Hướng dẫn sử dụng và cách tiệt trùng bình sữa Hegen an toàn, hiệu quả

0
4794

Hegen được biết đến là thương hiệu bình sữa an toàn, cao cấp, thân thiện với trẻ em trên toàn thế giới. Tuy nhiên, cách sử dụng và bảo quản chúng ra sao để tăng độ bền và hiệu quả là vấn đề mà ba mẹ cần lưu ý. Dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn sử dụng và cách tiệt trùng bình sữa Hegen đúng chuẩn nhé!

Hướng dẫn sử dụng bình sữa Hegen hiệu quả

Bình sữa Hegen với thiết kế thông minh, tối ưu quá trình uống sữa giúp bé yêu được thoải mái nhất. Với đặc điểm ấn để đóng, xoay nhẹ để mở nên Hegen mang đến trải nghiệm thú vị cho cả mẹ và bé. 

Tuy nhiên có rất nhiều mẹ chưa biết cách sử dụng bình đúng chuẩn khiến tắc nghẽn dòng sữa. Vậy thì sử dụng bình sữa Hegen sao cho hiệu quả nhất?

  • Lắp núm ty Hegen: Thực hiện lắp núm ty vào cổ bình sao cho đúng hướng để dòng sữa được lưu thông tốt nhất. Phần lỗ thông hơi ở núm ty sẽ khớp với logo Hegen trên cổ bình. Mẹ không nên tác động quá mạnh đến núm ty khiến núm ty bị nứt, rách.
  • Lắp cổ bình và thân bình: Khi lắp cổ bình với thân, mẹ chỉ cần thực hiện thao tác ấn nhẹ là đã có thể đóng chặt. Với cơ chế xoay sang trái là khóa cổ bình, xoay sang phải mở cổ bình thì Hegen đã có bước đột phá đáng kể so với các loại bình thông thường. 
cach-tiet-trung-binh-sua-Hegen-7
                                         Mẹ đã biết cách tiệt trùng bình sữa Hegen an toàn

So với các loại bình sữa khác, bình sữa Hegen dễ sử dụng, an toàn nên mẹ không lo tràn, chảy hay rò rỉ sữa khi bé sử dụng. Ngoài ra, khi không còn quá nhiều vòng xoắn ở lắp theo như bình truyền thông sẽ hạn chế nơi trú ngụ của vi khuẩn khi cọ rửa không sạch sẽ.

Do vậy, bình Hegen được đánh giá là một trong những chiếc bình sữa cho bé an toàn, sử dụng đơn giản. Với thiết kế van chống sặc và sử dụng loại nhựa an toàn không chứa các chất gây biến đổi GEN, ảnh hưởng đến sức khỏe của con trẻ. 

Tham khảo ngay giá bán các size bình sữa Hegen chính hãng tại KidsPlaza:

Cách tiệt trùng bình sữa Hegen an toàn

Trong quá trình sử dụng, ngoài vấn đề sử dụng bình đúng cách, ba mẹ cần phải biết cách tiệt trùng bình sữa Hegen đúng chuẩn để bình được sạch khuẩn, an toàn sau mỗi lần sử dụng. Có thể mẹ chưa biết, nếu không vệ sinh sạch sẽ các loại bình sữa, sẽ biến chúng thành môi trường sinh sôi lý tưởng của các loại vi khuẩn.

cach-tiet-trung-binh-sua-Hegen-0
                                                Có rất nhiều cách tiệt trùng bình sữa Hegen

Nếu để bé sử dụng bình không được tiệt trùng sạch sẽ trong thời gian dài sẽ khiến hệ tiêu hóa bị nhiễm khuẩn, rối loạn chức năng trao đổi chất. Do vậy, mẹ có thể tham khảo cách tiệt trùng bình sữa Hegen dưới đây:

Bước 1: Tháo các bộ phận theo đúng thứ tự, cần tiệt trùng thìa và đũa khuấy nếu dùng pha sữa

Bước 2: Cho các bộ phận của bình vào chậu nước sạch, sử dụng dung dịch rửa bình chuyên dụng để ngâm trong khoảng 5 phút.

Bước 3: Khuấy đều và cọ sạch thành bình, núm ty, và chà sạch váng sữa ở mọi ngóc ngách của các bộ phận.

Bước 4: Vớt các dụng cụ và tiến hành tiệt trùng bằng nước sôi 100 độ C lần 1 và đổ nước

Bước 5: Tiếp tục với lần nước ở nhiệt độ trung bình lần thứ 2 sao cho các bộ phận không còn mùi sữa, váng sữa hay mùi nước rửa bình.

Bước 6: Nên phơi bình sữa ở dưới nhiệt độ thường, nếu phơi dưới ánh nắng với nhiệt độ quá cao sẽ ảnh hưởng đến núm ty.

Ngoài sử dụng các loại dung dịch rửa bình, mẹ có thể tiệt trùng bằng cách luộc bình sữa Hegen trong khoảng 5p để khử sạch mùi và váng sữa. Bên cạnh đó, có rất nhiều mẹ băn khoăn bình sữa hegen có tiệt trùng UV được không? Khử trùng UV là phương thức khử trùng bằng máy tiệt trùng chuyên dụng, giúp diệt vi khuẩn bằng các tia UV. Theo khuyến cáo của các chuyên gia, bình sữa Hegen có thể sử dụng phương pháp này mà không ảnh hưởng đến chất lượng của bình.

cach-tiet-trung-binh-sua-Hegen-9
                               Áp dụng các cách tiệt trùng bình sữa Hegen để bảo vệ sức khỏe trẻ

Xem thêm: >>> Bình sữa Hegen chất liệu gì? Bình Hegen chịu được nhiệt độ bao nhiêu?

Một số lưu ý khi tiệt trùng bình sữa Hegen

  • Không nên tiệt trùng bình sữa Hegen bằng lò vi sóng/ lò nướng sẽ bị biến đổi chất bởi tác nhân nhiệt quá lớn khiến bình bị ảnh hưởng, núm vú bị nóng chảy.
  • Nên sử dụng cọ rửa dành riêng cho bé, không nên sử dụng chung các loại cọ rửa chén khiến vi khuẩn không được diệt sạch.
  • Nên phơi khô, ráo nước hoàn toàn để đảm bảo sạch khuẩn, tránh đọng nước tạo nên môi trường ẩm mốc.
  • Nên thay núm ti theo đúng thời gian khuyến cáo của nhà sản xuất để đảm bảo mức size bình Hegen và dòng chảy của tia sữa. Hiện nay, trên thị trường bình Hegen có 4 size phù hợp với từng độ tuổi và nhu cầu phát triển của bé, đó là: bình sữa Hegen 60ml, bình sữa Hegen 150ml, bình Hegen 240ml, bình Hegen 330ml.
cach-tiet-trung-binh-sua-Hegen
                                             Ba mẹ có thể áp dụng cách luộc bình sữa Hegen

Qua đây, chúng tôi xin gửi tới ba mẹ những thông tin xung quanh cách tiệt trùng bình sữa Hegen để đảm bảo an toàn mang lại hiệu quả cao khi sử dụng. Mẹ hãy tham khảo để bảo vệ sức khỏe tốt nhất cho bé yêu. Đồng thời, có thể tham khảo mua bình sữa Hegen chính hãng tại KidsPlaza, hệ thống cung cấp các sản phẩm mẹ và bé chất lượng đi kèm với nhiều ưu đãi khủng mẹ nhé!

Đọc thêm:

>>> Mẹo phân biệt bình Hegen thật giả dễ dàng cho mẹ

>>> Bình sữa Hegen cho trẻ sơ sinh có thực sự an toàn không?

>>> Review bình sữa Hegen có tốt không? Bình sữa Hegen và Avent nên chọn loại nào?