Hướng dẫn bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu và cách chọn sản phẩm tốt nhất

0
386

Việc bổ sung sắt cho các trẻ thiếu máu đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc phát triển của trẻ sau này. Tuy nhiên thì nhiều bậc phụ huynh vẫn chưa biết cách bổ sung sắt hợp lý cho con yêu. Do đó, bài viết sau KidsPlaza sẽ hướng dẫn cách bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu để đạt hiệu quả nhất.

Vai trò của sắt đối với trẻ

Sắt là một nguyên tố vi lượng ảnh hưởng đến việc chuyển hóa enzym và protein, hay như là hình thành các tế bào hồng cầu giúp máu đi đến các bộ phận. Ngoài ra, sắt còn giúp tăng cường khả năng miễn dịch của bé và giúp chống lại các căn bệnh, giúp da dẻ hồng hào, bé ăn ngon miệng và nhanh lớn hơn.

Các dấu hiệu nhận biết trẻ đang bị thiếu sắt thiếu máu

Cơ thể của trẻ xanh xao và thấy rõ nhất là ở trên vành tai, lòng bàn tay, bàn chân.

– Trẻ thường có biểu hiện mệt mỏi và chậm chạp

– Trẻ chậm phát triển so với các bạn cùng tuổi

– Trẻ thường xuyên quấy khóc và hay bị ốm

– Trẻ biếng ăn và hay bị sụt cân

bo-sung-sat-cho-tre-thieu-mau-2
Cách dấu hiệu trẻ bị thiếu sắt thiếu máu

Cách bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu chuẩn nhất

Liều lượng bổ sung sắt cho trẻ

Bổ sung sắt cho trẻ ba mẹ nên tuân thủ đúng liều lượng khuyến nghị như sau:

– Đối với trẻ từ 0 đến 6 tháng tuổi: 0.27mg

– Đối với trẻ từ 7 đến 12 tháng tuổi: 11mg

– Đối với trẻ từ 1 đến 3 tuổi: 7mg

– Đối với trẻ từ 4 đến 8 tuổi: 10mg

– Đối với trẻ từ 9 đến 13 tuổi: 8mg

– Đối với trẻ từ 14 đến 18 tuổi: với bé trai là 11mg còn bé gái sẽ là 15mg

Thời điểm bổ sung sắt tốt nhất cho trẻ

– Thời điểm bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu tốt nhất là vào buổi sáng sớm, khi mà bụng bé vẫn còn rỗng.

– Các nhà khoa học đã chứng minh rằng có một số loại thực phẩm có thể ức chế từ 1/3 đến 1/2 sự hấp thụ của sắt so với lúc bụng đói. Vì thế, ba mẹ nên cho con uống bổ sung sắt 1 tiếng trước ăn hoặc là sau ăn 2 tiếng.

bo-sung-sat-cho-tre-thieu-mau-3
Thời điểm tốt nhất cho trẻ bổ sung sắt là vào sáng sớm

Thời gian bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu

– Theo như sách “Nhu cầu dinh cầu dinh dưỡng khuyến nghị cho người Việt Nam” được Bộ Y tế phát hành thì thời gian bổ sung sắt cho trẻ có thể chia thành nhiều đợt trong năm và mỗi đợt kéo dài từ 2 – 3 tháng.

– Tuy nhiên, thì liều lượng và thời gian bổ sung sắt của mỗi bé sẽ khác nhau phụ thuộc vào các yếu tố như cân nặng của trẻ, chế độ dinh dưỡng và tình trạng sức khoẻ. Vì vậy, ba mẹ nên tham khảo ý kiến từ bác sĩ để bổ sung sắt cho con yêu đúng cách.

Cách chọn các sản phẩm bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu

Bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu bằng các loại thực phẩm

Ba mẹ nên bổ sung sắt cho trẻ bị thiếu máu nên cho trẻ ăn các thực phẩm có nguồn gốc từ động vật như là thịt heo, thịt cừu, thịt bò, các loại hải sản, các loại gia cầm hoặc các loại nội tạng của động vật. Cũng như là các thực phẩm từ thực vật như là bông cải xanh, cải bó xôi, các loại đậu và trái cây. Ba mẹ nên hãy chú ý sắt có nguồn gốc từ động vật sẽ cho khả năng chuyển hóa và hấp thụ tốt hơn. Do đó, mẹ hãy chú ý nên đan xen các loại thực phẩm và cách chế biến để đảm bảo bổ sung cho con các loại thực phẩm không chỉ giàu sắt, mà còn cung cấp các vi chất dinh dưỡng khác cho trẻ.

Hơn nữa, thì ba mẹ cũng nên tăng cường thêm vitamin C cho trẻ từ táo bưởi, cam, quýt,…để có thể tăng hiệu quả bổ sung sắt cho trẻ.

bo-sung-sat-cho-tre-thieu-mau-1 (1)
Các loại thực phẩm bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu hiệu quả nhất

Bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu bằng các thực phẩm chức năng

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm chức năng giúp trẻ bổ sung thêm sắt với nhiều loại khác nhau như dạng lỏng, dạng siro, dạng viên nhai,… do đó ba mẹ hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn được sản phẩm phù hợp nhất.

Ba mẹ có thể lựa chọn sản phẩm sắt Ferrolip baby

Sắt Ferrolip Baby là một sản phẩm được rất nhiều bậc phụ huynh hiện nay tin tưởng lựa chọn để sung sắt cho con yêu. Vậy sắt Ferrolip Baby có tốt không, có ưu điểm gì? Cùng tìm hiểu các ưu điểm của sản phẩm sắt Ferrolip:

bo-sung-sat-cho-tre-thieu-mau
Ưu điểm sắt amin Ferrolip

An toàn và hiệu quả

Sắt Ferrolip Baby được nhập khẩu trực tiếp từ Italia, có thành phần chính từ sắt amin, qua đó giúp trẻ hấp thu nhanh và tính sinh học khả dụng cao (90.9%), ngoài ra còn hạn chế được các tác dụng phụ như: táo bón, nóng trong và kích ứng đường tiêu hoá khi sử dụng.

Sản phẩm sắt Ferrolip đều có ống chia vạch rõ ràng, qua đó sẽ giúp ba mẹ bổ sung sắt cho con yêu chuẩn liều mà không lo dư thừa.

Phù hợp với trẻ nhỏ

Sắt Ferrolip baby có dạng nước nhỏ giọt nên sẽ rất phù hợp với trẻ nhỏ mà có khả năng nhai nuốt còn kém.

Đồng thời, với dạng nhỏ giọt nên sẽ giảm tiếp xúc trực tiếp với răng qua đó hạn chế được tình trạng răng xỉn màu, ố vàng. Đặc biệt, sắt Ferrolip không tanh và có hương đào thơm ngon sẽ giúp cho bé hợp tác hơn khi sử dụng.

Hiện tại sắt Ferrolip chính hãng đang được bán tại hệ thống cửa hàng mẹ và bé KidsPlaza trên toàn quốc. Ba mẹ mẹ hãy truy cập tới website/app KidsPlaza.vn để tìm hiểu thêm và mua hàng tại đây.

bo-sung-sat-cho-tre-thieu-mau-4
Sản phẩm sắt Ferrolip Baby giúp bổ sung sắt cho trẻ an toàn và hiệu quả

Như vậy với bài viết trên chúng tôi đã hướng dẫn bổ sung sắt cho trẻ thiếu máu. Từ đó hy vọng sẽ giúp ba mẹ biết cách bổ sung sắt cho trẻ và chọn lựa những sản phẩm phù hợp nhất. 

Tin liên quan: