Học cách chọn sữa cho con cùng các bà mẹ Việt

0
3074

“Bé Bun nhà mình được cái trộm vía con hiếm khi bị táo bón, bé đi rất đều ngày hai lần, phân mềm.. trừ những lúc con ốm không ăn được thì bé đi ngày một lần”. Lời chia sẻ của chị Lê Huyền My (29 tuổi) đã nhận được sự quan tâm của rất nhiều bà mẹ trẻ hỏi về các phương pháp chăm con khỏe mạnh, hết táo.

Chị My cho biết, nuôi con khỏe mạnh nhờ chọn đúng loại sữa phù hợp với con. Đối với chị, sữa phải có mùi vị thơm ngon để con dễ uống và tăng cường hệ miễn dịch. Hơn nữa khi bé dùng sữa phải đảm bảo tiêu chí phát triển chiều cao và ko táo bón. Đó là bí quyết giúp bé Bun tăng cân vù vù, khỏe mạnh.

Chia sẻ về quan điểm khác khi chọn sữa, chị Đỗ Thị Hải (32 tuổi) cho biết: “Khi chọn sữa, mình thường quan tâm đến những sản phẩm có thương hiệu trên thị trường, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, ít bị làm giả làm nhái”.

Figure 1 Chị Lê Huyền My lựa chọn loại sữa mát phù hợp để con không táo bón

Bên cạnh những bà mẹ trộm vía nuôi con khỏe mạnh, nhiều bà mẹ còn đang gặp khó khăn trong quá trình nuôi con nhỏ. Chị Khánh Linh (Ba Đình, Hà Nội) than phiền: “Thời tiết Hà Nội rất thất thường, có những ngày buổi trưa nắng nóng chảy mỡ, về đêm lạnh phải đắp chăn ngủ là chuyện bình thường. Cơ thể của bé vì thế chưa kịp thích nghi với môi trường, thân nhiệt chưa ổn định, dễ bị vi khuẩn tấn công. Vì vậy khi chọn sữa, ưu tiên hàng đầu của mình là tăng cường sức đề kháng cho bé”.

Khác với chị Linh, tuy thời tiết không phải là yếu tố ảnh hưởng đến quyết định chọn sữa công thức nhưng chị Lan Anh (Q3, TPHCM) lại gặp phải vấn đề khác khi nuôi con. Chị chia sẻ sau khi tìm hiểu thông tin và được bác sĩ tư vấn về bệnh của bé, chị nhận ra sữa công thức là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng trẻ bị táo bón, nhiều loại sữa công thức có thành phần đạm sữa trải qua quá trình biến đổi nhiệt nhiều lần, gây ra biến tính, vón cục dẫn đến tình trạng bé khó tiêu gây táo bón. Chị Lan Anh cho rằng tốt nhất nên chọn sữa công thức mát cho bé có thành phần dưỡng chất duy trì được chất lượng tự nhiên tốt cho hệ tiêu hóa non nớt của trẻ.

Đồng quan điểm với chị Lan Anh, chị Mai Hoa (Hà Đông, Hà Nội) cho biết: “Mình cũng vừa tìm ra nguyên nhân bé nhà mình bị táo bón là do sữa công thức không phù hợp. Lúc đầu, thay đến 3,4 loại sữa tuy nhiên con không muốn uống, uống được 1-2 thìa là bắt đầu có dấu hiệu nhè ra và quấy khóc.  Sau đó mình đã thử các phương pháp dân gian như mật ong, xoa bóp và cho bé bổ sung chất xơ vào khẩu phần dinh dưỡng nhưng vẫn không hết táo bón. Cuối cùng, thấy cô bạn hàng xóm có con khỏe mạnh, đi đại tiện đều, mình thử đổi sang một loại sữa mát giống loại sữa bé hàng xóm hay dùng thì thấy tình trạng bé nhà mình khả quan hơn, bé chịu ăn và không còn táo bón. Bây giờ bé nặng 16kg và rất khỏe khoắn, cứng cáp” – chị Hoa chia sẻ.

Từ chia sẻ của những bà mẹ, có thể thấy mỗi người đều có một tiêu chí riêng khi chọn sữa cho con mình. Dù tiêu chí đó là gì thì quan trọng nhất là sữa công thức phải phù hợp với trẻ, tốt cho hệ tiêu hóa không gây táo bón và phải cung cấp đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Một trong những loại sữa mát đáp ứng tiêu chí của các mẹ điển hình có thể kể đến là sữa Friso. Friso được sản xuất từ 100% nguồn sữa từ giống bò Holstein Friesian nổi tiếng Hà Lan, bò được chăn nuôi, chăm sóc bởi các gia đình nông dân Hà Lan với hơn 140 năm kinh nghiệm. Đồng thời, quy trình LockNutriTM  giúp bảo vệ đạm sữa trong suốt quá trình sản xuất không bị biến chất bởi nhiệt độ cao, giúp bé tiêu hóa và hấp thu dễ dàng. Friso được nhiều mẹ đánh giá là dòng sữa mát với vị không quá ngọt, bé uống tăng cân đều, hết táo bón, các dưỡng chất trong sữa giúp trẻ phát triển khỏe mạnh, ít ốm và tăng cường sức đề kháng.

Như chị Lã Hà Ngân (31 tuổi) đã có những chia sẻ thú vị về câu chuyện đổi sữa cho bé: “Khi mình bắt đầu tập cho bé ăn sữa ngoài, chao ôi, hồi đấy mới vất vả làm sao! Đổi đến 4 loại sữa con đều không hợp tác. Mỗi lần cho ăn sữa thì như cực hình với mẹ và con, đút mãi mới đc 30ml rồi trớ hết sạch. Chưa biết phải làm như thế nào thì một hôm đến nhà chị họ mình chơi, thấy con chị ấy đang cầm bình sữa ti vèo 1 cái hết 240ml sữa. Mình tròn mắt ngưỡng mộ và được hỏi thì chị ấy đang cho con uống Friso. Mua về cho con thử thì trời ơi con ăn vèo vèo (các loại sữa khác thì đánh vật phải hơn 1 tiếng). Đến dần dần sang các ngày sau mình nâng được lượng sữa cho con uống. Bây giờ mỗi khi đi ngủ, mình pha sữa cho bé, con tự nằm ti rồi đẩy bình ra ngủ luôn. Mẹ nhàn ơi là nhàn! Thật hạnh phúc!”.

Figure 2 Chị Lã Hà Ngân cùng con gái

Friso là nhãn hiệu hàng đầu được các mẹ tin dùng theo kết quả nghiên cứu về thực phẩm bổ sung dành cho trẻ được thực hiện bởi Công ty Millward Brown vào quý 2/2017 tại Hà Nội và TPHCM.

>>>>tham số một số sản phẩm sữa Friso tại Kids Plaza

(*) Thông tin dựa trên kết quả khảo sát 248 người có con từ 2 tuổi trở lên