Gợi ý những món quà tặng cho bé mùa giáng sinh

0
4004

Nhận được quà tặng của bố mẹ mỗi dịp Noel về là một niềm vui, niềm háo hức của các bé vì “có ngoan mới được ông già Noel tặng quà”. Tặng một món quà nhỏ cho con nhân dịp Noel có ý nghĩa quan trọng vì các bé luôn tin rằng nếu cả năm ngoan ngoãn thì Giáng sinh sẽ nhận được quà tặng và vì thế các bé nghe lời ông bà, bố mẹ hơn.

Hơn thế nhân dịp Giáng sinh bố mẹ có thể biết được tâm tư, nguyện vọng của bé thông qua việc viết thư cho ông già Noel, việc viết thư gửi cho ông già Noel vừa giúp bố mẹ đỡ đau đầu khi phải dò hỏi, tìm hiểu xem con thích cái gì để mua, tránh mua các đồ mà con không thích, vừa giúp bé toại nguyện với ước mong của mình.

những-món-quà-tặng-bé-mùa-giáng-sinh

Tuy nhiên việc viết thư cho ông già Noel để nhận quà nhiều lúc cũng khiến bố mẹ “dở khóc, dở cười” như ước mong: “con muốn làm siêu nhân, ông già Noel giúp con trở thành siêu nhân được không ạ?” hay “ con muốn nuôi một con chó trong nhà, ông già Noel có thể tặng cho con một con chó cún được không ạ”. Với những tình huống như này bố mẹ có thể đối phó bằng cách mua bộ đồ siêu nhân về làm quà cho con mặc và dặn con rằng con phải thường xuyên làm những điều tốt, giúp đỡ mọi người như những chú siêu nhân, cách này vừa khiến bé được toại nguyện ước mong vừa giúp bé ngoan, biết cách giúp đỡ những người xung quanh và trở thành một công dân tốt.

gợi-ý-những-món-quà-tặng-cho-bé-mùa-giáng-sinh

Một bộ quần áo ông già Noel cho bé cũng là món quà vô cùng dễ thương và thiết thực (ảnh sưu tầm)

Hay có những bé lại thích bố mẹ tặng cho những món quà đắt tiền nằm ngoài khả năng của bố mẹ như ô tô điện có người lái…lúc này bạn cần khéo léo tặng bé một món quà phù hợp như ô tô điều khiển từ xa hay ô tô chạy đà…và giải thích với bé rằng ông già Noel còn phải tặng rất nhiều quà cho các bé khác có hoàn cảnh khó khăn hơn con nên con cần ưu tiên cho các bạn ấy, cách này vừa giúp bạn cân đối được chi tiêu vừa giúp bé biết chia sẻ và cảm thông với những hoàn cảnh khó khăn.

Nếu bé chưa biết nói hay chưa biết viết thì bạn có thể tham khảo những món quà xinh xắn dễ thương để tặng các bé nhân dịp Noel như:

– Bộ quần áo ông già Noel, mũ, tất, mặt nạ ông già Noel, ông già tuyết, công chúa tuyết hay những chú tuần lộc nhồi bông, những búp bê người tuyết hay ông già Noel ngồi trên xe kéo là những món quà vừa đẹp, ý nghĩa.

– Với những bé nhỏ tuổi từ 0 đến 12 tháng thì những mẫu hàng như ông già Noel đánh trống hay chơi những bản nhạc về giáng sinh, hay ông già Noel có thể chuyển động và nhảy múa, hát chào khiến các bé vô cùng thích thú.

những-món-quà-tặng-bé-mùa-giáng-sinh

Mẹ nào khéo tay có thể đan hoặc móc mũ, tất chân, túi cho bé giống ông già Noel nhé (ảnh minh họa)

– Nếu mẹ khéo tay thì có thể tự làm các món đồ handmade cho con như: đan giầy, tất, mũ, găng tay,túi xách bằng len cho bé với mầu chủ đạo là đỏ và trắng phù hợp với không khí Noel. Những đồ vật này khi diện cho bé đi chơi vừa đẹp vừa ấm áp và rất dễ thương.

– Sách, truyện tranh, dụng cụ học tập. Bạn có thể tặng cho bé những truyện bổ ích như hạt giống tâm hồn, truyện thiếu nhi, truyện cổ tích…hay những truyện liên quan đến Giáng sinh như: “Những câu chuyện chờ đón Giáng Sinh”, “Cuộc đời và những cuộc phiêu lưu của Santa Claus”,“Mùa Giáng Sinh diệu kỳ”, “Chuyện kể cho bé trước đêm Noel”, “24 câu chuyện vui đón Giáng Sinh”…

– Tặng những món đồ chơi yêu thích của các bé như: ô tô, cano, ghép hình, máy bay, robot, xe đua, xe tăng, cần cẩu, mô hình, lắp ráp. Với những bé gái, có thể chọn cho bé những món đồ búp bê, đàn, gấu bông, đàn âm nhạc, xếp hình, thả hình khối, bộ nấu ăn nhà bếp, bộ bác sĩ giúp bé vừa chơi vừa học.