Kinh nghiệm mua bánh ăn dặm cho bé 5 – 6 tháng chi tiết nhất

0
45425

Giai đoạn từ 5 – 6 tháng tuổi trở đi là khoảng thời gian mẹ có thể tập cho bé ăn bánh ăn dặm như một bữa phụ. Các loại bánh ăn dặm cung cấp nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe của bé. Cùng tham khảo những kinh nghiệm lựa chọn mua bánh ăn dặm cho bé 5 – 6 tháng dưới đây nhé!

Bánh ăn dặm là gì?

Trẻ khi bước vào độ tuổi 5 tháng thì ngoài việc cho bé ăn thêm cháo, sữa thì việc bổ sung thêm các loại bánh dành riêng cho tuổi ăn dặm cũng rất tốt cho trẻ. Không chỉ giúp bổ sung thêm chất dinh dưỡng mà còn giúp bé học được thêm rất nhiều hoạt động mới như tập cầm, tập bốc, tập đưa bánh vào miệng….

Vậy, bánh ăn dặm là gì? Bánh ăn dặm là một sản phẩm được chế biến dưới dạng ăn liền dành cho lứa tuổi từ 5 tháng trở lên. Nó có chứa đầy đủ những chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, giúp trẻ sớm thích nghi với chế độ ăn thêm ngoài sữa mẹ.

Lợi ích của bánh cho bé ăn dặm?

Ngoài sữa mẹ, thức ăn ăn dặm như cháo, rau củ quả nghiền thì bánh cũng là một trong những đồ ăn dặm các mẹ có thể lựa chọn cho bé. Việc sử dụng bánh ăn dặm mang lại những lợi ích nhất định như:

Bánh được nghiên cứu và chế biến đáp ứng nhu cầu tổng hợp các chất dinh dưỡng cấn thiết cho trẻ như: đạm, canxi, các vitamin A, vitamin C,..

Là một sản phẩm ăn kèm nhưng lại đóng góp vai trò quan trọng để giúp em rèn luyện kỹ năng cầm của tay và nhai của hàm răng. Đồng thời bánh cho lứa tuổi ăn dặm được chế biến nhiều hương vị khác nhau giúp trẻ em kích thích vị giác, tăng cảm giác thèm ăn.

Được chế biến và đóng gói sạch sẽ, tiện lợi giúp mẹ tiết kiệm thời gian chăm sóc bé hơn.

Đặc biệt là được chế biến riêng theo từng tháng tuổi giúp cho bé không gặp khó khăn trong quá trình hấp thu và tiêu hóa.

Bánh cho bé ăn dặm dễ tan trong nước nên mẹ không sợ trẻ bị hóc hay nghẹn trong quá trình ăn. 213120048

Cách chọn bánh ăn dặm cho bé

Phù hợp với độ tuổi

Hiện nay có nhiều loại bánh ăn dặm cho bé khác nhau nên mẹ cần lựa chọn các sản phẩm phù hợp với độ tuổi của trẻ. Bé 4-5 tháng tuổi phản xạ nhai và nuốt rất kém, bé chỉ sử dụng lợi để nghiền đồ ăn. Mẹ nên chọn các loại bánh ăn dặm mềm, xốp và nhỏ đặc biệt phải dễ tan.

banh-an-dam-cho-be-4-5-thang
Bánh ăn dặm cho bé 4-5 tháng loại nào tốt

Với các bé từ 6-7 tháng trở nên mẹ có thể chọn cho bé nhiều loại ăn dặm khác nhau với hương vị thơm ngon, lúc này các bé đã có thể tự cầm bánh để ăn. Mẹ có thể dùng bánh ăn dặm như một bữa phụ của trẻ bên cạnh việc cho bé dùng bột ăn dặm. Khi trẻ 7-9 tháng tuổi mới nên dùng các loại bánh ăn dặm chứa nhiều chất bột, béo, rau,…vì lúc đó hệ tiêu hóa của bé khá hoàn thiện.

Thương hiệu quy tín

Mẹ nên tìm hiểu chọn các sản phẩm của thương hiệu uy tín, rõ nguồn gốc xuất xứ để đảm bảo chất lượng tốt nhất cho con. Một số thương hiệu bánh ăn dặm tốt cho bé như: Pigeon của Nhật, Gerber của mỹ, Wakodo, Hipp, Heinz…

Giá trị dinh dưỡng

Thành phần dinh dưỡng cũng là một phần rất quan trọng trong những chiếc bánh ăn dặm. Theo nghiên cứu của các nhà dinh dưỡng thì chất đạm phải trên 12% tổng số năng lương, chất béo là 25%, đường và tinh bột là 50-60%. Ngoài ra các loại bánh ăn dặm còn nền bổ sung thêm sắt, canxi và kẽm hay những nguyên tố vi lượng khác.

=>> Tham khảo: Bột ăn dặm Nestle Cerelac vị mặn hay vị ngọt loại nào tốt hơn?

Các loại bánh ăn dặm cho bé 4 tháng tuổi trở lên

Bánh ăn dặm Gerber hình sao

Bánh ăn dặm Gerber có thành phần được làm từ hoa quả và ngũ cốc có chứa nhiều chất dinh dững như Ca, VitaminE, Kẽm, khoáng chất cần thiết cho bé. Với hương vị vô cùng thơm ngon như chuối mơ, khoai lang… Bánh ăn dặm gerber có thể tự tan trong miệng nên các mẹ có thể yên tâm khi cho bé sử dụng. Hơn nữa bánh ăn dặm cho bé 4 tháng hình sao giúp bé có thể tự cầm, nắm tăng khả năng vận động cho trẻ.

