Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho trẻ siêu chi tiết, tiết kiệm nhất

0
1283

Mẹ đang bầu bí và chuẩn bị sinh? Mẹ chưa biết nên chuẩn bị đồ sơ sinh cho con như thế nào là hợp lý, tiết kiệm nhất? Mẹ không cần phải quá lo lắng, Kids Plaza sẽ đồng hành cùng mẹ nhé!

Mẹ nên mua đồ sơ sinh cho trẻ khi nào?

Mẹ có thể lựa chọn mua đồ cho bé bất kỳ giai đoạn nào trong thai kì. Nhiều mẹ thường để đến tháng cuối mới mua đồ cho bé, thế nhưng lúc này việc đi lại khá khó khăn. Vì vậy thời gian thích họp nhất để mua đồ cho bé là tháng thứ  4 – 5 của thai kỳ.

Trước khi mua đồ cho bé mẹ hãy liệt kê danh sách các đồ dùng cần mua để tránh bị quên hoặc có thể mua quá nhiều đồ không cần thiết.

Mẹ có thể thoải mái mua đồ cho bé trong chu kì mang thai

List danh sách đồ dùng cần mua cho trẻ sơ sinh

  • Áo sơ sinh: khoảng  5-10 cái áo sơ sinh cho bé có cài khuy hoặc buốc dây chéo. Vì còn nhỏ, nên cổ bé chưa được cứng cáp vì vậy áo cài khuy dễ mặc rất thích hợp cho trẻ sơ sinh.
  • Quần sơ sinh: 5-10 cái quần dài rộng và bo gấu tạo cảm giác thoải mái cho bé. Mẹ chọn cho bé những loại quần có chất liệu mềm mịn, thoáng mát và thấm hút mồ hôi để không gây khó chịu cho bé.

    Mẹ nên lên danh sách trước khi mua đồ cho bé
  • Tã, bỉm: mẹ cần chuẩn bị khoảng  5-7 bịch bỉm cho bé để lưu trữ vì trẻ sơ sinh dùng khá nhiều đến tã, bỉm.
  • Các loại khăn: khăn tắm, khăn xô, khăn choàng, khăn voan mỏng…
  • Yếm quàng cổ: 5-7 cái để giữ ấm cho bé và sử dụng khi cho bé bú.
  • Giấy ướt: 2-3 bịch để sử dụng khi thay tã cho bé

Mẹ có thể tham khảo danh sách chuẩn bị đồ sơ sinh cho bé hiệu quả  để lựa chọn các đồ dùng cần thiết khác cần thiết nhé!

Kinh nghiệm chi tiết nhất để lựa chọn quần áo cho trẻ sơ sinh

Mua ít quần áo nhưng chất lượng

Bé phát triển khá nhanh vì vậy quần áo thường chỉ mặc được trong một vài tháng đã chật không thể mặc được. Vì vậy, mẹ cần lựa chọn những sản phẩm cần thiết nhất cho bé để mua tránh lãng phí.

Mẹ có thể tham khảo tại đây Mua quần áo sơ sinh cho bé số lượng bao nhiêu là đủ – Kids Plaza

Không nên mua quần áo quá nhiều màu

Những trang phục có màu sắc sặc sỡ thường thu hút nhiều bà mẹ thế nhưng lại tiềm ẩn nguy cơ ảnh hưởng đến làn da của bé bởi chúng chứa nhiều chất hoá học, chất tạo màu.

Có nhiều loại quần áo nhiều màu có thể gây kích ứng da, gây ngứa và một số vấn đề quan trong khác ảnh hưởng đến làn da của bé.

Không nên lựa chọn quần áo quá nhiều màu cho bé

Giặt đồ trước khi mặc

Việc giặt đồ trẻ sơ sinh trước khi mặc có thể loại bỏ các hoá chất trong quá trình sản xuất giúp bảo vệ làn da nhạy cảm của bé.

Vì quần áo bé thường làm bằng chất liệu mềm mịn nên nhiều mẹ giặt bằng tay để giữ quần áo bé không bị rách và bung chỉ. Nhưng mẹ cũng có thể tham khảo giặt quần áo trẻ sơ sinh bằng máy giặt cho bé để tiết kiệm thời gian.

Tránh mua quần áo có nhiều chi tiết

Nhiều mẹ thường thích làm đẹp cho con bằng những bộ quần áo với nhiều chi tiết rườm rà như khuy băng, nơ, dây thắt nút…Tuy nhiên, những phần này lại có thể gây bất tiện với bé trong quá trình hoạt động, bé thể sẽ ngậm hoặc cắn gây đến ngạt thở.

Tránh mua đồ đắt tiền lãng phí

Cha mẹ nào cũng muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho con mình, sẵn sàng bỏ ra rất nhiều tiền để mua những bộ quần áo đắt đỏ nhưng lại rất lãng phí vì trẻ sơ sinh phát triển rất nhanh.

Nguồn gốc sản phẩm

Hiện nay, trên thị trường có hàng loạt các sản phẩm đồ sơ sinh gây thu hút các bậc cha mẹ bởi những lời quảng cáo, mẫu mã bắt mắt.

Thế nhưng, đồng nghĩa với việc các sản phẩm lần lượt xuất hiện cũng là lúc các mặt hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng tràn lan vào thị trường khiến các bậc cha mẹ khó lòng phân biệt. Vì vậy, bố mẹ hãy tham khảo thật kỹ các mặt hàng có trên thị trường để lựa chọn cho bé vì da bé rất dễ dị ứng với những chất độc hại.

Mẹ có bất kì thắc mắc gì về kinh nghiệm mua đồ cho trẻ sơ sinh hãy liên hệ với Kids Plaza để được tu vấn và hỗ trợ nhé: https://www.kidsplaza.vn