Cuộc tranh luận thú vị giữa sữa Morinaga và sữa Nan

0
6953

Vào một ngày mưa gió, cửa hàng bỗng vắng khách hơn hẳn các ngày thường nên các loại sữa công thức cũng không có nhiều cơ hội được bay nhảy chỗ này chỗ kia mà đành ngồi buồn thiu tại gian hàng của mình. Để cải thiện không khí tẻ nhạt này, chúng tổ chức cuộc thi hùng biện để tìm ra loại sữa nào là tốt nhất cho các em bé khi dùng. Trong số các cặp tham gia hùng biện ấy, tôi thật sự ấn tượng  nhất với cuộc tranh luận thú vị và cũng rất nảy lửa của cặp sữa morinaga của nhậtsữa nan của Nestle Thụy Sỹ.

Đây là cơ hội tốt để giới thiệu về thương hiệu sữa Morinaga và Nan của mình, 2 bạn sẽ nói gì?

– Sữa Morinaga: Morinaga ra đời năm 1917, có trụ sở đặt tại Tokyo và các nhà máy sản xuất nằm tại Kobe, tôi tự hào khi là thương hiệu sữa Nhật hàng đầu tại đây, chuyên sản xuất  sữa và các sản phẩm liên quan đến sữa với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO9001 đảm bảo an toàn 100% về dinh dưỡng và an toàn vệ sinh thực phẩm cho người tiêu dùng và nhất là đối tượng trẻ nhỏ bởi sữa mát và công thức sữa thích hợp với bé nên sữa thường được sử dụng ở viện nhi của Nhật. Đó là lí do vì sao mà các sản phẩm của Morinaga đều được các mẹ trao tặng một cái tên dân dã và gần gũi khác là “sữa rau”. 

Các dòng sữa Nan Nga số 1, 2, 3, 4

Các dòng sữa Nan Nga số 1, 2, 3, 4

– Sữa Nan: NAN viết tắt của Nestle Advanced Nutrion – có nghĩa là dòng sản phẩm chất lượng cao của Nestle, mang tới những giá trị dinh dưỡng tốt nhất cho trẻ nhỏ. Thương hiệu Nestle của tôi ra đời sớm hơn Morinaga và được sáng lập vào năm 1866 bởi dược sĩ Henri Nestle (người Thụy Sỹ gốc Đức). Trong những năm 60 này, tỷ lệ trẻ sơ sinh tử vong cao do không được bú mẹ và không có loại thực phẩm phù hợp với thể trạng non nớt của trẻ và ông tổ Henri Nestle của chúng tôi đã phát minh ra một loại sữa bột với tên gọi là Farine Lactée Henri Nestlé – tiền thân của chúng tôi – đã giúp giảm tỷ lệ tử vong cho các em bé sơ sinh. Và thành công đầu tiên đó là ông đã cứu sống một em bé sinh non không thể bú mẹ hay hấp thụ bất kì một loại thực phẩm nào khác. Và sữa chúng tôi nhanh chóng được đón nhận và dùng phổ biến tại Châu Âu. Nestle có trụ sở đặt tại thành phố Vevey, Thụy sỹ với  500 nhà máy đặt tại các quốc gia khác nhau trên thế giới và là công ty hàng đầu thế giới cung cấp các sản phẩm dinh dưỡng tốt cho sức khỏe dành cho mọi lứa tuổi, mọi đối tượng.

Khi 2 ứng cử viên kết thúc phần thuyết trình của mình, tất cả ban giám khảo và các khán giả từ xe đẩy, giường cũi, đồ sơ sinh, bột ăn dặm, nước giặt, giường tầng an toàn cho trẻ … đều đồng thanh vỗ tay, khen ngợi vì cả 2 đều những câu trả lời thật trau chuốt và sắc bén, đi vào lòng người, giúp chúng tôi hiểu được lí do vì sao mà 2 thương hiệu sữa này được người tiêu dùng tin tưởng đến vậy.

Cả 2 đều được đánh giá là sữa mát vậy hãy phân tích và chứng minh điều này

Tôi nhớ ban giảm khảo có nói thêm là để tạo ra sân chơi công bằng thì 2 ứng cử viên sẽ thay phiên nhau trả lời trước, nên lần này sẽ tới lượt sữa Nan trả lời đầu tiên:

– Sữa Nan: Trong công thức của NAN có chứa các loại lợi khuẩn Probiotics – Bifidus BL là công nghệ độc quyền của Nestle giúp hỗ trợ tốt nhất hệ tiêu hóa của các em bé: hấp thu tốt và đảo thải nhanh ra ngoài những chất dư thừa nên không gây ra tình trạng táo bón khi sử dụng. Hơn nữa công thức dinh dưỡng cân bằng, không thừa thiếu dưỡng chất nên chúng tôi phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và khả năng hấp thu của trẻ.

 Sữa Morinaga bà bầu và sữa Morinaga số 0, số 9 cho béCác dòng sữa Morinaga cho bà bầu và cho bé

– Sữa Morinaga: Chúng tôi có chứa 2 loại đường bổ trợ hệ tiêu hóa non nớt của các em bé là Lactulose và Raffinose giúp nuôi dưỡng các lợi khuẩn đường ruột, ngăn chặn tác động của các hại khuẩn tới hệ tiêu hóa của bé, giúp các bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh, không gây nóng, hạn chế xuống mức thấp nhất vấn đề táo bón ở trẻ nhỏ.

Sữa Morinaga và Nan đều giúp nâng cao sức đề kháng cho bé, vì sao?

– Sữa Morinaga: Morinaga tự hào là dòng sữa bột trẻ em đầu tiên bổ sung Lactoferrin – chất đạm có trong sữa mẹ vào trong công thức sữa. Đây là chất đạm được sinh ra khi các bà mẹ mang thai và đạt tới mức cao nhất khi sinh bé, tuy nhiên lượng chất đạm này sẽ giảm dần cho đến hết khi bé bước vào giai đoạn 9 tháng tuổi, mà chất đạm này lại có tác dụng quan trọng đối với sức khỏe: vừa giúp tăng khả năng hấp thu sắt, vừa giúp tiêu diệt các virus có hại, nâng cao sức đề kháng cho bé lại góp một phần không nhỏ vào vấn đề hỗ trợ quá trình hấp thu và tiêu hóa ở trẻ. Ngoài ra trong công thức sữa Morinaga còn có chứa đầy đủ các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác cần thiết cho sự phát triển khỏe mạnh của cơ thể.

– Sữa Nan: Với công nghệ độc quyền của Nestle là bổ sung các loại lợi khuẩn vào trong công thức sữa giúp bé hấp thu dinh dưỡng tốt, là tiền để để nâng cao hệ miễn dịch cho trẻ, cùng với sắt, kẽm giúp thiết lập hệ miễn dịch tự nhiên.

Sữa Nan hay sữa Morinaga tốt hơn?

Vị sữa của từng loại như thế nào?

– Sữa Nan: Tất cả các em bé uống sữa Nan Nestle đều yêu thích vì vị sữa nhẹ nhàng, thơm mát giống như dòng sữa mẹ. Chính ưu điểm này làm các mẹ càng an tâm khi lựa chọn chúng tôi hơn vì bé vừa bú sữa ngoài mà lại không chê bú mẹ

– Sữa Morinaga: Morinaga có vị sữa thơm ngọt, tự nhiên gần giống nhất với vị sữa mẹ, là sự lựa chọn tốt cho các mẹ khi không đủ sữa có thể nuôi con song song bằng 2 nguồn dinh dưỡng: sữa mẹ và sữa ngoài, đảm bảo cho bé làm quen và tiếp nhận 2 loại sữa này tốt.

Sữa giúp các bé phát triển như thế nào? Tăng cân ra sao?

– Sữa Morinaga: Công thức sữa có chứa vitamin, khoáng chất, DHA giúp bé phát triển khỏe mạnh và toàn diện về cả thể chất và trí tuệ. Morinaga là dòng sữa có công thức cân bằng, chỉ chú trọng tới các dưỡng chất cần thiết với cơ thể nên các bé phát triển đồng đều: cân nặng hợp lí với chiều cao, trẻ tăng cân không nhanh nhưng  các chỉ số ở trẻ luôn đạt chuẩn WHO về cân nặng và chiều cao, tránh nguy cơ béo phì. Các bé chắc xương, nhanh nhẹn và hoạt bát.

Sữa Nan AL110 cho trẻ tiêu chảyTrẻ bú sữa Nan tăng cân đều và đạt chuẩn WHO

– Sữa Nan: Morinaga và Nan – 2 chúng tôi đều có chung các tiêu chí là giúp bé phát triển toàn diện và với hàm lượng dinh dưỡng cân bằng nên các bé tăng cân đều, không tăng cân một cách đột ngột. Bé khỏe mạnh và cứng cáp

Có điểm gì nổi bật khác ở từng loại sữa?

– Sữa Nan: Điểm nổi bật không thể không kể tới của Nan đó chính là sự đa dạng về các loại sữa dành cho nhiều đối tượng khác nhau: có nhiều loại Nan thường như Nan Nga, Nan chua, sữa Nan Kid 4, Nan Gro 3, Nan Pro, Pelargon,… cho các bé phát triển bình thường, có NAN HA cho trẻ dị ứng, có Nan AL110 cho trẻ tiêu chảy, có Pre Nan cho trẻ nhẹ cân hoặc sinh non, Nan Mom&Me cho bà bầu,… nên người tiêu dùng có nhiều sự lựa chọn hơn. Đặc biệt là dòng sữa Nan HA chứa đạm whey thủy phân một phần giúp giảm nguy cơ dị ứng cao cho trẻ khi bú sữa. Và Morinaga thì chắc chắn không có dòng sữa dành riêng cho trẻ dị ứng và không có nhiều sự lựa chọn như chúng tôi.

Các loại sữa Nan HA OPTIPRO 1, 2, 3

Các dòng sữa Nan HA dành riêng cho trẻ dị ứng

– Sữa Morinaga: Đúng là Morinaga không có nhiều loại sữa cho bé như Nan, chúng tôi chỉ có sữa Morinaga cho các bé phát triển bình thường và cho bé sinh non, cùng với các dòng sữa cho bà bầu và các bà mẹ đang cho con bú. Nhưng dù ít loại sữa cho bé hơn nhưng sự nổi tiếng của chúng tôi và sự ưa chuộng của người tiêu dùng đối với Morinaga cũng không hề kém cạnh so với Nan. Điều đặc biệt của chúng tôi là sữa cho bà bầu có nhiều hương vị hơn so với Nan, chúng tôi có vị trà sữa, vị trà xanh, vị café và hàng xuất khẩu thì còn có sữa bầu Mori-Mama vị vani và socola nữa, giúp các mẹ bầu có nhiều sự lựa chọn hơn Nan và thực tế đã chứng minh là các loại sữa bầu Morinaga được ưa chuộng hơn Nan và các sản phẩm Nan và Morinaga cho bé thì độ ưa chuộng là ngang nhau/

Nếu thi tiếp thì có lẽ cũng có rất nhiều chủ đề để tranh luận tiếp tuy nhiên trong khuôn khổ thời gian dành cho từng cặp đấu có hạn nên ban tổ chức chỉ đưa ra những tiêu chí mà người tiêu dùng quan tâm nhất đề làm câu hỏi cho cuộc thi. Thật sự có thể nói đây là cuộc đấu không có hồi kết thúc, chắc hẳn mọi người cũng sẽ nghĩ như tôi là đều phải trao giải cho cả 2 ứng cử viên xuất sắc này. Cả 2 loại sữa Nan của Nestle Thụy Sỹ và sữa Morinaga của Nhật đều xứng đáng nằm trong top các loại sữa tốt nhất và mát nhất cho trẻ hiện nay.

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm sữa Nan và Morinaga:

Tin liên quan: