Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm Hipp với nước dashi chuẩn vị bé thích

0
3840

Pha bột ăn dặm Hipp với nước dashi là phương pháp kết hợp thực phẩm giúp trẻ có thêm dinh dưỡng thơm ngon, hấp dẫn mà không khiến mẹ mất nhiều thời gian. Ở trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn mẹ cách pha bột ăn dặm Hipp với nước dashi chuẩn vị bé thích. Cùng tham khảo và áp dụng mẹ nhé!

Cách nấu nước dashi cho bé ăn dặm

pha-bot-an-dam-hipp-voi-nuoc-dashi-1
                                           Nấu nước dashi trữ đông dùng trong 1 tuần

Nước dashi có nguồn gốc từ Nhật Bản. Theo truyền thống ở Nhật, đây là loại được nấu từ cá bào, rau củ và rong biển. Nước dùng dashi được dùng để nấu cháo hoặc pha bột ăn dặm cho bé. Tại Việt Nam, khi nấu nước dùng dashi cho bé ăn dặm thông thường các mẹ sẽ sử dụng các loại nguyên liệu phù hợp, không nhất thiết áp dụng theo cách thức truyền thống ở Nhật.

Cách nấu nước dashi khó đơn giản. Mẹ thực hiện như sau:

Chuẩn bị nguyên liệu: Có rất nhiều lựa chọn cho mẹ như: mía, bắp cải, khoai tây, ngô, bí xanh, bí đỏ, súp lơ, su su, bắp non, cải thảo, rau cải ngọt, mướp, bông cải xanh,…  Yêu cầu là rau củ sạch, có nguồn gốc rõ ràng để đảm bảo sức khỏe cho bé.

Cách làm:

  • Sơ chế nguyên liệu mà mẹ chuẩn bị. Mẹ có thể nấu 1 hoặc kết hợp 2 đến 3 loại rau.
  • Rửa sạch và cắt khúc.
  • Nấu chín mềm nguyên liệu. Riêng mía cần luộc lâu để ngọt nước. 
  • Sau khi rau củ chín thì xay nhuyễn.
  • Lọc nguyên liệu qua rây.
  • Chi nguyên liệu thành từng phần nhỏ, mỗi phần đủ cho 1 lần nấu.
  • Trữ đông nguyên liệu để sử dụng dần.

Lưu ý: Mỗi lần làm nước dashi, mẹ chỉ nên chuẩn nguyên liệu cho bé ăn trong vòng 1 tuần. Khi trữ đông nên để trong hộp nhỏ có nắp đậy để bảo đảm vệ sinh thực phẩm.

pha-bot-an-dam-hipp-voi-nuoc-dashi-2
                                                                 Chọn thực phẩm sạch

Tham khảo ngay TOP sản phẩm bột ăn dặm Hipp cho bé giá tốt:

Hướng dẫn cách pha bột ăn dặm Hipp với nước dashi

Sau khi có đủ nguyên liệu pha bột, mẹ thực hiện như sau:

  • Tùy theo độ tuổi của bé mẹ lấy lượng bột Hipp đủ cho 1 lần ăn (trẻ từ 4-6 tháng ăn khoảng 40g bột (3 đến 4 muỗng); trẻ từ 6-8 tháng ăn khoảng 45g bột (4 muỗng); trẻ trên 8 tháng ăn khoảng 50g bột (4 đến 5 muỗng).
  • Áp dụng tỷ lệ pha bột ăn dặm Hipp là 1:3 (tức là 1 muỗng bột Hipp pha cùng 3 muỗng nước). Tuy nhiên, tùy độ tuổi, mẹ có thể căn chỉnh lượng nước để phù hợp với con. Chẳng hạn, trẻ mới ăn dặm, mẹ pha loãng; trẻ đã quen thì pha đặc hơn.
  • Khi pha bột, mẹ lấy phần nước dashi đã chuẩn bị, rã đông và nấu sôi cùng lượng nước vừa đủ rồi khuấy bột cho bé như cách thông thường.

Lưu ý: Đối với trẻ ăn dặm, mẹ không nên nấu nước dashi quá đặc. Tùy độ tuổi, mẹ có thể lựa chọn nguyên liệu nấu nước dashi phù hợp. Khi trẻ đã lớn, mẹ nên bổ sung cho trẻ nhiều thực phẩm khác như cá, rau củ, thịt,…

pha-bot-an-dam-hipp-voi-nuoc-dashi
                                                     Pha bột ăn dặm Hipp với nước dashi

Chúng tôi vừa hướng dẫn mẹ cách pha bột ăn dặm Hipp với nước dashi chuẩn vị bé thích. Mẹ có thể thường xuyên thay nguyên liệu làm nước dashi để trẻ có thể làm quen thêm nhiều hương vị, kích thích ăn ngon. Ngoài ra, để mua bột ăn dặm Hipp cho bé chính hãng mẹ có thể mua tại siêu thị mẹ & bé KidsPlaza.

Tin liên quan: