Có nên vắt sữa bằng tay không? Vắt sữa bằng tay có hiệu quả?

0
384

Đối với những mẹ bỉm lần đầu làm mẹ sẽ có rất nhiều những băn khoăn, trăn trở về cách nuôi và chăm sóc bé. Một trong số những câu hỏi được mẹ phân vân nhất chính là có nên vắt sữa bằng tay không? Để có được câu trả lời, cùng xem qua bài viết này mẹ nhé!

Có nên vắt sữa bằng tay không?

Với câu hỏi có nên vắt sữa bằng tay không? Trả lời đó là tùy theo nhu cầu của mẹ mà mẹ có thể vắt sữa bằng tay hoặc bằng máy. Thông thường, trong vài ngày đầu sau khi sinh, mẹ nên vắt sữa bằng tay trước để kích thước sữa về cũng như cho bé bú mẹ trực tiếp.

Vắt sữa bằng tay có hiệu quả?

Trước khi có máy hút sữa, thì các mẹ bỉm trước đây đều sẽ vắt sữa bằng tay cho bé bú. Mỗi khi mẹ cho bé bú, việc dùng tay vắt sữa đúng cách sẽ giúp đường sữa tránh bị thông tắc, tia sữa chảy cũng đều hơn.

Lúc này bé bú cũng sẽ dễ dàng và thoải mái hơn rất nhiều. Ngoài ra, việc thực hiện các động tác vắt sữa bằng tay giúp làm mềm vú mẹ, khi đó bé ngậm ti cũng sẽ dễ hơn.

Tuy nhiên, việc vắt sữa bằng tay lại khiến mẹ tốn kha khá thời gian, đôi lúc bé sẽ không thể bú trực tiếp hết sữa mẹ được. Sữa còn tồn đọng trong ngực lâu dần do bé bú không hết hoặc đôi lúc sữa về mà mẹ không cho kịp bé bú. Mẹ sẽ bị căng tức ngực và rất khó chịu.

nen-su-dung-may-hut-sua
                               Mẹ nên thường xuyên kích sữa bằng máy hút sữa

Lợi ích khi sử dụng máy hút sữa

Để giải quyết các vấn đề trên, mẹ hãy cân nhắc đến việc sử dụng máy hút sữa thông qua những lợi ích khi sử dụng máy dưới đây:

  • Giảm tình trạng tắc tia sữa: dùng máy vắt sữa sẽ giúp hút sữa thừa ra ngực mẹ, tránh sữa còn ứ đọng gây tắc tia sữa. Sữa sau khi hút xong mẹ chỉ cần bảo quản ngay và lấy ra hâm mỗi khi bé bị đói.
  • Kích sữa bằng máy hút sữa: với cơ chế mô phỏng quá trình bé bú, máy hút sữa sẽ giúp sữa mẹ tiết ra đều đặn, duy trì nguồn sữa mẹ
  • Tránh tình trạng ngực bị chảy xệ do cho bé bú trực tiếp
  • Tiết kiệm thời gian cho mẹ
vat-sua-bang-tay-co-hieu-qua-khong
                                             Vắt sữa bằng tay có hiệu quả không?

Thông qua bài viết trên, chắc hẳn mẹ đã không còn băn khoăn về việc có nên vắt sữa bằng tay không rồi nhỉ? Bên cạnh đó, nếu mẹ muốn tìm mua một sản phẩm máy hút sữa. Thì mẹ hãy tham khảo những cửa hàng chuyên cung cấp các dòng máy hút sữa chính hãng ví dụ như là KidsPlaza. Tại đây có cung cấp các dòng máy vắt sữa chính hãng mẹ có thể tham khảo. Mua hàng ở nơi có uy tín sẽ giúp mẹ yên tâm về nguồn gốc mà còn được giao hàng tận nhà vô cùng tiện lợi! 

Bài viết liên quan
>>> Máy hút sữa có cần thiết với mẹ bỉm sữa không? Nên dùng lúc nào?

>>> Có nên sử dụng máy hút sữa quá sớm hay không?