Có nên mua xe tập đi cho bé? Kinh nghiệm mua xe tập đi cho bé

0
1256

Xe tập đi được xem như một phương tiện hỗ trợ giúp bé biết đi nhanh hơn. Tuy nhiên có 1 số luồng thông tin cho rằng dùng xe tập đi sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển cũng như làm bé có nguy cơ bị biến dạng xương chân. Sự thật có phải như vậy? Có nên mua xe tập đi cho bé?

Dùng xe tập đi có tốt không?

Trẻ di chuyển nhờ xe tập đi sẽ biết đi nhanh hơn tuy nhiên thực tế bé di chuyển nhưng trọng lượng cơ thể không được nâng bằng chân, hệ xương cơ mà hoàn toàn dựa vào khung đỡ của xe tập đi. Lâu ngày , hệ xương của bé có thể sẽ phát triển không bình thường.

Vì vậy việc sử dụng xe tập đi quá sớm cho bé sẽ hại nhiều hơn lợi. Mẹ nên sử dụng xe tập đi cho bé khi đã sẵn sàng.

Mẹ có nên sử dụng xe tập đi cho bé?

Khi nào nên sử dụng xe tập đi cho bé là tốt nhất

Mẹ quan sát thấy bé đứng vững thì mới nên sử dụng xe tập đi cho bé để trẻ vận động theo đúng khả năng. Không có mốc thời gian nào là cố định với trẻ vì mỗi trẻ có một thể trạng riêng biệt. Có bé biết đi sớm, có bé biết đi muộn trong khoảng 10 – 18 tháng.

Sau khi bé đứng vững thì mẹ có thể dùng xe tập đi để hỗ trợ di chuyển.Tuy nhiên nên mua các loại xe có chất lượng tốt. Bởi các loại xe tập đi bằng gỗ giá rẻ sẽ rất nhẹ bé sử dụng sẽ phải chạy theo xe hoặc nhẹ quá nên bị lật xe …..

Kinh nghiệm lựa chọn xe tập đi cho bé

Mẫu mã và màu sắc

Một chiếc xe tập đi với hình thức bắt mắt và ngộ nghĩnh là điều hết sức quan trọng để thu hút, kích thích sự tò mò của trẻ.

Xe tập đi phải làm bằng chất liệu cao cấp không quá nặng nhưng cũng phải đảm bảo độ bền và chắc chắn.

Ngoài ra những chiếc xe tập di rực rỡ sắc màu cùng nhiều con vật ngộ nghĩnh sẽ lôi cuốn được sự chú ý của các bé.

Kinh nghiệm mua xe tập đi cho bé

Đảm bảo an toàn và chất lượng

  • Việc đảm bảo sự an toàn cho con và chất lượng của sản phẩm là yếu tố mà các mẹ cần được đặt lên hàng đầu khi lựa chọn xe tập đi.
  • Khi mua xe, các bạn cần quan tâm đến lớp sơn được phủ bên ngoài bề mặt xe. Theo kinh nghiệm, bạn nên chọn loại xe được phủ sơn PU cao cấp để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của bé.
  • Thiết kế của xe cũng là phần mà bạn nên lưu tâm. Một chiếc xe với thiết kế chắc chắn, chân có lớp cao su sẽ giúp chống trơn trượt, đem lại cho con những bước đi tự tin hơn.
  • Khi cho con sử dụng xe tập đi mẹ nên để con những nơi trống không có quá nhiều đồ vật, trông chừng bé cẩn thận tránh để bé ở gần cầu thang.

Sử dụng xe tập đi như thế nào thì đem lại hiệu quả tốt nhất

  • Điều đầu tiên, mẹ không nên quá lạm dụng việc sử dụng xe tập đi vì cái gì nhiều quá thì cũng không tốt.
  • Bạn nên động viên, khích lệ bé yêu nhà mình khi con bắt đầu bước đi cùng xe tập đi bằng gỗ. Điều này sẽ khiến con thấy vui và hăng say tập đi hơn.

Xem thêm:
Nên mua xe tập đi tròn của hãng nào thì tốt nhất?

Kinh nghiệm sử dụng xe tập đi bằng gỗ cho bé

Nên mua xe tập đi bằng gỗ hay xe bằng nhựa hơn