Không ngờ loại lá này lại giúp bà bầu hết đau lưng

0
26055

Lá ớt – loại lá dễ kiếm, dễ tìm được coi là “thần dược” trị dứt cơn đau lưng cho mẹ bầu.

Đau lưng khi mang thai là chứng bệnh thường hay xảy ra với phụ nữ khi mang thai, và điều này là biểu hiện rất bình thường nên các mẹ không nên lo lắng quá. Tuy nhiên một vài trường hợp thì đó lại là biểu hiện phức tạp của một bệnh lý nào đó mà chúng ta không hề biết được. Vì thế khi đau lưng mẹ bầu nên chữa trị kịp thời để giảm bớt mệt mỏi trong khi mang thai và tránh bị đau lưng kéo dài ngày sau khi sinh nhé.

Các bài viết liên quan:

Và lá ớt chính là một trong những giải pháp hữu hiệu cho mẹ bầu để điều trị dứt điểm cơn đau lưng này.

Ớt không chỉ được sử dụng làm gia vị trong những món ăn hàng ngày của mỗi gia đình mà nó còn là một vị thuốc rất quý trong y học cổ truyền. Không chỉ có quả ớt mà lá ớt cũng có rất nhiều tác dụng, trong đó tác dụng tuyệt vời nhất đó là chữa đau lưng cho bà bầu. Trong lá ớt có chứa hàm lượng cao các hóa chất thực vật phytochemcials và các phenolic acid là những chất có tính kháng oxy hóa rất cao giúp tăng cường hệ miễn dịch và và làm giảm huyết áp, ngăn ngừa các bệnh tim mạch.

Nghiên cứu khoa học mới nhất cho thấy lá ớt có khả năng làm giảm đi lượng cholesterol không tốt trong cơ thể làm hạn chế sư tăng trưởng của các loại vi khuẩn do ô nhiễm thức ăn và bảo vệ màng dạ dày trong những trường hợp bị nhiễm H.pylori. Ngoài ra loại lá này còn rất giàu dinh dưỡng và vitamin C, tiền vitamin A làm chậm sự lão hóa của mắt.Lá ớt chữa đau lưng cho bà bầu, chữa sốt rét cơn, chữa đầu đinh, chữa tai biến mạch máu não, chữa mụn nhọt, đau nhức

Vậy chữa đau lưng cho mẹ bầu bằng lá ớt như thế nào?

Nguyên liệu chuẩn bị:

  • Lá ớt cay, một cốc rượu trắng và 1 chiếc túi vải hoặc khăn mỏng.

Hướng dẫn chi tiết cách trị đau lưng cho bà bầu bằng lá ớt:

  • Rửa sạch lá ớt, để ráo nước rồi đem giã nát, sau đó sao nóng.
  • Thêm rượu trắng vào rồi sao tiếp.
  • Bọc lá ớt đã sao nóng với rượu trắng vào chiếc túi vải hoặc chiếc khăn mỏng lên phần lưng bị đau, nhẹ nhàng xoa đi xoa lại nhiều lần.
  • Mỗi ngày xoa lên lưng 1 lần khoảng 5-10 phút, làm liên tục khoảng 2 tuần chắc chắn chứng đau lưng sẽ hết.
  • Nếu lá ớt đã nguội thì sao nóng lại 1-2 lần.

Ngoài cách trị đau lưng bằng lá ớt thì các mẹ bầu có thể điều trị bằng cách massage hoặc tập thể dục với một số động tác nhẹ nhàng. Có thể massage trị liệu hoặc massage thông thường sẽ có tác dụng giúp cơ được thư giãn, thoải mái, toàn thân bớt căng thẳn để từ đó bớt đau lưng hơn. Đặc biệt là các mẹ bầu cần ngồi, nằm đúng tư thế và cần phải đi khám đúng định kì.Không ngờ loại lá này lại giúp bà bầu hết đau lưng - đó chính là lá ớt

Một số công dụng chữa bệnh khác của lá ớt

  • Chữa sốt rét cơn:Lấy 30 g lá ớt đem rửa sạch, giã nát, cho vào một bát nước sôi để nguội, khuấy đều, để lắng xuống rồi chắt nước uống trước khi lên cơn 2 giờ, ngày 1 lần, làm trong 5-7 ngày.
  • Chữa đầu đinh:Lấy lá ớt + cành xương rồng có gai + lá rau mồng tơi giã nát để đắp.
  • Chữa tai biến mạch máu não:Lá ớt (nên dùng lá của cây ớt chỉ thiên quả nhỏ) đem giã nhỏ, thêm nước và ít muối, chắt nước cho người bệnh uống, bã đắp vào răng sẽ tỉnh.
  • Chữa mụn nhọt:Lá ớt đem rửa sạch rồi giã nát với ít muối, dùng đắp vào nhọt đang mưng mủ sẽ bớt đau nhức, dễ vỡ mủ, mụn mau lành.
  • Lá ớt tốt cho người đái tháo đường:Lá ớt còn có thể dùng để nấu canh với tôm, thịt giúp bồi bổ cơ thể, có lợi cho những bệnh nhân đái tháo đường nữa nhé.
  • Lá ớt chữa đau nhức:Dùng vài lá ớt, chọn lá có kích thước lớn cho vào chảo, bỏ thêm dầu ô liu và đảo đều. Khi dầu vừa ấm thì vớt lá ra và dùng lá ớt ấm này đắp vào chỗ sưng đau như khớp, cơ sẽ giúp cải thiện tình hình.Tác dụng tuyệt vời của quả ớt

Ngoài ra thì quả ớt còn được sử dụng để chữa tiêu hóa chậm, viêm khớp mãn tính, làm đẹp da, chống lão hóa, làm ấm cơ thể,…

>>> Tham khảo một số sản phẩm dưỡng thể làm đẹp da: