Giải đáp thắc mắc xe lắc dành cho bé mấy tuổi là phù hợp nhất?

0
918

Việc lựa chọn món đồ chơi phù hợp và tốt cho bé chưa bao giờ là việc dễ dàng, vì nó tác động trực tiếp đến sức khỏe và tinh thần của bé. Xe lắc tay trẻ em sẽ là sự lựa chọn tốt nhất của bố mẹ dành cho con của mình trong giai đoạn phát triển. Vậy xe lắc dành cho bé từ mấy tuổi ?

Độ tuổi thích hợp để bé sử dụng xe lắc

Bố mẹ nào cũng mong muốn được thấy con mình khỏe mạnh và lớn lên mỗi ngày. Chính vì thế ngay từ khi còn bé bố mẹ đã tăng cường vận động cho bé bằng cách cho bé sử dụng những món đồ chơi như: xe lắc, ô tô điện, xe máy điện…để kích thích khả năng sáng tạo và giúp cơ thể khỏe mạnh hơn.

Độ tuổi nào thích hợp để sử dụng xe lắc cho bé?

Giai đoạn từ 1-4 tuổi bé đã biết đi nhưng chưa vững, để bé đi vững hơn bố mẹ hãy để xe lắc trẻ em giúp bé bước đi vững vàng và cứng cáp hơn thông nhờ thao tác dùng chân để đẩy xe. Chơi với xe lâu ngày xương của bé sẽ cứng và chắc khỏe hơn, giờ đấy bố mẹ có thể yên tâm nhìn bé đi một cách vững vàng không còn té hay vấp ngã nữa.

Đặc biệt bé sẽ tăng khả năng sáng tạo thông qua bộ phát nhạc được lắp trên vô lăng (cần lắc) của xe. Khi chơi sẽ không thể tránh những va chạm hay sự cố nhỏ, lúc này bé sẽ nhanh nhẹn hơn biết cách xử lí khi có sự cố do khi điều khiển xe bé phải tập trung lâu ngày các giác quan sẽ trở nên nhạy bén hơn.

Tham khảo các loại xe lắc cho bé đang bán chạy tại KidsPlaza:

Tính năng nổi bật của xe lắc

  • Xe lắc được biết đến là món đồ chơi tuyệt vời giúp bé chơi, vận động xương tay và chân của bé chắc khỏe. Để xe di chuyển dùng chân để đẩy hoặc sử dụng cần lắc để điều khiển xe.
  • Xe lắc là người bạn đồng hành cùng bé vui chơi, phả triển trong giai đoạn tuổi thơ giúp bé tự tin, mạnh dạn hơn khi tiếp xúc vơi thế giới xung quanh.
  • Khung sườn chắc chắn làm bằng 100% nhựa cao cấp ABS, sản phẩm thân thiện với môi trường không gây hại cho sức khỏe của bé.
  • Đối với các bé chưa biết sử dụng hoặc mới chơi chưa tự tin, bố mẹ có thể gắn thêm dây vào đầu xe để kéo bé. Khi nào bé chơi quen mẹ có thể tự điều khiển, không cần bố mẹ kéo nữa.
  • Đặc biệt, chơi với xe lâu ngày sẽ giúp bé nhạy bén, nhanh nhẹn biết cách xử lí mọi tình huống khi xảy ra.

Lưu ý khi sử dụng xe lắc cho bé

Ngay từ khi các bé bắt đầu chơi xe lắc cho bé, để đảm bảo an toàn thì mẹ cần phải hướng dẫn thật kĩ cho con cách đi đúng nhất. Con chỉ nên được cho chơi đùa ở những nơi có mặt sàn, mặt đường phẳng bởi vì bánh xe nhỏ sẽ dễ bị lật nếu đường ghồ ghề. Đặc biệt, tuyệt đối cha mẹ không được ngồi cùng với các bé, hai đứa trẻ không được ngồi cùng với nhau vì xe lắc cho bé gái có mức tải trọng hạn chế nên sẽ không thể đi được mà lại dễ bị lật rất nguy hiểm.

Mẹ cần lưu ý một số điều khi sử dụng xe lắc cho bé

Việc bảo quản chiếc xe lắc cho bé tốt không những giúp kéo dài tuổi thọ cho chiếc xe mà còn giữ cho chiếc xe luôn đẹp sau một quá trình sử dụng. Vì nước và bùn đất rất dễ khiến bánh xe bị kẹt và hỏng nên bố mẹ phải chắc chắn trong suốt quá trình con chơi, không để xe dính quá nhiều nước, quá nhiều đất. Xe lắc phải được lau thật sạch sẽ bằng khăn ẩm và gói bằng túi ni lông để bảo quản nếu các con hết nhu cầu nhu cầu sử dụng.

Xem thêm:

Cách lựa chọn xe lắc loại nào tốt nhất và phù hợp cho bé

Mẹ có nên mua xe lắc cho bé 1 tuổi sử dụng hay không?

Xe Lắc Cho Bé – Món Đồ Chơi Vận Động Không Thể Thiếu