Đi du lịch cần mang theo gì? 10 đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch hè

0
2522

Với các gia đình có trẻ nhỏ chuẩn bị đi du lịch hè nhưng mà lại không biết nên mang theo những gì. Vậy kinh nghiệm khi đi du lịch cần mang theo gì? Cùng KidsPlaza tìm hiểu nhé.

Giải đáp đi du lịch cần mang theo gì?

Những vật dụng cần mang theo khi đi du lịch hè của các gia đình có trẻ nhỏ luôn khiến ba mẹ phải đau đầu không biết đi du lịch cần mang theo gì để giúp con yêu và gia đình có một chuyến đi vui vẻ, an toàn và giúp trẻ có một trải nghiệm tuyệt vời. Với kinh nghiệm nhiều lần đưa con nhỏ đi du lịch chúng tôi sẽ liệt kê giúp ba mẹ những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch để ba mẹ tham khảo.

Top 10 đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch mà ba mẹ nên biết

1. Quần áo và mũ chống nắng

Ba mẹ hãy xem thời gian đi du lịch của gia đình là bao nhiêu ngày và trẻ cần phải thay bao nhiêu bộ quần áo hay đồ sơ sinh,… để có thể chuẩn bị cho bé. Mẹ nên chọn các đồ bộ tay ngắn và vải cotton co giãn để giúp trẻ thoải mái vui đùa. Với thời tiết mùa hè nắng nóng thì việc mang cho con yêu mũ để che nắng là rất cần thiết.

Di-du-lich-can-mang-theo-gi-4
Mang mũ cho con khi đi du lịch mùa hè là rất cần thiết

2. Tã, bỉm

Nếu trẻ vẫn còn trong giai đoạn dùng tã, bỉm thì mẹ nên chuẩn bị nhiều hơn một chút để tránh thiếu sót trong quá trình đi chơi. Bởi vì nếu quên hoặc thiếu ba mẹ sẽ phải bỏ ra thêm chi phí để mua sắm cho trẻ.

3. Các vật dụng pha sữa và các loại sữa pha sẵn

Khi đi du lịch, ba mẹ cũng nên chuẩn bị đầy đủ các vật dụng pha sữa như là: bình sữa, bình đựng nước và túi ủ sữa để giúp cho con khi muốn uống sữa mẹ có thể sẵn sàng pha ngay. Mẹ cũng nên chú ý là chiết một lượng sữa bột vừa đủ ra túi nhỏ để tiện mang theo pha sữa cho con. Ngoài ra, để tiết kiệm thời gian cũng như sự tiện dụng thì việc mang sữa bột pha sẵn cho con là điều cần thiết.

Di-du-lich-can-mang-theo-gi-5
Khi cho trẻ đi du lịch ba mẹ nên mang theo sữa bột pha sẵn

4. Chăn, gối

Khi đi du lịch thì chăn gối ở khách sạn thường các bé sẽ không thích dùng. Do đó, ba mẹ hãy mang theo chăn, gối mà con yêu thích để tiện cho con sử dụng và để cho trẻ cũng ít quấy khóc hơn. Ngoài ra, thì mẹ cũng có thể dùng gối để lót cho con nghỉ ngơi trên đường đi.

5. Kem chống nắng và kem dưỡng da cho bé

Khi đi du lịch vào mùa hè để cho con yêu được vui chơi thỏa thích khi mà trời nắng nóng thì kém chống nắng và kem dưỡng da là vật dụng không thể thiếu, kem chống nắng sẽ giúp làn da của trẻ được bảo vệ. Bời vì trẻ nhỏ có làn da mỏng và yếu hơn nên sẽ rất dễ bị ăn nắng, ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe.

