Cách sử dụng miếng lót thấm sữa hiệu quả, an toàn nhất cho mẹ

0
9761

Ngày nay, ngoài việc chăm sóc sức khỏe của cả mẹ và bé, thì có một vấn đề sẽ khiến bạn luôn cảm thấy bối rối nếu như không biết cách chú ý là tình trạng chảy sữa. Ngực của bạn sẽ có rất nhiều hoạt động bên trong để phục vụ cho mục đích tiết sữa. Những hoạt động này thường dẫn đến việc sữa bị chảy ra ngay cả sau khi con đã được cho bú đầy đủ. Đó là lý do bạn cần đến miếng lót thấm sữa. Vậy phải lựa chọn miếng lót sao cho đúng, cách sử dụng miếng lót thấm sữa? Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé.

Đặc điểm nổi bật của miếng lót thấm sữa

Miếng lót thấm sữa là sản phẩm được làm từ chất liệu siêu thấm, giúp mẹ ngăn ngừa được sữa tràn, giữ vệ sinh cho bầu ngực, là lựa chọn tốt nhất dành cho cả 2 mẹ con. Miếng lót thấm sữa thường có cấu trúc nhiều lớp độc đáo như 1 lớp vải PUL tráng TPU ngăn rò rỉ + 1 lớp Microfiber siêu thấm hút + 1 lớp xơ tre giúp kháng khuẩn, có tác dụng khử mùi, siêu thấm hút lại rất mềm mại+ 1 lớp suede siêu khô thoáng ngăn cho sữa không bị trào ngược.

Miếng lót thường có dạng hình tròn, tạo cảm giác thoải mái cho mẹ và phù hợp khi mặc áo ngực. Miếng lót thấm sữa là sản phẩm làm từ chất liệu có độ thấm hút tốt.

Hướng dẫn sử dụng miếng lót thấm sữa bằng vải

– Đặt miếng lót vải bên trong áo ngực, điều chỉnh vị trí thích hợp.

– Thay miếng lót sau 2 – 4 tiếng sử dụng tùy thuộc lượng sữa rỉ nhiều hay ít.

– Giặt, phơi miếng lót như quần áo sau mỗi lần sử dụng.

Sử dụng miếng lót thấm sữa bằng vải có ưu điểm là tiết kiệm chi phí vì dùng được nhiều lần nhưng tốn thêm thời gian ngâm giặt, phơi phóng. Nếu mẹ không giặt được sớm, không đủ điều kiện phơi phóng thì miếng lót vải rất dễ bị ẩm mốc, có mùi khó chịu nhất là nếu mẹ thường xuyên chảy nhiều sữa và đổ mồ hôi. Thêm nữa là sẽ khá bị động, thiếu miếng lót để sử dụng nếu không có nhiều sản phẩm dự bị để thay thế.

cách dùng miếng lót thấm sữa

Cách sử dụng miếng lót thấm sữa

Miếng lót thấm sữa bằng vải không phù hợp với các thời điểm mà mẹ tiết lượng sữa dồi dào, khi mẹ thường xuyên phải ra ngoài hay đi làm. Vì tấm lót bằng vải cộm hơn so với miếng lót loại 1 lần, không có băng keo cố định dễ bị xô lệch hơn và vẫn có khả năng bị thấm ra ngoài.

Dùng miếng lót thấm sữa bằng vải khó tránh cảm giác ướt át nếu sữa ra nhiều vì khả năng chống thấm ngược kém. Vào mùa hè sẽ hơi nóng, bí. Rất nhiều mẹ than phiền về việc phải thường xuyên mua mới miếng lót thấm sữa bằng vải vì chúng dễ bị mốc.

Hướng dẫn sử dụng miếng lót thấm sữa 1 lần

Cách sử dụng miếng lót thấm sữa này cũng rất đơn giản:

– Mở bao ngoài sản phẩm.

– Gỡ lớp dán che phần băng keo bên ngoài miếng lót. Dán cố định vào mặt trong áo lót ở vị trí thích hợp.

– Điều chỉnh nếp gấp để sản phẩm vừa vặn, ôm khít với mọi kích thước bầu ngực, để tăng tính thẩm mỹ và sự thoải mái bằng cách kéo rộng phần nếp gấp mở rộng miếng lót.

– Thay miếng lót sau 2 – 4 tiếng sử dụng tùy thuộc lượng sữa rỉ nhiều hay ít. Cuộn gọn và vứt vào thùng rác.

Sữa rỉ ra không chỉ được thấm hút lập tức, không lo tràn mà sau khi thấm bề mặt cũng sẽ khô ráo ngay nên tránh được tình trạng ẩm ướt làm hăm da, làm mẹ cảm thấy khó chịu. Lớp vải không dệt mềm mịn, không làm tổn thương vùng ngực mẹ, an toàn với cả làn da mẫn cảm.

Lưu ý khi sử dụng miếng lót thấm sữa

– Cách dùng miếng lót thấm sữa đảm bảo vệ sinh nhất (dù sử dụng loại lót thấm nào) là hạn chế dùng sản phẩm quá lâu vì trong sữa mẹ có chứa nhiều chất dinh dưỡng là môi trường lý tưởng để vi khuẩn trú ngụ, sinh sôi, tạo mùi khó chịu. Sữa lên men sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của bé. Chưa kể trong thời tiết mùa hè thì cơ thể mẹ còn toát nhiều mồ hôi nữa, các loại miếng lót bằng vải nếu không thay giặt nhanh rất dễ bị nấm mốc.

– Có thể sử dụng khi đi làm, đi chơi, lúc ngủ, thậm chí cả lúc cho con bú. Miếng lót sẽ tự động thấm hút lượng sữa bị rỉ một cách nhanh chóng nhất.

– Miếng lót thấm sữa sẽ tiếp xúc trực tiếp với bầu vú mẹ từ làn da, đầu vú, tiếp xúc với cả sữa mẹ do đó mẹ nên dùng miếng lót thấm sữa loại nào chính hãng, có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng để bảo vệ bầu ngực, chất lượng nguồn sữa đem đến bữa ăn thơm ngon và an toàn cho bé.

– Nên chuẩn bị nhiều miếng lót để thay đổi trong ngày. Khi đi ra ngoài các loại miếng lót sử dụng một lần sẽ tiện lợi hơn cho mẹ để mang theo, thay mới và đảm bảo tính thẩm mỹ, giúp mẹ tự tin nơi công cộng, công sở. Nếu sữa mẹ tiết ra quá nhiều mà mẹ phải đi làm thì nên chọn loại miếng lót dùng 1 lần.

– Trên thị trường hiện nay có bán sẵn nhiều loại lót thấm sữa khác nhau, có những loại dùng 1 lần như miếng lót thấm sữa không chỉ đảm bảo chất lượng mà tính ra chi phí sử dụng cũng không quá cao. Mẹ có thể tham khảo để sử dụng kết hợp với miếng lót bằng vải hoặc sử dụng hoàn toàn trong cả ngày mà không lo tốn kém.

Hầu hết các bà mẹ hiện nay đều lựa chọn lót thấm sữa loại một lần nhờ tính tiện dụng và sạch sẽ. Tùy thuộc vào hoàn cảnh và nhu cầu của mình để có lựa chọn phù hợp và luôn nhớ cách sử dụng miếng lót thấm sữa đúng nhé các mẹ!

Xem thêm:

>> Cách dùng miếng lót thấm sữa cho mẹ an toàn, hiệu quả

>> Miếng lót thấm sữa giặt được loại nào an toàn, tiện lợi cho mẹ và bé