Một số lỗi thường gặp ở máy hút sữa Spectra và cách khắc phục

0
4758

Đối với những mẹ sau sinh trở lại làm việc sớm gặp rất nhiều khó khăn. Nhất là phải cân bằng giữa công việc và đảm bảo con no sữa mỗi ngày. Nhưng nhờ chiếc máy hút sữa Spectra , mẹ đã với đi rất nhiều nỗi lo lắng trong việc này. Tuy nhiên, những vấn đề xung quang việc dùng máy hút sữa cũng đủ làm mẹ đau đầu rồi. Các vấn đề thường gặp phải khi dùng máy hút sữa đó là gì và cách giải quyết ra sao? 

Thời gian giữa các cữ hút sữa quá gần nhau và không đều

Một số mẹ vì nôn nóng hút được nhiều sữa cho con nên đã “bất chấp” hút sữa liên tục, cứ rảnh là hút sữa. Như vậy thực sự không hiệu quả đâu ạ. Các cữ hút phải cách nhau một khoảng thời gian nhất định, tỏng khoảng này cơ chế tiết sữa sẽ sản xuất lượng sữa nhất định.

Mẹ cần lưu ý một số lỗi thường xảy ra ở máy hút sữa Spectra

Nếu mẹ cứ hút liên tục vừa không có sữa hoặc sữa ít lại khiến ngực bị tác động nhiều lần có thể gây đau hoặc viêm. Việc của mẹ lúc này là phải chia lịch hút sữa cụ thể. Các cữ hút cách nhau ít nhất 1,5-2 tiếng để lượng sữa được “nạp” đầy bầu sữa nhé!

Tuy nhiên, mẹ cũng đừng quá lo lắng về thời điểm hút sữa, cứ thoải mái làm việc và đặt giờ, nếu bận quá mẹ có thể để lâu hơn một chút cũng không sao. Tâm lý thoải mái mới hút được nhiều sữa cho con yêu nhé!

Máy hút đau

Nguyên nhân chính dẫn việc hút bị đau đó là các mẹ hút quá lâu, lực hút chọn ở mức quá mạnh, đầu ti của mẹ bị nứt hay là do đặt phễu không đúng vị trí dẫn tới mẹ bị đau

Khắc phục tình trạng: Khi dùng máy hút sữa Spectra  mẹ nên chỉnh lực hút từ nhỏ nhất rồi tăng dần và chọn mức phù hợp nhất chứ không nên chọn mức cao ngay từ đầu. Nên đổi bên liên tục khi hút, không nên hút liên tục một bên quá lâu.

Một số máy hút sữa có thể gây đau cho mẹ

Xem Thêm: https://www.kidsplaza.vn/blog/mua-may-hut-sua-spectra-loai-nao-tot-nhat-hien-nay.html

Máy hút yếu không đủ lực

Nếu máy hút sữa Spectra yếu thì phải kiểm tra lại vấn đề lắp đặt vì đây là dòng máy hút rất khỏe và ổn định. Chỉ có lỗi máy hoặc có vấn đề về lắp đặt thì mới hút yếu, việc đầu tiên là bạn hãy kiểm tra lại những lỗi lắp ráp xem có thiếu bộ phận hay bị hở khe, hở van nào không?

Đặc biệt là kiểm tra phễu úp vào ngực mẹ đã khít chưa? Khi phễu úp không vừa, không kín khít sẽ không tạo được môi trường chân không hoàn hảo sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của máy, lực hút sẽ yếu đi rất nhiều. Nếu sau khi kiểm tra mà vẫn không hút được thì các mẹ nên gọi kỹ thuật tới xử lý.

Các nút điều chỉnh trên máy hút sữa có thể cần thay đổi

Khi hút sữa, nhiều mẹ không biết hoặc không chịu đọc kĩ hướng dẫn nên cứ để im một chế độ để hút. Tuy nhiên, hầu như trên các sản phẩm máy hút sữa điện đều hướng dẫn sử dụng máy hút sữa Spectra. Trong quá trình hút sữa, nếu mẹ cảm thấy áp lực hút quá mạnh hoặc quá yếu thì nên điều chỉnh lại nhịp hút, tốc độ và lực hút để hiệu quả hơn nhé!

Các nút điều chỉnh trên máy hút sữa cũng là một lỗi rất quan trọng

Trường hợp khác, nếu máy hút sữa mẹ mua về dùng những chỉnh mấy cũng không ra kết quả như ý. Hãy mang đến nơi bán hàng để yêu cầu kiểm tra và điều chỉnh lại. Trường hợp máy bị lỗi kĩ thuật mẹ cũng nên yêu cầu nơi bán gửi lại nhà sản xuất để được bảo hành, đổi mới hoặc điều chỉnh lại cho phù hợp.

Trên đây là một số lỗi mà Kids Plaza chỉ ra khi sử dụng máy hút sữa Spectra mà mẹ có thể tham khảo. Hi vọng mẹ sẽ có cách khắc phục hợp lí để sử dụng máy hút sữa hiệu quả nhất cho con yêu.

Mọi thông tin chi tiết xin liên hệ: https://www.kidsplaza.vn/

Hotline:18006608

Tham khảo thêm các loại máy hút sữa tại Kids Plaza:

Xem Thêm:

Hướng dẫn làm vệ sinh máy hút sữa Spectra 9 plus

Hướng dẫn sử dụng máy hút sữa spectra 9 plus

Mua phụ kiện máy hút sữa spectra ở đâu