Phương pháp phòng tránh những tai nạn do giường tầng gây lên

0
1481

Giuong tang là giải pháp thiết thực cho những căn phòng có diện tích hạn hẹp và được đánh giá khá cao nên được nhiều người tin tưởng sử dụng. Nhưng song song với nó vẫn có những nguy hiểm có thể xảy ra làm ảnh hưởng tới sức khỏe của các con, vậy làm sao để giảm tránh được những nguy hiểm này? Tham khảo một số những kinh nghiệm dưới đây.

Lựa chọn cấu trúc giường tầng đảm bảo an toàn

giường tầng

Cấu trúc của giường tầng là chồng 2 chiếc giường đơn lên nhau nên chiếc giường trên tầng 2 khá cao so với mặt đất, nếu trẻ nào năng động và không có sự cảnh giác thì rất dễ bị ngã xuống dưới đất. Vì vậy, việc phòng tránh những tai nạn bên trên là điều mà ba mẹ quan tâm hàng đầu:

giường tầng

  • Trước tiên chọn mẫu giường 2 tầng an toàn bằng cách khung giường được làm bằng gỗ tự nhiên nguyên khối, được thiết kế và đóng chắc chắn để đảm bảo bảo không bị rung lắc và long chốt khi đi vào sử dụng.
  • Khoảng cách giữa các tầng cân đối đồng thời hàng rào chắn trên tầng 2 cao, gắn chắc chắn vào thành giường, khoảng cách của các hàng rào cũng vừa phải để bé không thể lọt qua trong lúc ngủ say.
  • Ngoài ra, mẹ nên sử dụng thêm chặn giường di động, loại chặn này có thể lắp vào trong lúc sử dụng và tháo ra một cách nhanh chóng. Với chiều dài lên tới 50cm thì mẹ hoàn toàn có thể yên tâm ngủ ngon giấc mà không sợ bé bị ngã thậm chí là giẫm hụt nhé.

Phương pháp giúp bé sử dụng giường tầng an toàn

giường tầng

Song song với việc đó mẹ cần phải đưa ra cho các con một phương pháp sử dụng an toàn và hiệu quả nhất, cụ thể là:

  • Không cho bé chạy nhẩy và nô đùa trên khu vực tầng 2 và khu vực cầu thang.
  • Không đặt các vật dụng quá nặng so với tải trọng của giường tầng
  • Không trưng bầy quá nhiều đồ dùng dễ vỡ và nặng trên khu vực tầng 2
  • Trong lúc ngủ không nên đổi quá nhiều tư thế và phải nằm nép vào phía bên trong nếu mẹ không sử dụng chặn giường chuyên dụng.
  • Rèn luyện cho bé một nếp sống nề nếp từ học tập tới vui chơi và nghỉ ngơi đều phải văn minh, đi nhẹ nói khẽ.

Giường tầng có mấy loại? ưu điểm của từng loại là gì?

Lựa chọn được giường tầng đẹp, chức năng phù hợp với mục đích sử dụng của gia đình giúp cho quá trình sinh hoạt năng động và linh hoạt hơn bao giờ hết.

giường tầng

Hi vọng rằng, những chia sẻ thiết thực bên trên phần nào giúp mẹ có thêm kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe của các con, giúp các con phát triển một cách khỏe mạnh và an toàn nhất.