[Chia sẻ từ chuyên gia] Vì sao nên bổ sung kết hợp vitamin D3 và K2?

0
49

Vitamin D3K2 có tác dụng gì? Vì sao nên bổ sung kết hợp vitamin D3 và K2? Bổ sung đầy đủ vitamin D3 và K2 giúp bé phát triển toàn diện và phòng chống nhiều nguy cơ gây bệnh. Để biết thêm thông tin chi tiết, mẹ hãy theo dõi bài viết dưới đây.

Định nghĩa vitamin D3 và K2 là gì?

Để biết vì sao cần bổ sung kết hợp vitamin D3 và vitamin D3K2, chúng ta cùng tìm hiểu khái niệm và tác dụng của 2 loại vitamin này mẹ nhé.

Vitamin D3 là gì?

vitamin-d3-va-k2-1
Vitamin D3 là gì? – “Vitamin ánh nắng”

Vitamin D3 còn được gọi là Cholecalciferol hay “vitamin ánh nắng” – là loại vitamin có khả năng tan trong chất béo. Vitamin D3 giúp hấp thụ Canxi, Phospho từ ruột đi vào máu. Bổ sung dưỡng chất cho cơ thể. Vitamin D3 cho bé có nhiều công dụng cần thiết như sau:

  • Giúp hấp thụ canxi tại ruột non vào máu, tránh tình trạng thiếu hụt canxi trong máu phải huy động canxi từ xương khiến xương bị suy yếu gây nên loãng xương, xốp xương.
  • Ổn định hàm lượng lượng vitamin D3 giúp hệ thống tim mạch khỏe mạnh hơn.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh xơ cứng xương.
  • Giúp nâng cao hệ thống miễn dịch, phòng chống các tác nhân gây bệnh viêm phổi, nhiễm trùng ở đường hô hấp, đẩy lùi tế bào ung thư,…
  • Vitamin D3 tác động tích cực tới não bộ, giúp giảm trầm cảm.
  • Vitamin D3 còn có khả năng hỗ trợ cho quá trình giảm cân tốt hơn.

Xem thêm: >>> Vitamin D3 nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Vitamin K2 là gì?

vitamin-d3-va-k2-2
Vitamin K2 là gì? có tác dụng gì?

Vitamin K (Bao gồm K1 và K2) – là một nhóm bao gồm các hợp chất có cùng cấu trúc hóa học, là 2-metyl-1,4-naphthoquinone. Vitamin K2 còn được gọi là menaquinone thuộc nhiều nhóm, thường gặp ở dạng MK4 và MK7.

Trong cơ thể người, vitamin K2 do vi khuẩn có trong ruột già sinh ra. Một người dùng nhiều kháng sinh để điều trị bệnh thì cơ thể thường thiếu hụt vitamin K2.

Theo các nghiên cứu, vitamin K2 tan trong chất béo. Hiện nay, vitamin K2 được con người bổ sung từ thực phẩm tự nhiên hoặc thực phẩm chức năng. Thực phẩm tự nhiên chứa vitamin K2 thường được tìm thấy ở sữa béo cung cấp từ loại bò ăn cỏ, các loại thực phẩm lên men, lòng đỏ trứng, nội tạng, thịt hoặc gan các loài động vật,… Các loại thực phẩm chức năng chứa vitamin K2 gồm: D3K2 MK7 Sunday Natural, D3K2 MK7 Ossokiz, D3K2 Lineabon Drops, D3K2 MK7 Sanct Bernhard Drops,…. Công dụng của vitamin K2:

  • Vitamin K có chức năng giúp kích hoạt protein tham gia vào quy trình chuyển hóa canxi, hoạt động của tim mạch hoặc phản ứng đông máu. Chức năng quan trọng của vitamin K2 là khả năng điều chỉnh lượng canxi bị lắng đọng tại các mô mềm bằng cách di chuyển lượng canxi này đến xương.
  • Theo nghiên cứu, vitamin K2 loại MK4 giúp hạn chế sự vôi hóa mạch máu, giúp  cải thiện hệ xương, nâng cao sức khỏe tim mạch.
  • Giúp xương chắc khỏe.
  • Giúp răng chắc khỏe.
  • Phòng ngừa loãng xương.
  • Hỗ trợ phòng ngừa ung thư.
  • Đối với trẻ trong giai đoạn phát triển, vitamin K2 giúp cải thiện các chỉ số về chiều cao, cân nặng, cơ xương, mật độ xương, khối lượng xương một cách tốt nhất.

