Cho trẻ uống D3K2 có cần uống thêm canxi không?

0
40

Vitamin D3K2 và canxi đều là những chất quan trọng đối với cơ thể của trẻ nhỏ, nhất là trong những năm tháng đầu đời. Chính vì vậy mà rất nhiều mẹ đều có chung thắc mắc đó là cho trẻ uống D3K2 có cần uống thêm canxi không? Hãy cùng Kidsplaza giải đáp ngay thắc mắc này qua bài viết dưới đây mẹ nhé!

Giải đáp cho trẻ uống D3K2 có cần uống thêm canxi không?

uong-d3k2-co-can-uong-them-canxi-khong-1
Giải đáp cho trẻ uống D3K2 có cần uống thêm canxi không?

D3K2 đóng vai trò quan trọng trong việc vận chuyển và hướng dẫn canxi đến xương và răng để tăng cường hấp thu canxi hiệu quả hơn. Bổ sung đủ D3K2 giúp cơ thể hấp thụ canxi một cách hiệu quả hơn, cung cấp năng lượng cho cơ thể để phát triển và đạt được chiều cao mong muốn.

Tuy nhiên, cần nhớ rằng D3K2 không ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi hoặc các tính chất khác của canxi. Chúng chỉ đóng vai trò trong việc vận chuyển canxi trong cơ thể trẻ. Vì vậy, nếu bổ sung cả D3K2 cùng canxi, thì các sản phẩm canxi vô cơ không được hấp thụ tốt bằng canxi hữu cơ.

Trong một số trường hợp như còi xương, suy dinh dưỡng, bác sĩ sẽ kê đơn bổ sung canxi cùng D3K2 cho trẻ. Tuy nhiên, đối với các trường hợp khác, câu trả lời “Uống D3K2 có cần uống thêm canxi không” là “Không”.

Đặc biệt, đối với trẻ sơ sinh dưới 1 tuổi, chuyên gia khuyến nghị chỉ nên cung cấp canxi từ thức ăn, sữa mẹ hoặc các nguồn canxi hữu cơ với liều lượng thấp. Tuyệt đối không nên tự ý bổ sung canxi vô cơ ở liều lượng cao để tránh nguy cơ gây ra các vấn đề như sỏi thận, suy thận, hoặc cặn thận.

Xem thêm: >>> Uống vitamin D3K2 vào lúc nào đạt hiệu quả tốt nhất?

Nên bổ sung D3K2 trước hay sau canxi?

Theo khuyến cáo Canxi nên bổ sung sau bữa ăn khoảng 1 giờ. Như vậy thì mẹ có thể cho bé uống D3K2 trước, sau đó cho bé uống sữa hoặc ăn dặm, rồi mới uống canxi nhé.

uong-d3k2-co-can-uong-them-canxi-khong-2
Một số lưu ý khi cho bé uống canxi cho con

Qua bài viết trên đây mẹ đã có thể biết được cho trẻ uống D3K2 có cần uống thêm canxi không? Hi vọng rằng qua đó mẹ đã có thêm những kiến thức cần thiết để giúp con ngày càng khoẻ mạnh, lớn khôn. Ba mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm vitamin D3K2 như:  D3K2 MK7 Sunday NaturalD3K2 Lineabon, D3K2 Bioamicus,…đang được đánh giá cao và được các mẹ tin dùng.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm chính hãng tại đây:

Bài viết liên quan: