[Giải đáp] Trẻ bú mẹ có cần bổ sung DHA? DHA dễ hấp thu cho bé

0
1126

DHA là thành phần quan trong giúp trẻ hoàn thiện và phát triển trí não và thị lực. Trẻ bú mẹ có cần bổ sung DHA? Nguồn DHA nào giúp trẻ dễ hấp thu? Cùng tìm lời giải đáp ở trong bài viết này, qua đó lên kế hoạch bổ sung DHA cho bé một cách đầy đủ, khoa học bố mẹ nhé.

Trẻ bú mẹ có cần bổ sung DHA hay không?

tre-bu-me-co-can-bo-sung-dha-3.png
Trẻ bú mẹ có cần bổ sung DHA?

Trẻ bú mẹ có cần bổ sung DHA? Trong sữa mẹ có bổ sung đầy đủ DHA cho bé. Do đó, nếu trẻ được cung cấp đầy đủ nguồn sữa mẹ thì sẽ được bổ sung nguồn DHA đầy đủ, không cần bổ sung thêm nguồn DHA từ bên ngoài.

Tuy nhiên, nếu trẻ bú mẹ nhưng không thường xuyên hoặc lượng sữa mẹ không đủ cung cấp cho con thì trẻ sẽ thiếu hụt DHA và cần bổ sung từ thực phẩm khác. Ngoài ra, trong thời gian mẹ nuôi con bằng sữa, mẹ không bổ sung đầy đủ chất thì cũng khiến sữa không đủ dinh dưỡng, trẻ không bổ sung đủ lượng DHA theo nhu cầu. Trong trường hợp này cần phải bổ sung thêm DHA cho trẻ.

Tham khảo:

DHA dễ hấp thu cho bé

Trẻ trong độ tuổi còn bú mẹ (từ 0 tháng đến 2 tuổi). Tùy theo độ tuổi của trẻ và nhu cầu DHA mà mẹ có thể bổ sung thêm DHA cho con. Các nguồn DHA dễ hấp thu cho bé là: 

Bổ sung DHA cho trẻ từ thực phẩm

tre-bu-me-co-can-bo-sung-dha-4.png
Các thực phẩm bổ sung DHA

Ngoài sữa mẹ, DHA còn có trong nhiều loại thực phẩm quen thuộc. Mẹ có thể dùng những thực phẩm sau để chế biến thành món ăn giúp bổ sung DHA cho trẻ.

Cá: Có rất nhiều loại cá giàu omega 3, chẳng hạn: Cá hồi, cá nhám, cá trích, cá thu, cá mòi, cá chép… Tuy nhiên, đối với các loại cá biển, chỉ dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên và theo liều lượng quy định (khoảng 300g/tuần) nhằm tránh các nguy cơ nhiễm phải độc thủy ngân.

Trứng gà: Nghiên cứu cho thấy, lòng đỏ của trứng gà chứa hàm lượng DHA và choline rất lớn. Tuy nhiên, để tận dụng được thành phần DHA có trong lòng đỏ trứng, mẹ chỉ nên cho bé ăn trứng chín, không ăn dạng lòng đào.

Hải sản: Tôm, cua, mực là 3 trong nhiều loại hải sản chứa nhiều DHA, canxi. Mẹ có thể cho bé từ 1 tuổi tập ăn và thích ứng. Chế biến an toàn bằng cách nấu cháo, hấp, luộc… cho bé ăn.

Rau xanh: Một số loại rau xanh quen thuộc có chứa thành phần DHA là bí ngô, súp lơ, cải xoong, cải xoăn, bắp cải,… Mẹ có thể bổ sung những thành phần rau này vào trong bữa ăn của trẻ vừa bổ sung DHA vừa tốt cho sức khỏe.

Các loại hạt: Các loại hạt có thành phần chứa nhiều DHA là óc chó, hạnh nhân, điều, đậu phộng,… Nếu bé chưa thể ăn, mẹ có thể sử dụng các loại hạt này làm thành sữa hạt cho bé uống, vừa giúp con thông minh, vừa cung cấp nhiều dinh dưỡng quan trọng khác cho bé.

Bổ sung DHA từ sản phẩm cung cấp DHA

tre-bu-me-co-can-bo-sung-dha-1.png
Sản phẩm DHA Nature’s way cho trẻ

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ an toàn, tiện lợi. Mẹ có thể tham khảo một số sản phẩm sau:

DHA Nature’s way

Là sản phẩm bổ sung DHA dành cho trẻ nhỏ từ 1 tháng tuổi trở lên. DHA Nature’s way có nguồn gốc xuất xứ từ Úc. Sản phẩm được nhập khẩu nguyên chai bảo đảm về mặt chất lượng. Để mẹ dễ dàng hơn khi cho con sử dụng, Nature’s way smart drop dha 20ml điều chế theo dạng siro kèm đẩu nhỏ rất thuận tiện và hợp vệ sinh. Hiện nay, giá bán của 1 chai DHA Nature’s way 20ml khoảng 350.000 đồng.

DHA Healthy care

tre-bu-me-co-can-bo-sung-dha-2.png
Bổ sung DHA buổi sáng và buổi tối

Cũng là sản phẩm bổ sung DHA có nguồn gốc xuất xứ từ Úc. Sản phẩm này dành cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên. Khác với DHA Nature’s way, DHA Healthy care được điều chế ở dạng viên nang mềm, mỗi lần sử dụng mẹ chỉ đo liều lượng theo dạng viên rất dễ dàng và tiện lợi. Viên nang bổ sung DHA Healthy care không chỉ dễ dùng mà còn giúp bảo quản tốt. Hiện nay, giá bán của 1 hộp (60 viên) DHA Healthy care khoảng 285.000 đồng.

Thời điểm bổ sung DHA tốt nhất

Lựa chọn thời điểm bổ sung DHA phù hợp giúp quá trình hấp thụ DHA của trẻ tốt hơn, mang lại hiệu quả hơn. Bố mẹ cân nhắc thời gian sau:

Thời điểm trong ngày

  • Buổi sáng: Buổi sáng trạng thái tinh thần và thể chất của con người ở trạng thái tốt nhất, do đó uống bổ sung DHA vào thời điểm này sẽ làm tăng khả năng hấp thu.
  • Buổi tối: Nhiều kết quả nghiên cứu chỉ ra rằng, bổ sung DHA vào buổi tối cho trẻ giúp con ngủ ngon và sâu giấc. Ngoài ra, uống DHA vào buổi tối trẻ sẽ có được trạng thái tinh thần vô cùng tốt để đón chào ngày mới sau một giấc ngủ ngon.

Trên đây là thông tin giải đáp: Trẻ bú mẹ có cần bổ sung DHA? Nguồn cung cấp DHA dễ hấp thu cho bé là gì? Bổ sung DHA cho trẻ là nhu cầu cần thiết giúp não bộ và thị lực phát triển. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm bổ sung DHA ngoại nhập cho trẻ an toàn, giá thành phải chăng. Mẹ có thể tìm hiểu và tham khảo sản phẩm cung cấp DHA chính hãng cho trẻ tại Kids Plaza – Siêu thị bán hàng chính hãng cho mẹ bầu và bé trên toàn quốc.

Bài viết liên quan:

>>>1 năm bổ sung DHA cho bé mấy lần? Có nên…

>>>Trẻ sơ sinh có cần bổ sung DHA không? Bổ sung…

>>>Tại sao nên bổ sung DHA cho bé chậm nói? Có…