[Giải đáp] Uống sắt và vitamin d3 cùng lúc được không?

0
1268

Sắt và vitamin D3 là những vi chất cần thiết cho sức khỏe trẻ nhỏ. Vậy uống sắt và vitamin D3 cùng lúc được không? Mời mẹ hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thông tin qua bài viết dưới đây. 

Uống sắt và vitamin D3 cùng lúc được không? 

Uống sắt và d3 cùng lúc được không? Câu trả lời là KHÔNG. Sắt là khoáng chất đóng vai trò trong việc vận chuyển oxy và dự trữ oxy bên trong cơ thể. Bên cạnh đó, vitamin D3 đảm nhận nhiệm vụ liên kết với lượng tế bào của cơ thể giúp điều chỉnh photpho và canxi từ thức ăn. 

Tuy nhiên, nếu bổ sung sắt và vitamin D3 cùng lúc thì photpho dễ bị đào thải ra ngoài. 2 khoáng chất sắt và photpho sẽ ức chế nhau, cản trở khả năng hấp thu. 

Do đó, nếu mẹ có ý định bổ sung sắt và vitamin D3 cho trẻ thì không nên cho trẻ uống chung. Tốt nhất nên sử dụng 2 loại dưỡng chất này cách nhau ít nhất 2 tiếng. 

uong-sat-va-vitamin-d3-cung-luc-duoc-khong-01
Uống sắt và vitamin D3 cùng lúc được không? Câu trả lời là KHÔNG, đây là 2 vi chất cạnh tranh, ức chế lẫn nhau

Xem thêm:

>>> Vitamin D3 nào tốt cho trẻ sơ sinh? Top những sản vitamin d3 tốt nhất hiện nay

>>> Bổ sung vitamin d3 có tác dụng gì? Tác dụng đặc biệt đến sức khỏe

Trẻ cần uống sắt và vitamin D3 khi nào? 

Sắt là một yếu tố vi lượng có vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ miễn dịch cơ thể. Đặc biệt là với trẻ nhỏ, thiếu sắt trẻ sẽ mệt mỏi, dễ bị ốm vặt, chậm phát triển. 

Trong khi đó, vitamin D3 là một trong hai dạng tồn tại của vitamin D. So với vitamin D2, vitamin D3 có khả năng hấp thu cao gấp 2 lần, hỗ trợ giúp xương, cơ bắp trẻ chắc khỏe, nâng cao sức đề kháng và bảo vệ sức khỏe tim mạch trẻ. 

Theo chuyên gia, mẹ cần bổ sung vitamin D3 ngay sau sinh cho trẻ. Dù trẻ có bú mẹ hoàn toàn hay uống sữa công thức thì vẫn bổ sung vitamin D3 hàng ngày. Đối với sắt, mẹ nên bổ sung từ 4 tháng tuổi. Đặc biệt nếu trẻ có các dấu hiệu chán ăn, nôn trớ, quấy khóc về đêm, rối loạn tiêu hóa, nhiễm khuẩn hay trẻ chậm phát triển,… 

uong-sat-va-vitamin-d3-cung-luc-duoc-khong-4
Thiếu vi chất sắt, vitamin D3 khiến sức khỏe trẻ suy giảm, dễ quấy khóc về đêm

Xem thêm:

>>> Top 10 loại thực phẩm bổ sung sắt cho bé thiếu máu

>>> [Giải đáp] Có nên bổ sung sắt cho bé dưới 1 tuổi không?

Những lưu ý khi cho trẻ uống sắt và vitamin D3 

Bên cạnh “uống sắt và vitamin D3 cùng lúc được không?”, mẹ cũng cần lưu ý những điều sau khi bổ sung vi chất cho trẻ: 

  • Mẹ cần tuân thủ liều lượng, cách sử dụng theo hướng dẫn của chuyên gia, bác sĩ chuyên khoa. Tuyệt đối không được lạm dụng gây ảnh hưởng xấu sức khỏe trẻ. 
  • Ưu tiên dùng các sản phẩm bổ sung sắt hữu cơ cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, vitamin D3 dạng nhỏ giọt giúp cơ thể trẻ dễ dàng hấp thu cũng như mẹ dễ dàng định lượng liều dùng. 
  • Lựa chọn các sản phẩm bổ sung vi chất cho trẻ đến từ thương hiệu uy tín, đảm bảo cho bé như Ferrolip Baby, BioAmicus vitamin D3K2, siro Fitobimbi, vitamin D3 K2 MK7 Sunday Natural,… 
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng lành mạnh, đầy đủ chất để hiệu quả bổ sung tối ưu. 
uong-sat-va-vitamin-d3-cung-luc-duoc-khong-03
Để tăng hiệu quả hấp thụ vi chất, mẹ nên xây dựng chế độ ăn uống khoa học cho trẻ

Trên đây là giải đáp “uống sắt và vitamin D3 cùng lúc được không?”. Mong rằng những chia sẻ này sẽ giúp ích được mẹ khi bổ sung vi chất cho bé yêu. 

Ngoài ra, mẹ đừng quên ghé cửa hàng Kidsplaza gần nhất hoặc đặt hàng online tại Kidsplaza.vn để mua những sản phẩm chăm sóc bé yêu chính hãng nhé!

Tin liên quan:

> >> Sắt Ferrolip Baby có tốt không – giải đáp từ các chuyên gia

>>> Cách uống sắt Ferrolip chuẩn hướng dẫn từ các chuyên gia

>>> Sắt Ferrolip Baby giá bao nhiêu? Mua ở đâu uy tín?