Bánh ăn dặm Wakodo

bánh ăn dặm của Nhật giúp bé tập làm quen với việc ăn dặm. Sản phẩm bánh ăn dặm wakodo của Nhật có chứa nhiều chất dinh dưỡng như protein, lipit,Ca, Fe…bổ sung các khoáng chất thiếu yếu cho trẻ. Wakodo luôn sử dụng những nguyên liệu sạch tự nhiên như rau củ, phô mai, trứng…để sản xuất ra các sản phẩm tốt nhất cho bé.

Bánh ăn dặm Wakodo thiết kế nhiều lỗ trống dễ dàng tan vào trong miệng, giúp bé không bị hóc khi ăn. Sản phẩm thích hợp dành cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên.

Bánh ăn dặm Pigeon

Pigeon là thương hiệu uy tín trên thị trường hiện nay với nhiều sản phẩm cho mẹ và bé. Bánh ăn dặm Pigeon có nhiều loại cho bé từ 6 tháng tuổi trở nên với nhiều hương vị thơm ngon, bổ sung một lượng lớn dưỡng chất cần thiết cho bé. Bạn có các vị: bánh ăn dặm Pigeon vị rau củ, rong biển, bí ngô, cá mòi, cà rốt.

Bánh ăn dặm Hipp Babys Biscuit

Loại bánh này giống bánh quy chứ không giống dạng bánh gạo giòn xốp như các loại bánh ăn dặm cho trẻ 6 tháng tuổi ở trên. Với bé nào ăn dặm truyền thống thì bánh Hipp này phù hợp hơn, còn với bé ăn dặm kiểu BLW thì mấy loại bánh nêu trên sẽ ổn hơn. Bánh dạng bánh quy nên ăn nhiều dễ bị ngẹn hoặc khó chịu ở cổ nên nếu bé 6 tháng ăn thì bạn nên lấy ra bát rồi pha thêm sữa hoặc nước hoa quả cho mềm mịn hơn rồi cho bé ăn.

Bánh ăn dặm HiPP Babys Biscuit cung cấp các dưỡng chất và vitamin bồi bổ cơ thể, giúp bé tập nhai với những chiếc răng sữa đầu tiên, phát triển cơ hàm, kích thích tuyến nước bọt hoạt động, nhờ đó sẽ hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Sản phẩm không sử dụng nguyên liệu biến đổi gen, không sử dụng hương hiệu, chất bảo quản, phẩm màu, chất làm đặc nên an toàn cho cơ thể của bé

Bánh ăn dặm Nhật Morinaga

Bánh quy xốp của Nhật Manna là một trong những sản phẩm ăn dặm thích hợp cho bé từ 7 tháng tuổi trở lên. Thành phần có chứa các chất dinh dưỡng quan trọng như Vitamin các nhóm B, C, A và canxi, sắt. Được kết hợp với hương vị thơm ngon của bí ngô tự nhiên giúp bé kích thích ăn hơn

Bánh được thiết kế dạng thanh với nhiều lỗ trống giúp việc thấm hút và tan trong miệng bé dễ hơn giúp bé phát triển kỹ năng nhai của cơ hàm, tuyến nước bọt và cả tập nhai khi bé mọc răng. Sản phẩm được đóng túi gọn gàng, dễ mang theo tiện lợi khi ra ngoài.

Bánh ăn dặm Morinaga gồm 2 loại:

  • Bánh quy hình mặt em bé khá ngộ nghĩnh
  • Bánh xốp thanh dạng dài

Bánh Ăn Dặm Ginbis DHA nội địa Nhật

Đây là bánh ăn dặm Nhật nên đảm bảo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm vô cùng khắt khe. Nên ngoài an toàn nó còn phải đảm bảo các chất dinh dưỡng tốt cho trẻ nhỏ. Bánh ăn dặm Ginbis cho trẻ 7 tháng tuổi có nhiều hình thù ngộ nghĩnh kèm theo tên các con vật nên giúp bé thích thú khi ăn.

 

Bánh gồm những vị:

  • Set 6 gói x 27gr vị rau củ
  • Set 6 gói x 27g vị bơ
  • Set 4 gói x 17gr: vị tự nhiên bánh quy
  • Set 5 gói x 14gr: vị bơ hươu cao cổ
  • Set 5 gói x 14gr: vị quả óc chó

Bánh xốp ăn dặm Ildong Hàn Quốc

Bánh ăn dặm Ildong của Hàn được làm từ ngũ cốc và hạt quinoa rất tốt cho bé. Nhân bánh được phủ lớp phô mai béo ngậy đảm bảo cung cấp đầu đủ dưỡng chất cho bé. Bánh có 3 hương vị và đặc điểm khác nhau:

  • Màu hồng: bổ sung Canxi, Vitamin D giúp bé phát triển tốt
  • Màu tím: bổ sung DHA giúp bé thông minh hơn
  • Màu cam: chứa thành phần sữa non chức năng như thành phần miễn dịch đầu tiên, chứa nhiều lợi khuẩn tốt cho trẻ em có hệ tiêu hoá yếu

Hi vọng với những thông tin trên đây các mẹ có thể lựa chọn được bánh ăn dặm cho bé 4 tháng phù hợp nhất.

TIN LIÊN QUAN: