Cho trẻ uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

0
1301

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không là một trong những câu hỏi được rất nhiều cha mẹ quan tâm. Vậy sắt và vitamin c có uống chung được không mẹ hãy tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời nhé. 

Trẻ cần uống sắt và vitamin C khi nào?

Trước khi tìm hiểu sắt và vitamin C có uống chung được không? Chúng ta hãy cùng giải đáp câu hỏi khi nào trẻ cần bổ sung sắt và vitamin C? 

Cả sắt và vitamin C đều là những thành phần không thể thiếu trong cơ thể con người. Người ta thường nhắc nhiều đến sắt trong vai trò là nguyên liệu tạo máu cho cơ thể, phòng ngừa bệnh thiếu máu và giúp trẻ nâng cao sức đề kháng. 

uong-sat-va-vitamin-c-cung-luc-duoc-khong-02
Sắt là khoáng chất giúp phòng ngừa thiếu máu ở trẻ

Trong khi đó, vitamin C hỗ trợ cơ thể trẻ hình thành mạch máu, collagen, sụn và cơ. Đồng thời sửa chữa mô liên kết, các tế bào hồng cầu, sụn, cơ, giúp các vết thương mau lành và tăng cường hệ thống miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng ở trẻ.

uong-sat-va-vitamin-c-cung-luc-duoc-khong-03
Vitamin C giúp trẻ nâng cao sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch

Theo khuyến cáo tổ chức WHO, mẹ nên bổ sung sắt và vitamin C cho bé bắt đầu từ 4 tháng tuổi. Ngoài ra, nếu bé thuộc trường hợp thiếu máu, thiếu sắt, sinh non, nhẹ cân, da xanh xao, mệt mỏi,…. mẹ cũng nên cho trẻ uống 2 loại vitamin và khoáng chất này. 

Xem thêm:

>>> Top 10 loại thực phẩm bổ sung sắt cho bé thiếu máu

>>> Hướng dẫn cách bổ sung sắt cho người thiếu máu

Uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?

Theo các chuyên gia nghiên cứu, mẹ hoàn toàn có thể cho bé uống sắt và vitamin cùng lúc. Bởi trong viên uống sắt, sắt là sắt hóa trị II sẽ được chuyển hóa thành hóa trị III khi được dùng chung với vitamin C. Việc uống sắt và vitamin C cùng lúc sẽ giúp cơ thể trẻ hấp thu và chuyển hóa sắt tốt hơn. 

uong-sat-va-vitamin-c-cung-luc-duoc-khong-01
Trẻ uống sắt và vitamin C cùng lúc được không? Câu trả lời là CÓ

Xem thêm:

>>> Cho trẻ uống sắt và vitamin tổng hợp cùng lúc được không?

>>> [Giải đáp] Uống sắt và vitamin d3 cùng lúc được không?

>>> Bổ sung sắt và kẽm cho bé như thế nào để đạt hiệu quả nhất

Lưu ý khi dùng sắt và vitamin C cùng lúc 

Để bổ sung vitamin C và sắt đồng thời được cơ thể bé hấp thu tốt, mẹ nên chú ý đến các điều sau. 

  • Mẹ nên cho bé uống sắt và vitamin C sau bữa ăn sáng 1 giờ. Tuyệt đối không cho bé uống khi đói bụng. 
  • Không uống sắt trước khi đi ngủ, điều này có thể khiến giấc ngủ bé bị rối loạn. Thêm vào đó, sắt cũng lắng đọng thận, tổn thương nhiều mô, rối loạn tiêu hóa. 
  • Mẹ có thể tăng lượng vitamin C bằng cách cho bé ăn các loại rau, trái cây giàu chất dinh dưỡng này như dâu tây, súp lơ, cà chua, khoai tây,… 
  • Ngoài ra để tối ưu hóa quá trình hấp thu sắt, mẹ nên tham khảo siro bổ sung sắt và sắt hữu cơ cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ như: sắt hữu cơ Ferrolip Baby, Siro Avisure Safoli Drops,…  
uong-sat-va-vitamin-c-cung-luc-duoc-khong
Sắt hữu cơ Ferrolip Baby

Như vậy chúng tôi đã giải đáp cho mẹ câu hỏi “uống sắt và vitamin C cùng lúc được không?”. Hy vọng những thông tin chúng tôi cung cấp có thể giúp mẹ hiểu rõ vai trò của 2 loại vitamin và khoáng chất này. Từ đó, mẹ biết cách bổ sung cho bé tốt nhất.

Nếu mẹ đang tìm mua các sản phẩm bổ sung sắt và vitamin C cho bé, hãy ghé cửa hàng Kidsplaza gần nhất hoặc đặt online tại Kidsplaza.vn để nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn nhé!

Tin liên quan:

> >> Sắt Ferrolip Baby có tốt không – giải đáp từ các chuyên gia

>>> Cách uống sắt Ferrolip chuẩn hướng dẫn từ các chuyên gia

>>> Sắt Ferrolip Baby giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?