Xem thêm: >>> Top 10 những thực phẩm giàu vitamin K2 cho trẻ 

Vì sao cần bổ sung vitamin D3 và K2 kết hợp? 

vitamin-d3-va-k2-5
D3 cần kết hợp với K2 để tác dụng tốt nhất tới xương

Thông qua những thông tin trên, hẳn mẹ đã biết được vitamin D3K2 có tác dụng gì? Vậy, vì sao nên bổ sung kết hợp vitamin D3 và K2 cùng lúc? Đây là lý do mẹ nhé:

Nếu mẹ chỉ bổ sung vitamin D3 mà không kèm theo vitamin K2 thì lượng canxi từ sữa và thức ăn chỉ được hấp thu khoảng 40% tới xương. Nếu chỉ phụ thuộc vào từ thực phẩm tự nhiên, con khó phát triển chiều cao được đến mức tối đa. 

60% lượng canxi còn lại không những không tới được xương mà còn bị lắng đọng ở nhiều bộ phận khác hoặc sẽ bị đào thải ra ngoài, khiến cho hệ xương thiếu hụt canxi trở nên mềm yếu, không phát triển.

Việc bổ sung vitamin D3 kết hợp vitamin K2 cùng thời điểm sẽ giúp hấp thụ trọn vẹn lượng canxi được bổ sung vào cơ thể và đưa đến những bộ phần cần thiết, đặc biệt là đưa đến xương, răng,… Đây là điều mà các thực phẩm giúp bổ sung vitamin D3 và vitamin K2 riêng lẻ không thể cạnh tranh. 

Hai bước cho thấy hiệu quả khi bổ sung đồng thời vitamin D3 và K2 vào trong cơ thể như sau:

  • Bước 1: Vitamin D3 sẽ hấp thu canxi từ sữa + thức ăn vào trong cơ thể, sau đó tạo Osteocalcin – là protein giúp gắn canxi vào xương.
  • Bước 2: Vitamin K2 tiếp nhận canxi từ Vitamin D3 bằng cách kích hoạt Osteocalcin vận chuyển canxi đến xương, phát huy tác dụng, tăng chiều cao cho bé.

Tham khảo: >>> Điểm danh TOP 7 vitamin D3K2 cho trẻ sơ sinh mua nhiều nhất

Nên bổ sung vitamin D3K2 nào tốt?

Việc bổ sung đồng thời vitamin D3K2 cho trẻ là bước quan trọng giúp con có được sự phát triển thể chất tốt nhất. Nên bổ sung vitamin D3K2 nào thì tốt cho trẻ?

vitamin-d3-va-k2-4
Sản phẩm vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural

Mẹ có thể tham khảo dòng sản phẩm vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural có nguồn gốc xuất xứ từ EU. Sản phẩm đạt các chứng chỉ kiểm định an toàn quốc tế trước khi được bán ra thị trường. 

Tham khảo các sản phẩm vitamin D3K2 cho trẻ được bán chính hãng tại KidsPlaza:

Sản phẩm được thiết kế dạng lỏng, bảo quản trong lọ thuỷ tinh tối màu. Thể tích 20ml, sử dụng theo dạng nhỏ giọt an toàn, tiện lợi. Cứ mỗi giọt vitamin D3K2 MK7 Sunday Natural, trẻ được cung cấp 200IU vitamin D3 và 15µg vitamin K2 MK7. Tuy theo độ tuổi, cân nặng,… mẹ sẽ cung cấp cho bé liều lượng theo chỉ định.

Trên đây là giải đáp vì sao nên bổ sung kết hợp vitamin D3 và K2? Vitamin D3K2 có tác dụng gì? Hiện các sản phẩm bổ sung vitamin D3 và K2 được phân phối chính hãng tại hệ thống siêu thị Kidsplaza, mẹ hãy ghé qua cửa hàng gần nhất, tham khảo giá và mua hàng chính hãng có bảo hành nhé!

Bài viết liên quan: