Không nên gen bụng ngay sau khi sinh

0
1239

Cơ thể phụ nữ trong thời kỳ mang thai thay đổi lớn nhất là tử cung, trọng lượng tử cung lúc chưa mang thai là 50g, cho đến ngày sinh nở trọng lượng của nó tăng lên đến 1000g. Dung lượng ban đầu là 50 ml, cho đến ngày sinh nở là khoảng 5000 ml do tử cung phải chứa thai nhi, nhau thai và nước ối. Do vậy ngay khi sinh nở xong, chiều cao của đáy tử cung và rốn là ngang nhau. Dần dần chiều cao của đáy tử cung sẽ hạ xuống được 1 – 2 cm mỗi ngày. Như vậy, bình thường sau khoảng 2 tuần tử cung sẽ trở về xương chậu. Chính vì vậy sau khi sinh nếu bạn bó bụng lại hoặc mặc quần gen ngay sẽ làm tăng áp lực lên phần bụng, ảnh hưởng đến sự tuần hoàn của máu trong phần bụng. Ngoài ra sự hồi phục của tử cung và các cơ quan tổ chức trong khung chậu cũng bị tác động dẫn tới chúng khung chậu bị ứ huyết tổng hợp.

Bên cạnh đó các chuyên gia cũng khuyến cáo rằng, sau sinh cơ thể sản phụ cần một thời gian để sản dịch ra ngoài hết, nếu gen bụng sớm có thể khiến sản dịch bị ứ, dạ con khó co lại – ảnh hưởng lớn đến sức khỏe người mẹ. Trong những tuần đầu sau sinh nở, chị em cũng nên đi lại nhẹ nhàng, tránh ngồi một chỗ quá nhiều để sản dịch dễ dàng thoát ra khỏi cơ thể.

Tốt hơn hết, chị em chỉ nên gen bụng sau khoảng 20 ngày – 1 tháng sau sinh (với người sinh thường) và 1 – 2 tháng sau khi sinh (với người sinh mổ – khi vết mổ đã lành hoàn toàn) để cơ thể hồi phục hoàn toàn.

Cùng với gen bụng, để có thể sớm sở hữu vòng eo thon gọn như mong muốn, điều quan trọng là bạn phải chăm chỉ tập luyện thể thao. Từ sau sinh 6-8 tuần, chị em có thể tập luyện với những bài tập nhẹ nhàng và nâng cao mức độ dần dần. Ngoài ra, bạn cũng cần có chế độ ăn uống hợp lý để vẫn đảm bảo có sữa cho con bú mà không khiến mẹ béo lên. Các mẹ cần biết rằng, cho con bú đều đặn cũng là cách giảm cân hiệu quả sau sinh đấy nhé. Một số mẫu gen bụng các mẹ có thể tham khảo TẠI ĐÂY

Nguồn: st