Những loại trái cây giúp mẹ sinh mổ mau phục hồi sức khỏe , sữa dồi dào cho bé

0
16112

Bước qua thời kỳ vượt cạn các mẹ thường bị mất rất nhiều máu và mất sức, chính vì thế nếu không bổ sung ngay chế độ dinh dưỡng hợp lý thì sẽ rất dễ dẫn đến kiệt quệ về mặt sức khỏe. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho các mẹ những kiến thức bổ ích về trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ, tham khảo ngay các mẹ nhé !

Chuối tiêu

Các bác sĩ thường đưa ra lời khuyên sau sinh nên ăn nhiều chuối, trong chuối có chứa lượng lớn sắt, kali rất có lợi cho hệ tiêu hóa và tuần hoàn của máu.Bởi các sản phụ sinh xong thường nằm nhiều nên rất dễ bị táo bón. Còn sắt lại giúp tạo hồng cầu để bù vào lượng máu đã mất.Lúc này lượng sắt được nạp vào cơ thể mẹ nhiều và dẫn theo lượng sắt trong sữa cũng tăng theo giúp cho con phòng tránh được hiện tượng thiếu máu ở trẻ sơ sinh.

Quả sung

Trong sung có chứa rất nhiều các nguyên tố vi lượng và dồi dào các chất vitamin như : kali, photpho, vitamin c, b, protein, được biệt là chất xơ trong quả sung rất tốt cho bà bầu và phụ nữ sau sinh.

Quả sung có vị ngọt, hơi chát, tính mát có tác dụng thông huyết, lợi tiểu, tiêu viêm, sát trùng, bổ huyết và gọi sữa về rất tốt cho người cho con bú. Mẹ có thể làm được rất nhiều các món ăn và cách chế biến khác nhau từ quả sung : ăn sống, hầm xương, sắc nước uống…

Bưởi

Theo như các nhà khoa học thì bưởi bổ sung nhiều vitamin C, sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng ra nhiều máu ở sản phụ. Không chỉ vậy bưởi còn chứa fitogen thực vật có tác dụng làm đẹp da, tiêu mỡ sẽ giúp cho các mẹ nhanh chóng lấy được vóc dáng đó.

Đu đủ ( Đu đủ xanh hoặc chín đều tốt )

Trước khi sinh thì các mẹ bầu cần kiêng đu đủ xanh vì các hợp chất trong đu đủ xanh có thể dẫn đến co bóp tử cung, sinh non. Sau khi sinh thì đây lại được coi là trái cây giúp chống táo bón và lợi sữa rất tốt.

trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Hơn nữa, ăn đu đủ thường xuyên sẽ giúp tăng sức đề kháng, bổ máu và nhuận tràng.Trong các trường hợp bị khó tiêu, đầy bụng chỉ cần ăn đu đủ có thể sẽ cải thiện tình hình rất tốt.

Trong đu đủ chín có chứa rất nhiều vitamin, khoáng chất, chất xơ. Đu đủ xanh hầm với móng giò hoặc xương sẽ giúp cung cấp protein, vitamin A, B,C, D, E kích thích vị giác cho sản phụ. Tuy nhiên thì ăn nhiều món này sẽ  dẫn đến các mẹ thường hay bị ngán nên 1 tuần các mẹ chỉ cần ăn 3 lần là đủ.

Các loại quả họ nhà cam quýt

Trong các loại quả này có chứa rất nhiều vitamin C , đặc biệt tốt cho chị em sau sinh mổ , vitamin sẽ giúp cải thiện độ đàn hồi của thành mạch máu , ngăn ngừa hiện tượng ra máu, băng huyết sau sinh.

trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Không chỉ vậy, mẹ ăn nhiều loại quả này còn giúp xương và răng của bé chắc khỏe khi bé bú mẹ. Cam quýt cũng giúp tiết sưã mẹ rất tốt, đối với các mẹ thường xuyên gặp phải các vấn đề tắc tia sữa thì ăn bổ sung nhiều hơn sẽ kích thích thông tắc tia và phòng chống viêm tuyến sữa.Có nhiều quan niệm cho răng, cam quýt có tính axit nên không tốt cho bà bầu sau sinh, ngược loại loại quả này đã được chứng minh là rất tốt cho mẹ sinh mổ.

Vú sữa

Theo nghiên cứu thì một trái vú sữa có chứa hàm lượng lớn các chất vitamin A, B1, B2, B3, nhất là chất sắt, chất xơ … nên sẽ giúp tăng cường vitamin và tăng tiết sữa cho mẹ

trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Quả na

Có thể mẹ chưa biết, một quả na trung bình có thể cung cấp 1/5 lượng vitamin mà cơ thể cần hằng ngày, vì thế mà loại quả này được xếp vào loại tăng hệ miễn dịch cho cơ thể và có tác dụng ngăn ngừa tình trạng chảy máu ở sản phụ.

trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Quả sa kê

Loại quả này thì phổ biến trong miền nam và được các mẹ trong đó yêu thích nhiều hơn.Trong trái này có chứa vitamin C, giàu chất xơ, kali, đồng, sắt…Từ loại quả này có thể chế biến thành rất nhiều các món ăn khác nhau để kích thích vị giác cho sản phụ. Ngoài ra thì nhiều mẹ còn gặp phải tình trạng rụng tóc nhiều thời kỳ sau sinh, lúc này hàm lượng vitamin B1, B3trong sa kê sẽ giúp các mẹ có làn da, tóc khỏe đẹp hơn.

trái cây tốt cho mẹ sau sinh mổ

Đó là những loại trái cây rất tốt cho mẹ sau sinh mổ và có tác dụng kích thích gọi và tiết sữa nhiều cho bé.Tuy nhiên, thời kỳ sau sinh các mẹ cũng cần phải chú ý những điều sau khi ăn trái cây

Tránh ăn hoa quả chưa rửa sạch điều này rất nguy hiểm cho dạ dày non yếu của trẻ và sức khỏe của mẹ.

Không ăn hoa quả để lạnh : Điều này có thể sẽ khiến cho sản phụ bị tiêu chảy hoặc lạnh bụng khi qua đường sữa cho bé bú sẽ không tốt

Tránh ăn nhiều các loại trái cây có tính nóng, tính lạnh và hoa quả chua.

Chúc cho tất cả các mẹ sẽ có cho mình chế độ ăn khoa học, lành mạnh để không chỉ bảo vệ tốt cho mình mà cho cả bé !

>> Gợi ý các loại nước ép hoa quả thơm ngon bổ dưỡng:

>>> Tin liên quan: