Trẻ sơ sinh dùng D3K2 quá liều có sao không?

0
4918

D3K2 là những vi chất rất cần thiết cho trẻ nhỏ, đặc biệt là trẻ sơ sinh, giúp bé phát triển nhanh chóng. Vậy nếu dùng D3K2 quá liều có sao không? Có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bé không? Biểu hiện ra sao và cách phòng tránh như thế nào? Các mẹ hãy cùng tìm hiểu ngay qua nội dung bài viết sau đây.

Dùng quá liều d3k2 cho trẻ sơ sinh có sao không?

Mặc dù vitamin D3 và K2 là cần thiết cho sự phát triển của trẻ sơ sinh. Nhưng việc sử dụng quá liều có thể gây hại cho trẻ. Quá liều vitamin D3 có thể gây nhiễm độc, tăng canxi trong máu và gây ra triệu chứng như đau đầu, chán ăn và tổn thương thận. Quá liều vitamin K2 có thể gây gan to, da xanh xao và các vấn đề sức khỏe khác. Vì vậy, mẹ nên tuân thủ đúng liều dùng được khuyến cáo và tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ để đảm bảo an toàn cho trẻ sơ sinh.

Xem thêm>>> Vitamin D3K2 loại nào tốt nhất cho trẻ sơ sinh?

Liều D3K2 cho trẻ sơ sinh

Liều dùng vitamin D3 K2 được khuyến nghị cho trẻ sơ sinh mỗi ngày là 400 IU. Đối với trẻ từ 1 tuổi trở lên, liều dùng khuyến nghị là 600 IU D3 mỗi ngày. Điều này đảm bảo an toàn cho bé và cho phép vitamin D3 và K2 phát huy hiệu quả tối đa.

dùng-D3K2-qua-lieu-2

Liều dùng cho trẻ d3k2 cho trẻ sơ sinh

Trên thị trường, có nhiều loại sản phẩm vitamin D3 và K2 khác nhau, với định lượng riêng trên số giọt. Một số sản phẩm chỉ yêu cầu 1-2 giọt để đáp ứng liều khuyến nghị cho trẻ sơ sinh (tương đương 400 IU), trong khi số khác có thể cần 6 giọt. Do đó, ba mẹ hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của sản phẩm để bổ sung đúng liều lượng cho bé. Điều này đảm bảo việc sử dụng vitamin D3 và K2 cho trẻ sơ sinh đúng cách và an toàn.

Xem thêm>>> Tác dụng của D3K2 với trẻ sơ sinh trong tháng đầu tiên

Cách dùng D3k2 đúng cách

Trước khi sử dụng, việc tuân thủ liều dùng vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh là rất quan trọng. Dưới đây là một số cách sử dụng D3K2 cho trẻ sơ sinh mà bạn có thể áp dụng:

dùng-D3K2-qua-lieu-1

Cách phòng tránh dùng quá liều D3K2 cho trẻ sơ sinh

  1. Nhỏ trực tiếp cho bé: Lắc đều lọ vitamin D3K2 để phân bố đồng đều, sau đó mở nắp và nghiêng lọ ở góc 45 độ. Nhỏ từng giọt vitamin vào miệng của bé theo liều khuyến cáo.
  2. Nhỏ D3K2 ra thìa rồi cho bé uống: Để kiểm soát liều dùng, bạn có thể nhỏ giọt D3K2 ra thìa sau đó cho bé uống. Lựa chọn thìa nhựa, lõm sâu và có đầu nhỏ để đảm bảo an toàn cho bé và tránh làm bé bị tổn thương. Phương pháp này cũng giúp mẹ hạn chế nguy cơ nhiễm khuẩn ở miệng lọ.
  3. Trộn D3K2 vào cháo hoặc sữa: Bạn cũng có thể cho vitamin D3K2 vào cháo hoặc sữa. Cách này tiện lợi và giúp kiểm soát liều dùng. Tuy nhiên, hãy lưu ý không trộn D3K2 vào cháo hoặc sữa đang nóng vì nhiệt độ cao có thể làm mất tác dụng của vitamin.

Qua bài viết trên các mẹ có thể thấy rằng việc dùng D3K2 quá liều cho trẻ sơ sinh có thể gây nên nhiều hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe của bé. Vì vậy các mẹ hãy tuân thủ đúng liều lượng, đọc kỹ hướng dẫn trước khi dùng và lựa chọn sản phẩm D3K2 phù hợp với bé nhất nhé!

Xem thêm: