[Giải đáp cho mẹ] Vitamin D3 uống đến mấy tuổi?

0
41

Các chuyên gia y tế khuyến nghị mẹ nên bổ sung vitamin D3 cho bé ngay từ khi lọt lòng để giúp tăng cường và ổn định sức khỏe cho bé. Vậy vitamin D3 uống đến mấy tuổi? Cùng KidsPlaza tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây để giúp con luôn khỏe mạnh, cao lớn hơn mỗi ngày.

vitamin-d3-uong-den-may-tuoi-1
[Hỏi – đáp] Bổ sung vitamin D3 cho trẻ đến mấy tuổi?

Vitamin D3 uống đến mấy tuổi?

Nên bổ sung Vitamin D3 cho trẻ đến mấy tuổi? Tùy vào nguồn dinh dưỡng chính mà con sử dụng khoảng thời gian này có thể khác nhau. Cụ thể:

Đối với trẻ bú mẹ hoàn toàn

Những trẻ bú mẹ hoàn toàn thì lượng vitamin D3 có trong sữa mẹ không đủ để đáp ứng được cho cơ thể. Bởi trong 1 lít sữa mẹ chỉ chứa khoảng 50IU vitamin D. Trong khi đó, một ngày cơ thể bé cần đến tối thiểu là 400IU. Vì vậy, với những em bé bú mẹ hoàn toàn thì nên cho con uống vitamin D3 đến 2 tuổi. Sau đó, mẹ có thể tiếp tục duy trì bổ sung đến khi cơ thể con nhận ddue vitamin D3 từ các nguồn khác.

vitaminD3-uong-den-may-tuoi-1
Trẻ bú mẹ trực tiếp hay dùng sữa công thức đều nên được bổ sung vitamin D3 đến 2 tuổi

Đối với trẻ uống sữa công thức hoàn toàn

Trong thành phần sữa công thức đã có một lượng vitamin D3 rồi. Trung bình cứ 1 lít sữa công thức sẽ chữa khoảng 300IU vitamin D3. Nếu như con uống được khoáng 1l đến 1,2 lít sữa công thức một ngày thì mẹ không cần bổ sung vitamin D3 cho con. 

Nhưng trên thực tế hiện nay, lượng sữa công thức một bé tiêu thụ được mỗi ngày chỉ khoảng 600ml đến 800ml. Với lượng sữa này thì hàm lượng vitamin D3 cơ thể cần sẽ không đủ. Vì vậy, mẹ cần bổ sung thêm vitamin D3 cho con hàng ngày cho đến khi con đủ 2 tuổi.

Đối với những trẻ vừa bú mẹ vừa ăn sữa công thức

Trẻ vừa bú mẹ vừa ăn sữa công thức song song cũng cần bổ sung vitamin D3 cho bé đến 2 tuổi. Bởi lượng vitamin D3 có trong sữa mẹ và sữa công thức không đủ cung cấp cho cơ thể. Khi con được 2 tuổi là lúc con đã biết đi và thích nghi tốt với môi trường bên ngoài. Cơ thể con sẽ nhận được vitamin D từ thức ăn cũng như ánh nắng. Mẹ sẽ không lo con bị thiếu hụt vitamin D3 nữa.

Vitamin D3 là một trong những dưỡng chất rất quan trọng với sự phát triển của bé. Vì vậy, bổ sung đủ vitamin D3 sẽ tạo cho con một nền tảng sức khỏe vững chắc. Hy vọng những thông tin KidsPlaza cung cấp trong bài viết trên đã giúp ba mẹ trả lời được câu hỏi “Vitamin D3 uống đến mấy tuổi?” Nếu cần tư vấn về các sản phẩm vitamin D3, ba mẹ có thể liên hệ 1800 6608 để được hỗ trợ.

Xem thêm: