệ sinh thường xuyên và đúng cách cho trẻ sơ sinh :

– Sau khi bé đã vệ sinh xong bố mẹ cần phải nhẹ nhàng lau rửa vệ sinh thật kỹ, sau đó lau khô da cho bé bằng khăn mềm, để da bé thông thoáng một thời gian rồi dùng kem hoặc thuốc mỡ bôi vào da cho bé trước khi mặc tã quần để tránh tình trạng hăm tã ở trẻ sơ sinh.

– Bố mẹ nên thường xuyên lau chùi để tránh tình trạng mồ hôi ở trẻ, luôn vệ sinh sạch sẽ cho bé tránh những vi khuẩn tiếp xúc với làn da yếu ớt của trẻ sơ sinh, đảm bảo sức khoẻ và an toàn cho trẻ.

Không dùng nước quá nóng khi tắm cho trẻ  :

– Không được dùng nước quá nóng để tắm cho trẻ sơ sinh vì rất dễ gây ra tình trạng khô da ở trẻ, mẹ nên pha nước ấm để tắm cho bé, mỗi tuần nên tắm cho bé khoảng 2-3 lần. khi tắm cho bé cần chọn vị trí kín gió , ấm áp và không nên tắm quá lâu sẽ làm cho da bé dễ bị khô.

– Sau khi tắm xong nên lau khô người cho bé, để cho da bé thông thoáng một lúc rồi dùng kem thoa lên cho bé và mặc tã quần cho bé.

Lựa chọn quần áo phù hợp với bé :

– Không chỉ chú ý đến kem dưỡng da mà bố mẹ cũng cần phải biết cách lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh sao cho phù hợp với da của bé. Nhiều bố mẹ hay mặc quần áo quá dày và nóng cho bé, khiến bé ra mồ hôi rất nhiều không tốt cho làn da mỏng manh của bé, bé rất dễ bị cảm lạnh và gây kích ứng cho da của bé.

– Bố mẹ nên mặc những bộ quần áo vẫn giữ ấm cho bé và lại thông thoáng để tránh ra mồ hôi cho bé, tạo sự thoả mãi và an toàn cho da của bé. Nên mặc áo len ở ngoài cùng tránh tiếp xúc trực tiếp với da của bé, quần áo của bé phải được giữ sạch và khử trùng để ngăn ngừa bệnh ngoài da.

Dùng kem để massage tạo cảm giác thư giãn cho trẻ sơ sinh

dầu massage johnson baby

Xem chi tiết sản phẩm

– Bố mẹ nên massage thường xuyên bằng dầu massage hoặc kem dưỡng ẩm để nuôi dưỡng và bảo vệ da cho bé, tạo cảm giác được thư giãn thoả mãi giúp bé có một giấc ngủ ngon.

Dưới đây là các sản phẩm kem dưỡng da cho bé ba mẹ có thể tham khảo:

Xem thêm :