[Giải đáp] DHA uống cùng sắt được không? Cách bổ sung an toàn?

0
1114

DHA và sắt là dưỡng chất vô cùng quan trọng trong quá trình phát triển toàn diện của con yêu. Việc DHA uống cùng sắt được không và nên bổ sung như thế nào an toàn vẫn luôn là thắc mắc của nhiều bậc phụ huynh hiện nay. Bài viết sau đây chúng tôi sẽ giúp ba mẹ giải đáp về thắc mắc này.

DHA uống cùng sắt được không?

Giai-dap-dha-uong-cung-sat-duoc-khong-3.jpg
Có nên uống bổ sung sắt và DHA cùng lúc không?

– DHA là một dưỡng chất cần thiết cho não bộ và mắt. Việc bổ sung đầy đủ DHA sẽ giúp cho con yêu thông minh nhanh nhẹn hơn, ham học hỏi hơn, ghi nhớ tốt và có một đôi mắt khỏe mạnh.

– Sắt là một trong những nguyên liệu để tạo máu cho cơ thể, từ đó giúp phòng ngừa và chữa bệnh thiếu máu ở trẻ nhỏ, ngoài ra sắt còn giúp cho trẻ nhỏ phát triển và nâng cao được sức đề kháng.

– Chúng ta có thể thấy DHA và sắt là 2 dưỡng chất rất cần thiết đến sự phát triển và trưởng thành của trẻ. Tuy nhiên, theo các nghiên cứu chỉ ra rằng thì việc uống chung DHA và sắt sẽ không phải là cách mang lại hiệu quả tốt nhất, ngược lại thì việc này còn có thể gây ra những tác dụng phụ không mong muốn. Nếu uống DHA và sắt cùng thời điểm thì sẽ làm cản trở sự hấp thu của cơ thể cũng như dễ khiến hệ tiêu hóa bị rối loạn. Do đó, với câu hỏi “có nên uống sắt và dha cùng lúc?” thì câu trả lời là Không.

Tham khảo:

Cách bổ sung DHA và sắt hiệu quả

Để giúp con bổ sung DHA và sắt một cách an toàn và hiệu quả nhất, thì ba mẹ nên chú ý cho con yêu sử dụng đúng cách như sau:

Lựa chọn các sản phẩm bổ sung DHA và sắt phù hợp

Mỗi loại sản phẩm bổ sung DHA hoặc sắt sẽ được chỉ định với các đối tượng sử dụng khác nhau, vì thể ba mẹ nên lựa chọn sản phẩm phù hợp với con yêu. Hiện nay trên thị trường có một số sản phẩm bổ sung DHA và sắt được các mẹ ưa chuộng như sau:

DHA Nature’s way: có xuất xứ từ Úc giúp bổ sung DHA cho các trẻ từ sơ sinh, sản phẩm được điều chế ở dạng lỏng.

Giai-dap-dha-uong-cung-sat-duoc-khong-1.jpg
Nên cho trẻ uống DHA và sắt cách nhau từ 1 đến 2 tiếng

DHA Healthy care: có xuất xứ từ Úc giúp bổ sung DHA cho các trẻ từ 4 tháng tuổi trở lên, sản phẩm có dạng viên nang mềm nên dễ sử dụng.

Giai-dap-dha-uong-cung-sat-duoc-khong-1.jpg
DHA Healthy care cho bé từ 4 tháng tuổi

Sắt Ferrolip Baby: có xuất xứ từ Italia giúp bổ sung sắt cho các trẻ từ sơ sinh, sản phẩm được điều chế ở dạng lỏng có vị đào thơm ngon nên rất dễ uống.

Giai-dap-dha-uong-cung-sat-duoc-khong-2.jpg
Sắt Ferrolip Baby có vị đào thơm ngon nên trẻ rất dễ uống

Tuân thủ đúng liều lượng

Một quy tắc khác khi cho con yêu uống bổ sung DHA, sắt hay các loại thực phẩm chức năng khác là phải tuân thủ đúng liều lượng. Bởi vì, uống ít hơn hay nhiều hơn đều sẽ không tốt. Do đó, khi cho trẻ uống, ba mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng hoặc cho con uống theo chỉ định của bác sĩ.

Chọn thời gian uống DHA và sắt phù hợp

Theo các nghiên cứu thì việc uống sắt sau bữa ăn sáng 1 đến 2 tiếng là thời điểm tốt nhất và tuyệt đối không cho trẻ uống sắt vào buổi tối. Còn thời điểm bổ sung DHA tốt nhất sẽ là vào buổi sáng hoặc là buổi tối trước khi đi ngủ. Vì DHA và sắt không nên uống cùng lúc do đó ba mẹ hãy cho con uống DHA và sắt cách nhau từ 1 đến 2 tiếng để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Như vậy bài viết trên chúng tôi đã giúp ba mẹ giải đáp DHA uống cùng sắt được không. Qua đó hy vọng ba mẹ có thể lựa chọn các sản phẩm bổ sung DHA và sắt, cũng như biết cách bổ sung DHA và sắt cho con yêu được an toàn và hiệu quả nhất. Hiện nay, tại chuỗi các siêu thị mẹ và bé KidsPlaza có bán rất nhiều sản phẩm bổ sung DHA và sắt nhập khẩu chính hãng do đó ba mẹ có thể ghé qua cửa hàng để được tư vấn thêm cũng như mua được sản phẩm chính hãng với giá tốt nhất.

Xem thêm:

>>>[Giải đáp] DHA uống chung với canxi được không?

>>>[Giải đáp] Canxi Bestical pha với sữa được không?

>>>Hướng dẫn bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu và cách…