Tìm hiểu bộ 3 cuốn sách ăn dặm kiểu Nhật “Best seller”

0
2763

Hiện nay, ăn dặm kiểu Nhật đang là một trong những phương pháp đón nhận được sự hưởng ứng từ nhiều bà mẹ bỉm sữa. Mẹ cần tìm hiểu những thông tin thiết yếu nhất, dành thời gian nghiên cứu những cuốn sách ăn dặm kiểu Nhật bán chạy nhất dưới đây để trang bị những kiến thức cần thiết trong hành trình ăn dặm của bé yêu nhé!

Cuốn sách “Ăn dặm kiểu Nhật”

Thông tin cuốn sách:

  • Tựa đề: Ăn dặm kiểu Nhật
  • Tác giả: Tsutsumi Chiharu
  • Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Lao động Xã hội

Là cuốn cẩm nang phong phú về ăn dặm kiểu Nhật cho các mẹ về những công thức nấu ăn cơ bản, phong phú, dễ làm phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Từ cách lên kế hoạch ăn uống, thực đơn, chia thức ăn từ khẩu phần người lớn kết hợp sử dụng thực phẩm cho trẻ em… giúp mẹ bớt căng thẳng hơn rất nhiều.

Cuốn sách Ăn dặm kiểu Nhật

Ngoài những thực đơn ăn dặm cho bé theo truyền thống mà các mẹ vẫn nấu cho con như cháo thịt bằm, cháo thịt bò, cháo bí ngô thì cuốn sách còn giới thiệu những cách ăn dặm kiểu Nhật với cách làm và nguyên liệu còn khá mới mẻ với các bà mẹ Việt như nước dùng Daisy. Đây là cách ăn dặm với rong biển, cá hồi, sốt, chuối… nguyên liệu tươi ngon mà đầy đủ dinh dưỡng.

Tác giải cuốn sách cũng “note” cho mẹ: “Điều quan trọng của giai đoạn này không chỉ cho bé ăn và theo dõi đảm bảo sự phát triển của trẻ và còn là thời gian theo dõi chức năng ăn và kích thích ăn uống của trẻ, rèn cho bé tính tự lập. Ngoài ra còn nói rất chi tiết về những thực phẩm cần phải cân nhắc khi bé có hiện tượng ốm, nôn trớ hay dị ứng thực phẩm. Cuốn sách cũng bao gồm những công thức nấu ăn kho bé bị dị ứng để bữa ăn không trở nên nhàm chán”.

=>> Xem thêm các sản phẩm bột ăn dặm cho bé bán chạy:

Ăn dặm kiểu Nhật là cuốn sách với vô vàn kiến thức cho mẹ. Bên cạnh đó là những câu hỏi, câu trả lời được khảo sát từ các mẹ ở phần Q&A. Chuyên mục này giúp mẹ dễ dàng hiểu nên và không nên làm cái gì, làm như thế nào, giúp mẹ hiểu tâm lý cũng như cách ăn uống của bé hơn. Cuốn sách có trang phụ lục với list danh sách các loại thực phẩm sử dụng trong từng giai đoạn thích hợp, nên mẹ có thắc mắc về các loại thực phẩm thì sẽ tra cứu rất nhanh.

Tuy nhiên, vì là sách người Nhật nên có một số nguyên liệu, rau củ quả không có trong danh sách thực phẩm với mẹ Việt, mẹ hoàn toàn có thể biến tấu lại theo cách của mình nhé!

>> Xem thêm: Cho bé ăn dặm kiểu Nhật như thế nào đúng cách?

Cuốn sách “Ăn dặm không nước mắt”

Thông tin cuốn sách:

  • Tựa đề: Ăn dặm không nước mắt
  • Tác giả: Nguyễn Thị Ninh
  • Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Thế giới
Bộ đôi cuốn sách Ăn dặm không nước mắt và Ăn dặm không phải là cuộc chiến

Cuốn “Ăn dặm không nước mắt” và cuốn ” Ăn dặm  kiểu Nhật” được coi là bộ đôi sách gối đầu giường của các mẹ giúp mẹ và bé có bữa ăn dặm đầu đời vui vẻ và chất lượng.

