Người lớn có nên dùng sữa bột cho trẻ em hay không?

0
26901

Sữa bột hay sữa công thức luôn là sản phẩm dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ. Tuy nhiên, bạn có biết, người lớn hoàn toàn có thể sử dụng sữa bột trẻ em để bổ sung dinh dưỡng và làm đẹp. Cùng chúng tôi tham khảo những cách sử dụng sữa bột trẻ em phổ biến nhất của người lớn và đặc biệt là chị em phụ nữ nhé.

Người lớn cũng có thể uống sữa bột trẻ em

Theo lời khuyên của các bác sĩ dinh dưỡng, người lớn có thể uống sữa bột dành cho em bé. Tuy nhiên, các sản phẩm sữa bột cho bé thường có hàm lượng đạm, và chất béo cao hơn so với nhu cầu của người lớn. Vì vậy, những ai có sức khỏe bình thường, không mắc các chứng về rối loạn chuyển hóa,.. mới có thể sử dụng được.

người lớn uống sữa bột trẻ em
Người lớn có thể sử dụng sữa bột trẻ em để bổ sung dưỡng chất cho cơ thể.

Hơn nữa, khi sử dụng các sản phẩm sữa bột trẻ em này cho người lớn, bạn sẽ cần tính toán lại nhu cầu năng lượng và hàm lượng chất dinh dưỡng để thay đổi chế độ ăn trong ngày. Ở đây chúng ta có thể hiểu việc người lớn uống sữa bột trẻ em theo 2 cách sau:

  • Một là, sữa của trẻ em nhưng người lớn cũng uống được, đơn giản là =vì sữa đó không phải là sữa công thức, chưa bổ sung vi chất gì vào. Ví dụ như sữa bột toàn phần, sữa tách bơ, sữa giảm béo, sữa gầy, sữa tươi….
  • Hai là, sữa công thức dành cho trẻ em nhưng người có tuổi cũng có nhu cầu tương tự thì có thể dùng chung. Ví dụ sữa có bổ xung canxi và vitamin D dành cho trẻ em, thì những người phụ nữ trung niên, tuổi mãn kinh cũng có thể dùng tốt. Sữa có bổ xung DHA, taurin… nhằm phát triển trí não của trẻ thì người già suy giảm trí nhớ cũng dùng được.

Hơn hết khi người lớn sử dụng sữa cho trẻ em cần tham khảo ý kiến bác sỹ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo uống đúng và bổ sung đủ dưỡng chất mà cơ thể cần

Làm đẹp bằng sữa bột trẻ em

Không nhiều người biết rằng, sữa bột trẻ em cũng có tác dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Cụ thể, sữa có thể dùng để đắp mặt hoặc pha với nước tắm để làm đẹp da, làm trắng da và loại bỏ các tế bào chết.

Đắp mặt bằng sữa bột trẻ em 

  1. Mặt nạ sữa bột làm trắng da

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê sữa bột
  • 1 – 2 muỗng cà phê nước cam
  • 1 muỗng cà phê bột yến mạch

Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp sữa bột và bột yến mạch trong bát. Bạn vắt khoảng 1-2 muỗng cà phê nước cam vào bát, trộn đều để được hỗn hợp đồng nhất. Dùng hỗn hợp này để đắp mặt trong khoảng 10-15′ sau đó rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

đắp mặt bằng sữa bột trẻ em
Sử dụng sữa bột trẻ em là phương pháp làm đẹp hiệu quả.

2. Mặt nạ sữa bột trị mụn trứng cá

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê sữa bột
  • 1/4 muỗng cà phê bột nghệ
  • 1 muỗng cà phê mật ong

Thực hiện: Trộn đều hỗn hợp sữa bột trẻ em với bột nghệ và mật ong. Nếu da bạn là da thường thì có thể sử dụng ít tinh bột nghệ hơn. Sau đó đắp mặt trong khoảng 10-15 phút và rửa mặt sạch sẽ bằng nước sạch.

Tắm trắng bằng sữa bột trẻ em

Chuẩn bị:

  • 0,5kg đu đủ chín
  • 1-2 thìa cà phê mật ong rừng nguyên chất
  • 2-3 thìa sữa bột

Thực hiện: Đu đủ sau khi thắt miếng và xay nhuyễn, bạn trộn đều với 2 thìa mật ong và 3 thìa sữa bột để tạo hỗn hợp đặc sánh. Dùng hỗn hợp này, bạn thoa đều lên cơ thể và massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút. Sau đó tắm lại bằng nước sạch.Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc nước hoa hồng để giữ ẩm cho da.

Có thể thấy, sữa bột trẻ em cũng có nhiều tác dụng tới sức khỏe và sắc đẹp của người lớn. Bên cạnh việc người lớn có thể uống sữa em bé thì hoàn toàn có thể áp dụng các cách làm đẹp bằng sữa bột có thêm những phương pháp làm đẹp mới và hiệu quả.

Một số sản phẩm sữa bột cho bé tốt bạn có thể quan tâm:

>>> Bài viết liên quan: