Nguyên nhân bị nám sau sinh? 5+ Mẹo trị nám đơn giản mẹ nên biết?

0
522

Trong và sau khi mang bầu, nhan sắc của các mẹ thường thay đổi rất nhiều. Tùy thuộc vào cơ địa của mỗi mẹ mà làn da có thể biến đổi theo hướng tích cực hoặc tiêu cực. Trong đó, bị nám sau sinh là tình trạng mà rất nhiều các mẹ gặp phải. Vậy nguyên nhân bị nám sau sinh là gì? Mách mẹ 5 mẹo trị nám đơn giản ngay dưới đây!

Nguyên nhân bị nám sau sinh

bi-nam-sau-sinh-1.jpg
Bị nám sau sinh khiến nhiều mẹ cảm thấy tự ti

Nám da là tình trạng sản sinh nhiều hắc tố melanin khi lượng estrogen và progesterone tăng cao ở cả nam giới và nữ giới. Tuy nhiên, tình trạng bị nám sau sinh khiến cho nhiều mẹ cảm thấy tự ti về làn da của mình. Vậy nguyên nhân là do đâu?

Thay đổi nội tiết tố

Đây được xem là nguyên nhân đầu tiên gây lên tình trạng nám da khi nội tiết tố sau sinh đột ngột thay đổi. Lượng sắc tố melanin sản sinh quá mức và phát triển rất nhanh thành nám sau khi tiếp xúc với ánh sáng mặt trời. 

Ngoài ra, nám da sau sinh có thể do mẹ sử dụng các biện pháp tránh thai như uống thuốc, đặt vòng khiến cho nội tiết cơ thể bị thay đổi, tình trạng nám có thể ngày một nặng hơn. 

Tham khảo thêm một số dòng sản phẩm giúp mẹ chăn chặn sắc tố melanin

Suy giảm sức đề kháng 

Sau quá trình mang thai và sinh rất vất vả, nếu mẹ bầu không chú ý điều chỉnh chế độ dinh dưỡng thì rất dễ gặp phải các vấn đề về thiếu hụt chất dinh dưỡng. Điều này khiến các tác nhân gây hại đến làn da có thể xâm nhập dễ dàng. Khi các gốc tự do phát triển quá nhiều khiến cho tình trạng nám của các mẹ không thể kiểm soát.

Do ảnh hưởng tâm lý

Sau sinh, rất nhiều mẹ rơi vào trạng thái stress, căng thẳng khi bước vào giai đoạn mới. Khi những trạng thái này diễn ra trong một thời gian dài mà không có một phương thức cải thiện, nhan sắc của mẹ sẽ xuống sắc trầm trọng, làn da bị thâm sạm nhanh chóng.

>>>Những siêu thực phẩm giúp mẹ bầu ngăn chặn stress hiệu quả

Không chăm sóc da đúng cách

Khi quý thời gian của mẹ trong ngày đã dành hết cho con yêu, mẹ dần bỏ qua các bước chăm sóc da trong thời gian làn da cần nhất. Bên cạnh đó, mẹ lo lắng mỹ phẩm sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến dòng sữa khi cho bé ty nên tâm lý “từ chối” mọi loại mỹ phẩm khiến làn da thiếu dinh dưỡng hơn bao giờ hết. 

bi-nam-sau--1.jpg
Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị nám sau sinh

Mách mẹ 5 mẹo trị nám đơn giản 

Để khắc phục ngay tình trạng bị nám, mẹ cần “bắt tay” nghiêm túc để điều chỉnh giờ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng của mình. Dưới đây là 5 mẹo trị nám sau sinh đơn giản, hiệu quả:

Sử dụng chanh, mật ong

Hai nguyên liệu cực kỳ đơn giản và chỉ tốn 30p trong quỹ thời gian ít ỏi của mẹ. Mẹ sử dụng 5 thìa mật ong kết hợp với vài giọt chanh, khuấy đều hỗn hợp và đắp lên da khoảng 25p. Tinh chất của mật ong giúp sáng da, đều màu và giảm các tác nhân gây nám. Do vậy, mẹ có thể áp dụng cách thức này 2 lần/ 1 tuần.

Sử dụng giấm táo

Ngày nay, giấm táo không còn quá xa lạ với các mẹ. Bởi chúng có thể sử dụng trong hành trình làm đẹp tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Mẹ chỉ cần pha 2 thìa dấm táo + ½ thìa nước lọc và thoa đều lên mặt trong vòng 5p. Hiệu quả sẽ rõ rệt khi mẹ thực hiện liên tục 2 lần/ 1 tuần.

bi-nam-sau-1.jpg
Mẹ nên tham khảo cách chăm sóc da bị nám sau sinh

Sử dụng tinh bột nghệ

Với đặc tính kháng viêm, tăng sức đề kháng cho làn da bởi các hoạt chất như curcumin và curcuminoids, tinh bột nghệ được xem là một “dược liệu” trong làm đẹp. Việc trị thâm nám sau sinh đơn giản với 3 thìa tinh bột nghệ + ½ thìa nước cốt chanh. Đắp hỗn hợp lên mặt trong khoảng 5p và rửa sạch. Thực hiện khoảng 3 lần/ 1 tuần, mẹ sẽ cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt.

Sử dụng vỏ cam

Quả cam mang lại một lượng vitamin C rất lớn cho cơ thể. Phần vỏ của chúng có chứa các chất giúp làm sáng da, mờ vết thâm. Do vậy, mẹ có thể rửa sạch phần vỏ, phơi khô và nghiền mịn để dùng dần. Mẹ trộn hỗn hợp bột vỏ cam với nước chanh tươi, sữa chua không đường để đắp mặt 2 lần mỗi tuần. Hiệu quả sẽ rõ sau 2 tháng sử dụng đều đặn, làn da của mẹ sẽ mờ thâm nhanh chóng.

Sử dụng cà chua, yến mạch

bi-nam-sau-3.jpg
Áp dụng nhiều phương pháp tự nhiên để cải thiện tình trạng bị nám sau sinh

Hai nguyên liệu quen thuộc với căn bếp nhỏ, mẹ nghiền nhỏ yến mạch và cà chua để tạo thành một hỗn hợp sệt. Trộn hỗn hợp với sữa chua không đường để tăng khả năng dưỡng ẩm da. Thoa đều lên mặt trong vòng 20p. Mẹ sẽ cảm nhận được làn da sẽ mịn màng, sáng hơn khi duy trì quá trình chăm da bằng các nguyên liệu tự nhiên.

Với những mẹo trị nám đơn giản tại nhà, dễ dàng thực hiện mà không tốn quá nhiều thời gian giúp vấn đề bị nám sau sinh không còn đáng lo ngại. Do đó, mẹ có thể tham khảo để nhanh chóng áp dụng, giúp tình trạng nám da được cải thiện mẹ nhé!

Xem thêm:

>>>Sau sinh mẹ cần bổ sung thuốc bổ gì để bảo vệ sức khỏe?

>>>Có nên vắt sữa bằng tay không? Vắt sữa bằng tay…