PHÒNG UNG THƯ VÚ BẰNG CÁCH CHO CON BÚ

0
2029

Một nghiên cứu quy mô toàn cầu đã chỉ ra rằng, các bà mẹ cho con bú có thể giảm 20% khả năng mắc bệnh ung thư vú.

Những phụ nữ ở các nước phát triển hoặc ở thành thị thường có thời gian cho con bú ít hoặc bú rời rạc đều có tỷ lệ mắc ung thư vú cao hơn những người cho con bú trong thời gian dài. Nguy cơ phát sinh những khối u do 2 loại Hormone estrogen và progesterone gây ra có thể được giảm ngay sau lần đầu mang thai cũng như những lần mang thai tiếp theo. Do đó, việc cho con bú mẹ là một cơ chế bảo vệ đặc biệt giúp cơ thể chống lại bệnh ung thư vú.

Có một loại Protein kháng thể phức hợp trong sữa mẹ có thể bảo vệ bầu vú khỏi những tế bào ung thư vú. Thời gian sản xuất sữa của bầu vú càng dài, càng liên tục thì khả năng loại bỏ các tế bào ung thư vú càng cao. Ngoài ra, hormone tạo ra sữa mẹ trong thời kỳ mang thai và nuôi con đầu lòng là tác nhân trực tiếp giúp các mẹ phòng bệnh ung thư vú hiệu quả.

ung_thu

Những mẹ có tiền sử gia đình bị ung thư vú những đã từng có thời gian cho con bú mẹ đủ thời gian cần thiết có thể giảm được 60% nguy cơ mắc bệnh ung thư vú trong thời kỳ tiền mãn kinh.

Vì thế, thay vì việc cho các bé bú bình sớm hoặc cho bé bú bình để các mẹ có thể ngủ nhiều hơn vào buổi tối các mẹ hãy chăm chỉ cho bé bú càng lâu càng tốt, hoặc khi không có thời gian ở bên bé, các mẹ có thể sử dụng máy hút sữa để hút sữa dữ trự cho bé.

Anh sunmum no hong

Gợi ý: Với các mẹ đã quay trở lại đi làm có thể sử dụng túi trữ sữa Sunmum để trữ sữa dự trữ cho bé. Túi trữ sữa Sunmum với 3 lần khóa Zipper chống tràn tuyệt đối cùng thiết kế thông minh và giá thành phải chăng sẽ đáp ưng đầy đủ nhu cầu của mẹ. Bé vừa được bú sữa mẹ hoàn toàn mà mẹ có thể giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh ung thư vú.

Ngoài ra, việc nuôi con bằng sữa mẹ còn giúp giảm nguy cơ ung thư buồng trứng và ung thư nội mạc tử cung.

Việc rụng trứng liên tục mà không mang thai làm tăng khả năng của buồng trứng ác tính. Chính vì thể việc cho con bú, mang thai, sử dụng thuốc ngừa thai là một trong những yếu tố bảo vệ bạn.

Mặt khác, trong thời gian cho con nồng đồ Hormone Estrogen giảm do đó cũng giúp làm giảm nguy cơ ung thư nội mạc tử cung.

Khả năng giảm nguy cơ mắc ung thư là một phần thưởng quý giá và xứng đáng cho các bà mẹ phát huy tối ưu thiên chức làm mẹ của mình.

Chúc các mẹ nuôi con sữa mẹ thành công!

>>> Tham khảo ngay các sản phẩm tốt cho việc nuôi con sữa mẹ: