Chia sẻ cách chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh cực dễ dàng

0
4173

Việc chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh luôn là một trong những nhiệm vụ rất dễ khiến mẹ nản chí. Vì quần áo tiếp xúc trực tiếp với làn da của bé nên mẹ cần giữ đồ sơ sinh luôn sạch sẽ là một trong những điều rất quan trọng để bảo vệ sức khỏe cho bé và khiến con cảm thấy thoải mái, vui vẻ.

quân áo trẻ sơ sinh

Quần áo trẻ sơ sinh không thể thiếu vào mùa đông - Kids Plaza

Việc lựa chọn quần áo trẻ sơ sinh trong những ngày rét buốt nhất rất quan trọng, dưới đây là top đồ dùng cần thiết cho trẻ sơ sinh khi đông về.

Lý do vì sao việc chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh thật sự quan trọng?

Sự xuất hiện của con mang lại khá nhiều niềm vui và tràn đầy năng lượng cho ngôi nhà của bạn. Nhà bạn sẽ đầy ắp niềm vui và dĩ nhiên cũng sẽ có nhiều việc phải làm hơn, mọi người trong nhà ai cũng đều phải tham gia vào việc chăm sóc bé. Từ cái nôi bé nằm đến những món đồ chơi thường dùng của con, tất cả đều phải được vệ sinh sạch sẽ, tuy nhiên việc chăm sóc quần áo sơ sinh lại đặc biệt rất quan trọng.

quân áo trẻ sơ sinh

Để giữ đồ trẻ sơ sinh luôn được sạch sẽ mẹ sẽ cần quan tâm ở một mức độ nhất định, nhiệm vụ chăm sóc quần áo cho bé thường khiến mẹ nản chí, tuy nhiên cha mẹ không nên xem nhẹ việc này. Chăm sóc quần áo cho con đúng cách rất quan trọng để bé luôn có được sức khỏe tốt, bé cảm thấy thoải mái và khỏe mạnh.

Hướng dẫn chăm sóc quần áo trẻ sơ sinh cho bé

  • Mẹ nên giặt đồ trẻ sơ sinh với xà phòng có nước tẩy nhẹ hoặc có thể dùng loại nước giặt chuyên dụng cho bé. Nhiều loại xà phòng có tính tẩy mạnh làm cho quần áo của bé trở nên thô ráp, Bên cạnh đó, xà phòng thường để lại cặn và hóa chất dư tồn còn sót lại trên đồ trẻ sơ sinh sẽ gây kích ứng cho làn da nhạy cảm của bé.
  • Thêm vào đó mẹ có thể dùng nước xả vải trong lúc giặt quần áo cho bé, nó sẽ làm sạch hết xà phòng còn sót lại trên quần áo của con và giúp quần áo của bé thêm mềm mại, giúp bé thoải mái khi mặc.
  • Tránh giặt đồ của bé chung với đồ người lớn để tránh những vi khuẩn từ quần áo người lớn truyền qua quần áo của bé.
  • Mẹ phải đảm bảo rằng quần áo bé sơ sinh đã được xả sạch hết hoàn toàn bọt xà phòng.
  • Phơi quần áo của bé dưới ánh nắng mặt trời để tiêu diệt hoàn toàn những loại vi khuẩn và vi trùng
  • Ngâm quần áo trẻ sơ sinh trong nước ấm trước khi giặt, nước ấm sẽ giúp tẩy vết bẩn trên quần áo một cách dễ dàng đồng thời cũng tiêu diệt vi khuẩn.

quân áo trẻ sơ sinh

  • Giữ quần áo con trong túi sạch hoặc bọc tất cả trong một miếng vải sạch sau khi đã giặt sạch và phơi khô. Làm như vậy thì sẽ đảm bảo quần áo bé không bị bám bụi và không có vi khuẩn cho tới khi sử dụng.
  • Tuyệt đối không giặt chung tã bẩn với quần áo bé, luôn sử dụng nước nóng để giặt tã bẩn đó.
  • Sau khi giặt quần áo cho bé xong, phải đảm bảo quần áo được phơi khô hoàn toàn. Mẹ nên tránh sử dụng quần áo có gắn miếng nhám vì chúng dễ bị mất độ nhám khi mà giặt thường xuyên, do đó co thể cà vào làn da mỏng manh của con. Thay vào đó mẹ nên sử dụng quần áo có nút, đối với các loại khăn của bé bạn cũng nên tuân thủ theo những quy tắc trên.
  • Một số bé mặc lại quần áo của anh chị mình, tuy nhiên mẹ cần đảm bảo rằng bé được mặc những bộ quần áo này chỉ khi chúng được giặt sạch và vệ sinh sạch sẽ.