Có thể bạn chưa biết công dụng tuyệt vời của xe đẩy cho bé 3 tháng tuổi

0
2663

Xe đẩy là một trong những sản phẩm được lựa chọn nhiều nhất khi có con. Xe đẩy mang lại rất nhiều hữu ích trong quá trình chăm sóc trẻ. Vậy, xe đẩy cho bé 3 tháng tuổi có công dụng như thế nào? Hãy cùng Kids Plaza tìm hiểu nhé!

Công dụng của xe đẩy 3 tháng tuổi

Xe đẩy là sản phẩm được thiết kế nhằm hỗ trợ cho các ông bố, bà mẹ trong việc chăm sóc bé khi ra ngoài, đi siêu thị hay thậm chí là đi du lịch. Chỉ việc cho bé nằm hoặc ngồi trong xe đẩy để bố mẹ có thể cho bé thoải mái đi chơi mà không cần bế, ẵm nhiều.

Đối với những bé dưới 6 tháng tuổi và trên 3 tháng tuổi chưa biết đi những đã vững để có thể sử dụng xe đẩy cho bé. Khi đó ba mẹ chỉ cần để con vào xe đẩy cho bé 3 tháng tuổi. Khi đó bé chỉ nằm trong xe đẩy với một không gian rộng rãi, thoải mái là sẽ rất ngoan ngoãn hơn nhiều so với việc được bế trên tay người lớn.

Xe đẩy có rất nhiều công dụng với trẻ 3 tháng tuổi

Xe đẩy thường được thiết kế ngăn để đồ rất rộng, có thể chứa được rất nhiều vật dụng cần thiết cho bé mà người lớn không cần phải mang, xách lỉnh kỉnh.

Hầu hết các loại xe đẩy (đặc biệt là xe đẩy cho bé 3 tháng tuổi) đều được thiết kế rất êm ái, thoáng khí vì vậy các mẹ cũng có thể sử dụng nó như một chiếc nôi di động. Khi đang đi ra ngoài mà buồn ngủ, bé có thể ngủ luôn trên chiếc xe đẩy rất thoải mái, đảm bảo bé được ngủ đủ giấc và đúng giờ. Bố mẹ cũng không cần phải vội vàng quay về nhà vì giấc ngủ của bé.

Xe đẩy cho bé 3 tháng tuổi cũng được trang bị các loại màn lưới chắn bụi, chắn gió, tấm chắn nắng bảo vệ bé khỏi các tác động từ bên ngoài.

Ngoài ra, xe đẩy cũng có thể sử dụng như một chiếc ghế ăn. Các mẹ có thể điều chỉnh xe đẩy ở tư thế ngồi cho bé ngồi nghiêm chỉnh. Bé ngồi trong xe đẩy không để bò hay chạy nhảy lung tung giúp bé tập trung vào bữa ăn hơn. Mẹ cũng dễ dàng cho bé ăn hơn.

Tham khảo các loại xe đẩy cho bé 3 tháng tuổi:

Trẻ mấy tháng có thể sử dụng được xe đẩy?

Như đã thông tin ở trên, theo nghiên cứu, các bé từ 1 – 5 tháng tuổi là đã có thể dùng được xe đẩy ở chế độ nằm. Tuy nhiên giai đoạn trước 3 tháng tuổi, trẻ còn nhỏ và mẹ cũng không nên mang vé ra khỏi nhà. Giai đoạn này xương của bé còn yếu, nếu mẹ muốn mua xe đẩy cho con thì nên chọn những chiếc xe có chế độ nằm thẳng góc 180°, chất liệu chắc chắn để đảm bảo an toàn đồng thời phải êm ái và dễ chịu cho bé.

Ba mẹ có thể cho các bé ngồi xe đẩy khi bé đã được 3-4 tháng tuổi. Đối với các bé trên 6 tháng tuổi, xương của bé đã cứng cáp hơn nên có thể ngồi xe đẩy một cách thoải mái, mẹ điều chỉnh góc độ ngồi hay nằm tùy thuộc vào sự phát triển của bé.

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm xe đẩy được thiết kế cho nhiều độ đuổi khác nhau, bố mẹ dựa vào tuổi của con để lựa chọn cho phù hợp.

Xem thêm>>> Độ tuổi nào mẹ nên bắt đầu sử dụng xe đẩy cho bé là tốt ?

Một số sai lầm của bố mẹ khi cho con ngồi xe đẩy

Cho con sử dụng loại xe đẩy không phù hợp với độ tuổi: Từ 6 tháng tuổi trở lên, bé có thể ngồi được hầu hết các loại xe đẩy. Tuy nhiên với các bé dưới 6 tháng tuổi cần phải có xe đẩy chuyên dùng cho trẻ sơ sinh để bảo vệ bé tốt nhất. Vì vậy mẹ không nên có tâm lí mua luôn xe loại to để khi lớn vẫn có thể dùng được mà nên tham khảo những chiếc xe đẩy cho bé 3 tháng tuổi – độ tuổi mà bé bắt đầu sử dụng xe đẩy phù hợp nhất.

Có rất nhiều sai lầm ba mẹ mắc phải khi sử dụng xe đẩy cho bé

Không kiểm tra an toàn xe trước khi đặt con lên xe đẩy: Đây là lỗi các bố mẹ thường mắc phải và có thể khiến bé gặp phải nguy hiểm do các sự cố. Vì vậy nên kiểm tra độc chắc chắn của khung xe, bánh xe, ốc vít,… đảm bảo xe hoạt động bình thường trước khi cho bé ngồi lên.

Không thắt dây an toàn cho con khi sử dụng: Xe đẩy được trang bị dây an toàn để bé có thể ổn định vị trí khi di chuyển, đặc biệt là với xe đẩy cho bé 3 tháng tuổi khi bé bắt đầu muốn lẫy, lật ngang lật ngửa và có thể tuột khỏi xe rất nguy hiểm.

Cho bé ngồi xe đẩy trong quá nhiều thời gian: trong giai đoạn 0 – 6 tháng tuổi, chỉ nên cho bé ngồi xe đẩy 2-3 tiếng một ngày. Mẹ nên dành nhiều thời gian để tương tác trực tiếp với bé như ôm, trò chuyện,… để bé phát triển tốt hơn.

Xem thêm: