1 năm bổ sung DHA cho bé mấy lần? Có nên bổ sung thường xuyên?

0
1085

Bổ sung DHA cho trẻ là giải pháp giúp con thông minh hơn, học hỏi nhanh, ghi nhớ tốt, đồng thời giúp bé có đôi mắt khỏe. 1 năm bổ sung dha cho bé mấy lần? Có nên bổ sung DHA thường xuyên hay không? Cùng đi tìm câu trả lời trong bài viết nhằm chăm sóc trẻ một cách khoa học và hiệu quả nhất mẹ nhé!

Trẻ có nhu cầu bổ sung DHA từ khi nào?

1-nam-bo-sung-dha-cho-be-may-lan-2.png
DHA Healthy care – Một sản phẩm bổ sung DHA của Úc

DHA là thành phần quan trọng giúp cho thị lực, não bộ và hệ thần kinh của trẻ hoàn thiện, phát triển. Chính vì lẽ đó, ngay khi còn là bào thai ở trong bụng của mẹ, trẻ đã có nhu cầu bổ sung thêm thành phần DHA. Có nhiều nguồn bổ sung DHA cho trẻ. Bao gồm:

Bổ sung DHA thông qua thực phẩm

Chọn thực phẩm có chứa thành phần DHA để bổ sung trong quá trình mang thai hoặc trong quá trình ăn dặm là cách thức được nhiều người áp dụng. Thực phẩm chứa nhiều DHA là: Cá hồi, cá thu, cá chép, cá ngừ,cá trích, cua, mực, tôm, lòng đỏ trứng gà, hạt hạnh nhân, hạt điều, óc chó, bí ngô, bắp cải, súp lơ, cải xoăn,… Trẻ có thể hấp thu DHA trực tiếp từ nguồn thức ăn hoặc gián tiếp từ bào thai hoặc nguồn sữa mẹ. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu, lượng DHA trẻ hấp thu từ thực phẩm không đáp ứng đủ nhu cầu DHA mà cơ thể của bé cần.

Bổ sung DHA thông qua sản phẩm chăm sóc sức khỏe

Vì bổ sung DHA từ nguồn thực phẩm không đáp ứng đủ nhu cầu cho trẻ nên các sản phẩm chăm sóc sức khỏe bổ sung DHA là giải pháp mà mọi người hướng tới. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm nội – ngoại nhập giúp bổ sung DHA cho trẻ, đáp ứng nhu cầu DHA cần thiết. Có thể liệt kê một số sản phẩm được các mẹ tin tưởng lựa chọn:

DHA Nature’s way: Một sản phẩm bổ sung DHA dành cho trẻ từ 1 tháng tuổi trở lên. Sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Úc, được nhập khẩu nguyên chai, nguyên hộp, an toàn, chất lượng và hiệu quả. Sản phẩm điều chế dạng lỏng dễ dàng sử dụng cho trẻ.

DHA Healthy care: Sản phẩm bổ sung DHA dành cho trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên. Đây cũng là một sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ từ Úc. DHA Healthy care được điều chế dạng viên nang mềm, hợp vệ sinh, dễ bảo quản và dễ dàng trong sử dụng.

Các sản phẩm bổ sung DHA cho trẻ như: DHA Nature’s way, DHA Healthy care,… hiện có bán trên thị trường là giải pháp hoàn hảo để trẻ có đủ nguồn cung cấp DHA cần cho sinh hoạt, học tập và sự phát triển mắt, não bộ.

Tham khảo:

1 năm bổ sung DHA cho bé mấy lần?

1-nam-bo-sung-dha-cho-be-may-lan-2.png
1 năm bổ sung DHA cho bé mấy lần?

Bổ sung cho con các sản phẩm cung cấp DHA là giải pháp hoàn thiện mà các nhà nghiên cứu chỉ ra. Bổ sung DHA cho bé 1 năm mấy lần mới tốt? Có nên bổ sung DHA thường xuyên hay không?

Tuy rằng chưa có nghiên cứu nào cho thấy việc bổ sung DHA thường xuyên sẽ gây ảnh hưởng đến trẻ. Tuy nhiên, để thực phẩm bổ sung DHA phát huy hiệu quả và để bố mẹ tiết kiệm chi phí, các nhà dinh dưỡng khuyên: Mẹ chỉ nên bổ sung DHA cho trẻ theo đợt trong năm; mỗi năm bổ sung từ 2 đến 3 đợt.

Bên cạnh việc bổ sung DHA cho trẻ theo đợt một cách khoa học, bố mẹ nên đưa trẻ thăm khám và bổ sung DHA theo chỉ định của chuyên gia dinh dưỡng. Mỗi trẻ em sẽ cần bổ sung lượng DHA khác nhau theo nhu cầu, vì vậy việc thăm khám là cần thiết để mẹ biết mức độ bổ sung DHA phù hợp nhất với trẻ.

Thời gian bổ sung DHA cho bé 

Có hai thời điểm bổ sung DHA trong ngày tốt nhất trong ngày. Đó là:

  • Buổi sáng: Theo các nghiên cứu, buổi sáng là thời điểm thể chất và trạng thái tinh thần con người tốt nhất, bổ sung DHA lúc này giúp khả năng hấp thu của cơ thể cao hơn.
  • Buổi tối: Bổ sung DHA vào buổi tối giúp trẻ có được giấc ngủ tròn đầy, sâu giấc và có tinh thần vui vẻ, tràn đầy năng lượng để chào đón ngày mới.

Giai đoạn nên bổ sung DHA cho trẻ

Tùy vào thể chất trẻ mà mẹ có thể bổ sung DHA cho con theo nhu cầu. Những giai đoạn sau đây, mẹ nên bổ sung thêm DHA cho bé đầy đủ:

  • Trẻ từ 6 tháng – 1 tuổi: Bổ sung đầy đủ DHA trong giai đoạn này giúp con tăng khả năng vận động ở mức tốt nhất, đồng thời bổ sung thành phần hỗ trợ thính giác và thị giác thêm nhạy bén.
  • Trẻ từ 1 – 6 tuổi: Đây là thời gian trẻ thường mắc triệu chứng kén ăn, biếng ăn và không tiếp thu nhiều loại thực phẩm khiến cơ thể thiếu hụt nhiều dưỡng chất cần thiết, trong đó có DHA. Trong khi đó, 1-6 tuổi là giai đoạn não bộ con tăng cường hoạt động nhằm tiếp thu nhiều cái mới (hành vi, cử chỉ, ngôn ngữ,…). Tăng cường DHA giúp trẻ học hỏi nhanh hơn. Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho thấy, bổ sung DHA cho trẻ ở giai đoạn này tốt cho tim mạch, hạn chế nguy cơ trẻ mắc bệnh tim.
  • Trẻ > 6 tuổi: Từ 6 tuổi là giai đoạn trẻ bắt đầu học tập các khối cấp 1, cấp 2, cấp 3, đại học… Bổ sung DHA giúp con thông minh học, học tập tốt hơn, giảm cảm giác căng thẳng, mệt mỏi. 

Trên đây là thông tin giải đáp 1 năm bổ sung DHA cho bé mấy lần. Có thể thấy, nhu cầu DHA cho trẻ là vô cùng cần thiết, hỗ trợ phát triển trí não và thị lực cho con. Để trẻ bổ sung được nguồn DHA chất lượng, mẹ hãy ghé gian hàng của Kids plaza – Siêu thị mẹ bầu và em bé để tìm hiểu và mua sản phẩm phù hợp. Hiện có rất nhiều mặt hàng bổ sung DHA cho trẻ được Kidsplaza phân phối chính hãng, bảo hành chất lượng 100%, mẹ yên tâm mua sắm. 

Bài viết liên quan:

>>>[Giải đáp] DHA uống cùng sắt được không? Cách bổ sung…

>>>[Giải đáp] DHA uống chung với canxi được không?

>>>Nên cho bé uống DHA trước hay sau ăn? Thời điểm…