Di-du-lich-can-mang-theo-gi-1
Khi đi du lịch mùa hè thì kem chống nắng là không thể thiếu

6. Khăn giấy khô hoặc khăn ướt

Khi đi chơi các bé thường chạy nhảy vui đùa dẫn đến việc bẩn quần áo hoặc tay chân. Do đó, mẹ có thể sử dụng khăn giấy khô hay khăn ướt để làm sạch quần áo cũng như tay chân cho trẻ. Hơn nữa, cũng có thể giúp mẹ lau các vết bẩn trên các vật dụng ăn uống của trẻ.

7. Nước rửa tay

Nước rửa tay sẽ giúp cho mẹ vệ sinh bàn tay sạch hơn khi pha sữa hoặc thay bỉm cho trẻ. Ngoài ra, thì ba mẹ cũng có thể dùng nước rửa tay để làm sạch bàn tay của trẻ trước khi ăn uống hay là trước và sau khi vui chơi.

8. Các loại thuốc cơ bản

Trẻ nhỏ thường có sức đề kháng yếu hơn nên sẽ cần sử dụng đến thuốc. Ba mẹ có thể chuẩn bị một ít thuốc như thuốc cảm, sổ mũi, đau bụng, tiêu chảy, khăn hạ sốt, và men vi sinh như: men vi sinh BioAmicusmen vi sinh Biogaia… cho trẻ trước khi du lịch. Điều này sẽ giúp cho con yêu khỏe mạnh hơn và giảm tình trạng mệt mỏi khi đi chơi xa.

Di-du-lich-can-mang-theo-gi-4 (1)
Ba mẹ hãy mang theo một số loại thuốc cơ bản để yên tâm hơn

9. Xe đẩy hoặc địu em bé

Xe đẩy và địu em bé là những vật dụng cần thiết khi cho yêu đi du lịch. Bởi vì, nhiều em bé vẫn chưa thể đi được thì sẽ cần dùng tới những cái địu để con được an toàn hơn. Ngoài ra, thì đặt con yêu vào xe đẩy cũng sẽ giúp ba mẹ thoải mái đưa con đi du lịch hơn.

10. Đồ vệ sinh cá nhân của con

Sữa tắm, dầu gội, khăn tắm và tăm bông là những đồ vệ sinh cá nhân của con mà mẹ không thể quên. Bởi vì đồ vệ sinh cá nhân ở khách sạn thường không hợp với bé và cũng không đảm bảo cho lan da của con. 

Một số lưu ý khi chuẩn bị đồ cho trẻ khi đi du lịch

– Ba mẹ hãy sắp xếp và chuẩn bị đồ cho con trước một vài ngày

– Ba mẹ hãy lập danh sách những đồ cần mang theo cho con để tránh bị quên khi sắp xếp đồ

– Ba mẹ nên lựa chọn quần áo cho con phù hợp với địa điểm mà gia đình đi du lịch

– Khi đi du lịch vào mùa hè hãy che nắng cho con thật kỹ vì con có làn da mỏng

– Nên có một túi nhỏ và có dây đeo vai để có thể để một số vật dụng cho con như bỉm, sữa, thức ăn hoặc khăn ướt để thuận tiện khi con có nhu cầu.

– Giữ số điện thoại bác sĩ nhi của bé để đề phòng khi cần 

Di-du-lich-can-mang-theo-gi-3
Hãy chuẩn bị đồ cho con yêu trước vài ngày

Như vậy, chúng tôi đã giải đáp thông tin khi đi du lịch cần mang theo gì cũng như liệt kê giúp ba mẹ những đồ dùng cần thiết cho bé đi du lịch vào mùa hè đầy đủ và gọn nhẹ nhất. Qua đó giúp ba mẹ có thể chuẩn bị các đồ dùng cần thiết nhất cho con để giúp con có một chuyến đi du lịch vui vẻ và an toàn nhất.

Tin liên quan: 

>>> Top 7 địa điểm vui chơi cho bé ở Hà Nội được yêu thích nhất

>>> 10+ địa điểm vui chơi cho bé ở TPHCM siêu HOT siêu nổi tiếng