Ăn dặm không nước mắt là tâm huyết là kiến thức của mẹ Xoài – Một người mẹ sống tại Nhật trải qua những thực tế, những học hỏi và thực hành của một người mẹ trải qua thời kỳ ăn dặm một cách thoải mái, nhẹ nhàng. Từ những kinh nghiệm thực tế, cuốn sách ra đời là sự chia sẻ chi tiết, thiết thực nhằm giúp cho các mẹ Việt Nam đang và sắp sửa cho con ăn dặm không bị tâm lý và cùng vui vẻ với bé vượt qua thời kỳ này một cách thoải mái nhất.

Mẹ Xoài học hỏi từ các bà mẹ Nhật, cố gắng tập cho bé Xoài thói quen ăn uống tự lập, tập trung. Bên cạnh đó, mẹ Xoài cũng tôn trọng sở thích, nhu cầu và quan sát đáp ứng mong muốn của bé. Còn để kích thích bé ăn và ăn được nhiều hơn, mẹ Xoài đã chế biến các món ăn thật ngon lành, đa dạng, trang trí bắt mắt để bé chỉ nhìn thôi đã thèm.

Tựa đề sách khẳng định: “Thế nào là ăn dặm không nước mắt? Là khi bé không khóc vì bị ép ăn và mẹ không khóc vì con bỏ bữa. Là khi bé hào hứng trước mỗi bữa ăn và mẹ hạnh phúc thấy bé ăn hết đồ ăn mẹ làm một cách ngon lành.”  Cuốn sách mang đến cho mẹ nhiều gợi ý và sự đồng cảm dành cho các mẹ khi nuôi con thời kỳ ăn dặm.

Cuốn sách “Ăn dặm không phải là cuộc chiến”

Thông tin cuốn sách:

  • Tựa đề: Ăn dặm không phải là cuộc chiến
  • Tác giả: Mẹ Ong Bông
  • Nhà xuất bản: Nhà xuất bản Lao động

Cuốn sách Ăn dặm không phải là cuộc chiến

Tác giả của cuốn sách mang đến cho độc giả – bậc cha mẹ đang còn trẻ lý giải cho các câu hỏi rất đỗi thông thường mà lại vô cùng thiết thực: Trẻ ăn bao nhiêu là đủ? Như thế nào là bình thường? Điều gì khiến trẻ ham thích và tự giác ăn uống? Hơn nữa, tác giả còn đề cập chi tiết đến các trạng thái tâm lý, thể chất của trẻ ở từng giai đoạn và những điều cha mẹ nên thay đổi.

Bên cạnh đó, đây là cuốn sách mà mọi bà mẹ Việt nên mua, viết nhiều về những lời khuyên cho các bé bắt đầu ăn dặm an toàn, về tầm quan trọng của nguồn dinh dưỡng lành mạnh (ăn ít muối, ít đường, cân bằng…) ngay từ bước đầu. Phương pháp ăn dặm bé tự chỉ huy là kim chỉ nam của cuốn sách, nhưng ngoài ra tác giả cũng gợi mở các giải pháp cho các bậc phụ huynh không thực hiện phương pháp này từ đầu, hay áp dụng kết hợp với ăn dặm truyền thống và ăn dặm kiểu Nhật. “Ăn dặm không phải là cuộc chiến” còn bao gồm rất nhiều thông tin khoa học, dinh dưỡng cho bé cũng như giải thích những hiểu nhầm be mẹ thường gặp trong ăn uống và dinh dưỡng, dành cho cả người lớn và trẻ em.

Một điều khá thực tế mà cuốn sách “Ăn dặm không phải là cuộc chiến” mang lại cho các bậc phụ huynh là những lời tâm sự của nhiều ông bố, bà mẹ trên mọi miền đất nước Việt Nam đã áp dụng cách cho bé ăn uống chủ động và tích cực: những kinh nghiệm áp dụng và biến hóa theo từng gia đình, những khó khăn và thành công của quá trình kiên trì và tôn trọng nhu cầu của trẻ.

Trên đây là những thông tin chia sẻ về 3 cuốn sách ăn dặm kiểu Nhật – những cuốn sách best seller về kiến thức ăn dặm cho bé kiểu Nhật. Hi vọng với những thông tin mà Kids Plaza chia sẻ trên đây sẽ hữu ích đối với mọi người.