Mẹ cần lưu ý gì khi lựa chọn tã giấy cho bé sơ sinh

0
1080

Có rất nhiều loại tã giấy cho bé sơ sinh để các mẹ có thể lựa chọn cho bé yêu của mình, tuy nhiên điều quan trọng là mẹ phải chọn được những loại tã có khả năng thấm hút tốt, phù hợp với làn da của bé, vệ sinh đúng cách và phải thường xuyên thay mới.

Với thiên chức của người mẹ, người phụ nữ thì chắc hẳn bà mẹ nào cũng không bao giờ quên với cảm giác lần đâu tiên được khẽ chạm lên làn da mềm mại, êm ái của bé. Khi mới chào đời, làn da của bé vô cùng mỏng manh và nhạy cảm hơn bao giờ hết. Do cấu trúc da của bé chưa ổn định nên rất dễ bị tổn thương nếu như mẹ không biết chăm sóc bé đúng cách. Không riêng gì quần áo sơ sinh cho trẻ, chăn ga, chiếu đệm mà mẹ còn cần phải đặc biệt lưu ý tới các loại tã giấy cho bé sơ sinh để bảo vệ cho làn da của con.

tã giấy cho bé

 

Trọn gói đồ sơ sinh cho mẹ và bé - Kids Plaza

Trọn gói đồ sơ sinh: đối với các mẹ mới sinh lần đầu việc lựa chọn trọn gói đồ sơ sinh cho bé rất cần thiết vì kinh nghiệm của các mẹ còn hạn chế.

Những loại tã giấy phù hợp với trẻ nhỏ:

Không phải bất kỳ loại tã giấy nào cũng phù hợp cho bé yêu của bạn, đó là sự thật vì cơ địa làn da của mỗi bé là khác nhau. Nhiều mẹ thường háo hức quá với niềm hạnh phúc khi con  yêu chuẩn bị chào đời mà đi mua thật nhiều loại tã giấy cho bé sơ sinh để sử dụng cho con. Nhưng trên thực tế đây là điều mà mẹ không nên làm. Bạn chỉ cần mua với một số lượng ít, khi dùng nếu cảm thấy phù hợp thì mới mua tiếp. Bạn là người thấu hiểu nhất rằng khi mới sinh ra làn da của con vô cùng non nớt, để cân nhắc thật kỹ khi chọn các loại tã giấy cho bé phù hợp. Tã giấy giúp thấm hút chất thải và giữ da bé luôn được khô thoáng, ngủ ngon và sâu giấc hơn. Khi bé lớn hơn một chút mẹ có thể dùng tã quần cho bé để con có thể thoải mái vận động.

Tiêu chí đầu tiên trong việc lựa chọn tã giấy cho bé đó là phải đặc biệt an toàn với làn da của trẻ sơ sinh, một chiếc tã giấy tốt cần phải đảm bảo những yêu cầu nghiêm ngặt như thấm hút mồ hôi tốt, đem lại cho con cảm giác khô thoáng, thoải mái suốt cả ngày. Mẹ nên lựa chọn những loại tã giấy cho bé có uy tín, được chứng nhận và kiểm định hẳn hoi, chất liệu mềm mại, không gây xước da cho bé. Thêm vào đó mẹ nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm có khả năng lưu thông khí dễ dàng, mang lại sự thoải mái và có hương thơm nhẹ nhàng.

tã giấy cho bé

>>>> Có thể mẹ quan tâm Top 5 loại tã giấy cho bé sơ sinh tốt nhất:

Thường xuyên thay tã cho con để đảm bảo vệ sinh:

Nếu mẹ không chịu thay tã cho bé thường xuyên, làn da nhạy cảm của bé sẽ bị kích ứng do tiếp xúc lâu với chất thải dẫn đến tình trạng da bé bị hăm nhất là vùng bẹn và đùi. Chính vì thế nếu bé chỉ tè thì mẹ nên thay tã cho bé sau từ 2-3h, còn nếu bé đại tiện thì mẹ hãy thay ngay cho bé nhé.

Sau mỗi lần thay tã cho con mẹ nên vệ sinh sạch sẽ vùng da bé để tránh bị tổn thương, dùng khăn ướt dành cho trẻ sơ sinh hoặc khăn ấm mềm lau kỹ vùng kín, những vùng có nếp gấp như bẹn, kẽ đùi của bé. Việc làm này tuy nhỏ nhưng rất quan trọng giúp bé tránh tiếp xúc lâu với chất thải lưu trú, ảnh hưởng tới làn da của trẻ. Cuối cùng mẹ có thể bôi một ít phấn rôm để tạo lớp bảo vệ da cho bé, với tã giấy bị bẩn thì mẹ nên bỏ đi và tuyệt đối không nên dùng lại.

Kinh nghiệm mua đồ sơ sinh cho bé -

Để có thể tiết kiệm thời gian và công sức của các mẹ, sau nhiều năm bán hàng KidsPlaza đã tổng hợp được danh mục đồ sơ sinh cần thiết cho các mẹ tham khảo

Cách thay tã đúng cách cho bé:

Bên cạnh việc cung cấp chất dinh dưỡng cho bé thì vệ sinh cũng cần phải được thực hiện một cách khoa học để đảm bảo cho bé luôn được chăm sóc một cách toàn diện nhất. Cách thay tã giấy cho bé trai và bé gái cũng có sự khác nhau do đó mẹ cần nắm rõ để thực hiện đúng cách.

Đầu tiên các mẹ dùng tay nhấc bé lên, tay còn lại lau chất bẩn bằng khăn ướt, hoặc mẹ có thể dùng một tấm vải thấm nước sạch rồi lau cho bé để tránh khả năng dị ứng với hóa chất bên trong miếng khăn.

Những điều mẹ nên chuẩn bị khi thay tã cho trẻ sơ sinh:

  • Chuẩn bị những đồ dùng cần thiết, tã giấy cho bé, giấy ướt, khăn lau, túi đựng tã dơ
  • Luôn chú ý tới bé những lúc cần thiết nhất, một tay giữ bé còn tay kia thực hiện những việc còn lại
  • Sau khi gỡ tã ra thì dùng tay gấp ngay lại để chất bẩn không dây ra người bé, mặt bẩn để bên trong. Nếu như bé vừa đại tiện xong thì mẹ phải lau thật sạch theo chiều từ trước ra sau, tuyệt đối không lau theo chiều ngược lại nhất là đối với bé gái.
  • Trung bình đối với trẻ sơ sinh mẹ nên thay tã giấy cho bé từ 6-8 lần mỗi ngày.
  • Khi lau chân cho con mẹ nên lau từ trước về sau, nhấc chân lên để lau kỹ cả những kẽ da ít nhìn thấy.
  • Khi thay tã giấy cho bé sơ sinh, mẹ phải gập tã giấy lại để không che qua phần cuống rốn để bé luôn được khô ráo.
  • Rửa tay thật kỹ ngay sau khi thay tã cho bé

tã giấy cho bé

Việc thay tã giấy cho bé trai và bé gái sở dĩ có sự khác nhau đó là vệ đặc điểm sinh lý, mẹ nên chú ý lau thật sạch từ trước ra sau để tránh tổn thương bé đồng thời vệ sinh kỹ trước khi thay tã mới cho bé.

Vậy mua tã giấy cho bé ở đâu tốt?

Tã giấy cho trẻ là vật dụng phổ biến nhất mà mẹ có thể tìm kiếm ở bất kỳ đâu, nhưng mua như thế nào để tốt nhất cho bé thì không phải ai cũng nắm được. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có rất loại tã giấy cho bé được bày bán, nhưng các mẹ khó có thể phân biệt được đâu là hàng thật và giả, cũng như giá chính xác của sản phẩm. Chính vì vậy mà các mẹ có thể tìm đến những địa chỉ uy tín được nhiều mẹ tin tưởng như Kids Plaza để mua được đúng sản phẩm chính hãng, đúng giá nhé. Hy vọng với bài viết trên các mẹ đã có thêm kinh nghiệm để lựa chọn được cho bé loại tã giấy phù hợp nhất. Chúc các mẹ luôn khỏe mạnh!