Chia sẻ kinh nghiệm dùng sữa Meiji Nhật cho con của mẹ Nhím

0
7473

Mỗi mẹ có thể có những sự lựa chọn khác nhau về vấn đề chọn sữa cho con và có thể có bé hợp sữa này, không hợp sữa kia cũng là điều dễ hiểu vì mỗi con có cơ địa khác nhau nên em nghĩ chúng ta không nên đánh đồng bé này với bé kia được. Em nghĩ mình nên nói điều đó trước khi chia sẻ với các mẹ kinh nghiệm dùng sữa Meiji Nhật cho Nhím nhà em vì có thể các mẹ sẽ đưa ra nhiều những ý kiến trái chiều với sự trải nghiệm của 2 mẹ con em.

Em bắt đầu dùng sữa Meiiji cho con khi con vừa tròn 3 tháng tuổi, mong các mẹ đừng chỉ trích em vì sao mà cho con ăn sữa ngoài sớm thế, cũng vì bất đắc dĩ nên em mới phải thế thôi chứ e cũng muốn cho con bú mẹ hoàn toàn lắm. Lí do mà em chọn loại sữa này cho con thì em xin được chia sẻ như sau:

  • Thứ nhất Meiji là thương hiệu sữa Nhật nổi tiếng lâu năm với đa dạng các dòng sản phẩm được ưa chuộng trên thế giới như là trà, socola, bánh, sữa…
  • Thứ 2 là dòng sản phẩm này được các mẹ Nhật tin dùng cho con, thành phần dinh dưỡng được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất tốt cho quá trình phát triển toàn diện của trẻ. Em có lên mạng tìm hiểu thông tin thì được biết công thức sữa Meiji được nghiên cứu chuyên sâu trong suốt 30 năm dựa trên dinh dưỡng trẻ nhỏ và thành phần sữa mẹ nên thành phần của loại sữa này cũng tương đương như sữa mẹ, như thế sẽ có lợi cho Nhím nhà em hơn. Vì thế mà em đã quyết định chọn loại sữa này cho con.

                              Khi cho con uống thử thì nên chọn sữa Meiji  thanh

Biết là Meiji là thương hiệu sữa tốt đó, nhưng như em đã chia sẻ ở trên là có thể bé này hợp sữa này, không hợp sữa kia. Thế nên để tránh lãng phí, lúc đầu em không mua sữa Meiji số 0 hộp to 800g đâu, sợ có thể con không hợp sữa rồi không uống thì bỏ phí mất hộp sữa mấy trăm nghìn. Em chọn mua hộp sữa Meiji thanh số 0 để cho con dùng thử trước, vừa không lãng phí, lại vừa dễ bảo quản, tiện lợi khi pha. Mỗi gói (mỗi thanh) có 5 viên, cứ mỗi viên nén là pha được 40ml sữa, Meiji 0 thì dùng nước sôi để nguội 70 độ để pha còn Meiji 9 thì dùng nước sôi để nguội 50 độ để pha.

Về phần pha sữa Meiji Nhật cho con thì em xin được chia sẻ với các mẹ một vài điều mà em nghiệm ra như sau:

  • Vì sữa Meiji 0 pha với nước nóng từ 70 độ nên rất nóng, các mẹ hãy cẩn thận để tránh làm mình bị bỏng và pha xong thì làm nguội sữa xuống bằng nhiệt độ cơ thể rồi mới cho con dùng để tránh làm rát vòm họng của con. Có thể các mẹ cho bình sữa đó dưới dòng nước mát để sữa nhanh nguội hơn. Khi nhỏ ra cổ tay một vài giọt mà sữa thấy âm ấm là khi đó cho con dùng được rồi các mom nhé.
  • Tùy vào nhu cầu của con mà pha, chỉ nên pha đủ cho 1 lần bú để tránh lãng phí, đừng pha nhiều vì pha ra không uống hết thì phải bỏ đi, chứ cũng không thể để lại cho bữa sữa sau được, dễ khiến con gặp vấn đề về tiêu hóa như tiêu chảy, nôn trớ lắm.
  • Phải pha sữa theo đúng quy trình hướng dẫn các mẹ nhé, chớ có làm thiếu bước nào: rửa tay sạch, tiệt trùng sạch các dụng cụ, pha sữa đúng công thức, chỉ dùng muỗng đi kèm hộp để đong, lấy gạt ngang muỗng sữa, không đầy, không vơi,… đã có rất nhiều những trường hợp ảnh hưởng xấu tới hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ chỉ vì sai lầm pha sữa quá đặc của các bậc cha mẹ rồi nên các mẹ hãy đặc biệt chú ý tới vấn đề pha sữa đúng chuẩn nhé.
  • Đừng pha chung sữa Meiji với loại sữa khác và cũng đừng dùng nước khoáng/nước rau luộc/cháo loãng/hoa quả để pha cho con. Lí do vì sao thì các mẹ có thể search trên mạng sẽ được lí giải một cách khoa học và cụ thể nhất.

Sữa Meiji Nhật số 0, số 9 hàng nội địa

Sữa Meiji số 0, số 9 hàng nội địa

Trộm vía Nhím nhà em lại hợp sữa này ngay từ lần đầu thử bú. Mấy ngày đầu thì em chỉ cho con bú 1 cữ sữa ngoài thôi để xem phản ứng của con thế nào. Bé con có vẻ rất thích uống, không thấy có dấu hiệu gì bất thường, output cũng đẹp và mịn, không thấy bị táo tiếc gì. Chiều cao cũng được cải thiện, chỉ có điều cân nặng Nhím nhà em không tăng nhiều mà cứ tăng đều đều vậy thôi. Biểu đồ theo dõi cân nặng, chiều cao hàng tháng luôn có xu hướng đi lên, nhưng đi lên dần đều chứ không tăng một cách đột ngột các mẹ à. Nhưng được cái Nhím nhà em cứng cáp, khỏe mạnh, hệ miễn dịch cũng tốt nên em cũng thấy an tâm. Sữa Meiji Nhật được cái màu sữa, vị sữa gần giống như sữa mẹ, chất lượng tốt, giá cả hợp lí nhất trong các loại sữa ngoại nên em thấy cũng rất đáng đồng tiền khi bỏ ra mua sữa này cho con thời gian đầu.Chia sẻ kinh nghiệm dùng sữa Meiji Nhật cho con của mẹ Nhím

Vì thời gian đầu con đã thiệt thòi không được bú mẹ hoàn toàn nên em cũng quyết định đầu tư chọn loại sữa tốt này cho con. Tới khi con được hơn 1 tuổi, em muốn đổi sữa cho con về dùng những dòng sữa Việt có giá thành rẻ hơn để tiết kiệm chi phí như sữa bột Dielac, sữa NutiIQ,… mà hình như bé con uống sữa Meiji quen rồi hay sao ấy, cái miệng con cũng “khôn” lắm các mẹ ạ, đổi sang mấy loại mới không chịu uống nhiều, gọi là ngậm mút mát thế thôi. Thế nên là thôi 2 vợ chồng lại tiết kiệm ăn uống chi tiêu lại để cho con theo dùng tiếp Meiji.

                                                                                                Nguồn FB: Mẹ Nhím