Dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh Farlin dùng có tốt không?

0
2683

Dụng cụ hút mũi Farlin được thiết kế đơn giản, tiện lợi giúp các bậc phụ huynh dễ dàng hút sạch chất nhầy, dịch mũi khi bé bị sổ mũi. Hút mũi Farlin vừa đảm bảo an toàn an toàn cho bé vừa tiện lợi cho mẹ, chính là sự lựa chọn tốt nhất dành cho bé yêu. (Dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh Farlin dùng có tốt không)

Tại sao nên sử dụng dụng cụ hút mũi cho bé?

Thời điểm giao mùa có ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe của bé yêu, nhất là vào mùa đông. Thời tiết lạnh dễ khiến bé bị viêm mũi, sổ mũi. Dịch nhầy trong mũi nếu không được lấy ra sẽ làm cho bé khó chịu, khó ngủ, quấy khóc, thậm chí là ốm. Hơn nữa, những cách làm sạch nước mũi thông thường như dùng tay, dùng khăn hay miệng gây mất vệ sinh, khiến bé đau rát mà hiệu quả làm sạch không cao. Do đó, sử dụng dụng cụ hút mũi dây Farlin chính là giải pháp an toàn cho bé, tiện dụng và tiết kiệm cho các mẹ.

Dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh Farlin dùng có tốt không
Dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh Farlin dùng có tốt không

>>> Tham khảo top 5 dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh được ưa chuộng nhất hiện nay:

Dụng cụ hút mũi cho trẻ sơ sinh Farlin dùng có tốt không ? Điểm nổi bật của dụng cụ hút mũi dây Farlin

Chất liệu của dụng cụ hút mũi với phần thân có hình quả trứng làm từ Polycacbonat, ống hút Silicon và vòi hút Polipropilen. Những chất liệu này đảm bảo an toàn và bền đẹp.

Thân ống hút được thiết kế màu trong suốt giúp mẹ dễ dàng quan sát lượng nước nhầy của mũi bé.

Vòi hút không làm tổn thương mũi bé cho dù bé quấy khóc, cựa quậy.

Được thiết kế đặc biệt tránh vòi hút vào quá sâu ở trong mũi, các mẹ có thể kiểm soát lực hút đảm bảo an toàn cho bé.

Cách sử dụng dụng cụ hút mũi Farlin

  • Đầu tiên bạn hãy nhỏ (hoặc xịt) nước muối sinh lý vào mũi con để làm ẩm và lỏng các chất nhầy trước khi hút chúng ra. Bạn có thể mua nước muối tại các hiệu thuốc hoặc dễ dàng pha tại nhà bằng cách hòa tan ¼ thìa muối trong 240ml nước. Mỗi ngày bạn pha 1 lần và giữ trong 1 chiếc chai sạch có nắp.
  • Bạn để con nằm trên gối cao, hoặc để bé nằm nghiêng cho bé đỡ khó chịu, sau đó dùng chai nhỏ giọt hoặc bình xịt xịt trực tiếp dung dịch vào mũi bé rồi hút; lấy giấy lau sạch đầu hút rồi tiếp tục với bên còn lại. Sau khi thao tác xong, bạn giữ con nằm nguyên tư thế đó khoảng 10 giây. Dòng nước muối sẽ sục đi tất cả mũi, đàm, nhớt trong mũi, sau đó sẽ chảy xuống họng và gây phản xạ nhợn ói một chút. Những lần đầu bạn cứ để bé ói ra hết mũi dịch, những lần sau bé sẽ quen với phản xạ nuốt và mũi dịch không còn nhiều, bé sẽ không ói nữa. Bạn nên hút mũi cho bé khi đói để hạn chế việc bé nôn ói ra khi dịch mũi chảy xuống cổ họng.
  • Cuối cùng, bạn dùng tăm bông hoặc giấy khô mềm xoắn lại và nhẹ nhàng đưa vào lau khô mũi cho bé.
Cách sử dụng cụng cụ hút mũi hiệu quả?

Với bé lớn hơn 2 tuổi, bạn có thể dùng chai xịt dạng phun sương có bán tại các nhà thuốc xịt mỗi bên 2 lần, giữ khoảng 10 giây thì cho bé “hỉ” sạch ra.

Nếu con bạn vẫn còn nghẹt mũi thì sau 5-10 phút, bạn có thể nhỏ cho bé thêm 1 ít nước muối nữa. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý là không hút mũi cho bé nhiều hơn 3 hoặc 4 lần / ngày, vì lực hút từ dụng cụ hút mũi sẽ làm kích ứng niêm mạc mũi của bé. Và không sử dụng nước muối hơn 4 ngày liên tiếp, vì theo thời gian, chúng có thể làm khô bên trong mũi và làm cho tình trạng viêm mũi tồi tệ thêm.

Trong quá trình sử dụng, bạn luôn luôn phải chú ý không được hút mũi cho bé quá mạnh mà phải hút nhẹ nhàng vì khi hút quá mạnh, mô mũi có thể bị viêm (hoặc thậm chí chảy máu), có thể làm viêm mũi trở nên nặng hơn.

Việc vệ sinh dùng cụ hút mũi cho bé lại là điều vô cùng quan trọng, nếu bạn không vệ sinh sạch sẽ, khi cho bé sử dụng bạn sẽ làm mũi bé tiếp xúc với vô số vi khuẩn, khiến bé khó khỏi bệnh thậm trí còn nặng hơn. Không chỉ máy hút mũi mà bất kì đồ dùng nào của bé bạn cũng phải vệ sinh sạch sẽ thường xuyên.

Xem thêm: