Có nên bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh không?

0
12046

Men vi sinh có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe của trẻ. Nhưng có nên bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh chắc hẳn là câu hỏi thắc mắc của rất nhiều mẹ hiện nay. Do đó hãy cùng chúng tôi tìm hiểu và giải đáp chi tiết thắc mắc trên ở bài viết dưới đây.

Men vi sinh là gì và vai trò của nó đối với sức khỏe

Trước khi đi giải đáp thắc mắc có nên bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh không? Thì mẹ cần phải hiểu men vi sinh là gì và có tác dụng gì với trẻ?

bo-sung-men-vi-sinh-cho-tre-so-sinh-2
Bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh có tốt không?

Men vi sinh là những loại vi khuẩn có lợi hay là lợi khuẩn giúp cho hệ tiêu hóa cân bằng hệ vi sinh đường ruột.

Trong cơ thể con người thì hệ vi sinh vật trong đường ruột có vai trò vô cùng quan trọng với sức khỏe như là:

– Giúp hoạt động tiêu hóa thức ăn của bé được diễn ra ổn định và có thể giúp cơ thể có thể hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng quan trọng phục vụ cho các hoạt động chức năng sống, chuyển hóa và trao đổi chất của bé

– Giúp cơ thể ức chế và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn có hại, vi khuẩn gây bệnh bên trong đường tiêu hóa.

– Hơn nữa còn giúp tăng cường sức đề kháng và nâng cao hệ miễn dịch cho cơ thể bé

Vì thế nếu hệ vi sinh đường ruột bị mất cân bằng sẽ dẫn đến hàng hoạt các hệ lụy xấu cho sức khỏe của bé. Bởi vì hệ tiêu hóa bị suy yếu cũng đồng nghĩa với việc nguồn dinh dưỡng cung cấp cho cơ thể bé bị ảnh hưởng. Do đó, bổ sung men vi sinh từ bên ngoài vào là giải pháp hữu hiệu để khắc phục tình trạng mất cân bằng này.

Giải đáp có nên bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh không?

Hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh còn non yếu nên rất dễ mắc các bệnh về đường ruột nếu không được chăm sóc tốt hoặc do sử dụng thuốc kháng sinh. Lúc này, cần bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh để hạn chế nhiễm trùng đường tiêu hóa, lập lại sự cân bằng cho hệ vi khuẩn đường ruột và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn. 

Ba mẹ nên bổ sung men vi sinh cho bé sơ sinh trong những trường hợp sau đây:  

  • Khi trẻ lười ăn, khả năng hấp thu chất dinh dưỡng kém, trẻ bị thiếu chất và suy dinh dưỡng… 
  • Khi trẻ bị rối loạn tiêu hóa với những biểu hiện như đầy bụng chướng hơi, tiêu chảy, đi ngoài phân lỏng và táo bón…
  • Khi trẻ mắc chứng rối loạn dung nạp lactose, không tiêu hóa và hấp thu được đường lactose trong sữa. Thì dùng men vi sinh sẽ giúp ngăn ngừa rối loạn tiêu hóa hiệu quả hơn.
bo-sung-men-vi-sinh-cho-tre-so-sinh-1
Bổ sung men sinh đúng cách giúp bé tăng cường sức khỏe

Tham khảo các loại men vi sinh cho trẻ tốt nhất hiện nay:

Nhũng lưu ý khi bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh

Men vi sinh mặc dù là loại sản phẩm an toàn, lành tính và không gây ra tác dụng phụ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của trẻ nhưng với những bé có cơ thể nhạy cảm như trẻ sơ sinh thì ba mẹ vẫn cần phải cẩn thận khi cho bé dùng.

– Ba mẹ nên tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa nhi trước chứ không nên tùy tiện cho bé sơ sinh sử dụng một cách bừa bãi.

– Khi bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh, ba mẹ cần phải đọc kỹ hướng dẫn và dùng đúng liều lượng theo hướng dẫn của nhà sản xuất hoặc bác sĩ nhi khoa.

Hiện nay, có rất nhiều loại men vi sinh cho nhiều đối tượng và ở các độ tuổi khác nhau, vì thế ba mẹ cần phải tìm hiểu kỹ trước khi mua và chọn đúng loại phù hợp với bé sơ sinh.

 Một vài dòng men vi sinh cho bé sơ sinh ba mẹ có thể tham khảo mua cho con như: Men vi sinh Biogaia số 1 Thụy Điển, men vi sinh 10 chủng của Canada, men sống Bạch Mai của Việt Nam… Đều là những sản phẩm đang được ba mẹ tin dùng và mua về để cho con sử dụng.

bo-sung-men-vi-sinh-cho-tre-so-sinh-4
Men Bạch Mai cho trẻ sơ sinh bổ sung các lợi khuẩn cho hệ đường ruột

Qua bài viết trên chúng tôi đã giúp ba mẹ trả lời có nên bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh không? Qua đó giúp ba mẹ hiểu rõ lợi ích của việc bổ sung men vi sinh cho trẻ và lựa chọn được dòng sản phẩm men vi sinh thích hợp. Ba mẹ có thể tham khảo và mua men vi sinh tại chuỗi siêu thị mẹ và bé Kidsplaza để được tư vấn mua sản phẩm chính hãng và phù hợp nhất.

Đọc thêm:

 >>> Review men sống Bạch Mai cho trẻ sơ sinh có tốt không?

>>> So sánh Bioamicus và Biogaia, nên dùng men nào tốt hơn?