Sau sinh mẹ uống được uống trà đào không? Những điều mẹ cần biết

0
3500

Trà đào là thức uống thơm ngon, vị ngọt thanh vừa phải được rất nhiều người yêu thích, thậm chí là nghiện thức uống này. Trong trái đào cũng chứa rất nhiều các loại vitamin, vì vậy đối với sức khỏe người bình thường thì rất tốt, vậy còn đối với các mẹ sau sinh thì sao? Liệu mẹ sau sinh có uống được trà đào không và sau sinh bao lâu được uống trà đào? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Mẹ sau sinh uống trà đào được không? 

Quả đào chứa nhiều dưỡng chất hữu ích như vitamin A, beta-carotene, vitamin C, vitamin E, vitamin B1, B2, B3, và chất xơ. Chúng có nhiều lợi ích cho sức khỏe như chống lão hóa, hỗ trợ ngăn ngừa ung thư, bảo vệ mắt, và cung cấp nhiều dưỡng chất quan trọng.

Sau sinh bao lâu được uống trà đào?

Tuy nhiên, mẹ sau sinh cần cân nhắc khi tiêu dùng trà đào vì quả đào không phù hợp cho phụ nữ mang thai và đang cho con bú. Theo quan niệm Đông y, sau khi sinh, cơ thể của mẹ chưa hoàn toàn hồi phục và tiêu thụ quá nhiều đào có thể gây hại cho tử cung và dẫn đến tình trạng xuất huyết sau sinh. Thêm vào đó, việc tiêu thụ đào trong giai đoạn này cũng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe tổng thể và gây suy nhược sau thai kỳ. Vì vậy, để tránh những tác động không mong muốn, mẹ nên hạn chế việc uống trà đào hoặc ăn đào trong khoảng thời gian 3 tháng sau khi sinh.

Sau sinh bao lâu được uống trà đào?

Sau khi sinh, mẹ nên đợi ít nhất 3 tháng trước khi bắt đầu uống trà đào hoặc tiêu thụ các sản phẩm chứa đào. Điều này cho phép cơ thể có đủ thời gian để hồi phục sau quá trình mang thai và sinh nở. Trong giai đoạn này, tử cung cần thời gian để thu nhỏ lại và cơ thể cần phục hồi cân bằng dinh dưỡng và sức khỏe sau sinh.

Việc chờ ít nhất 3 tháng trước khi tiêu thụ đào hay các sản phẩm từ đào giúp tránh nguy cơ xuất huyết sau sinh và giảm thiểu những tác động tiêu cực có thể gây ra cho sức khỏe của mẹ. Tuy nhiên, hãy luôn tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ hoặc chuyên gia y tế trước khi thay đổi chế độ ăn uống sau sinh.

Mẹ sau sinh nên uống gì để tốt cho sức khỏe?

Mẹ sau sinh, việc bổ sung nước cho cơ thể mẹ là rất cần thiện, mẹ có thể lựa chọn những đồ uống sau để tốt cho sức khỏe của bản thân cũng như của bé.

Nước trắng nguội hoặc nước ấm 

Chắc chắn nước lọc là thứ không thể thiếu đối với các mẹ sau sinh, tuy nhiên mẹ chỉ nên uống nước ấm ở nhiệt độ thường hoặc nước ấm chứ không nên uống nước đá trong giai đoạn mới sinh vì sẽ mang lại nhiều ảnh hưởng xấu cho sức khỏe.

Nước lọc sec giúp thúc đẩy sự trao đổi chất, và mỗi ngày các mẹ hãy bổ sung đủ nước cho cơ thể từ 2 – 2.5 lít mỗi ngày (tương đương với 6 – 8 cốc). Vào những khung thích hợp gồm:

  • Sáng sớm thức dậy: nên uống ít nhất 1 – 2 cốc.
  • Trước khi đi ngủ: uống 1 cốc để tốt cho tim mạch.
  • Sau khi đi vệ sinh: mẹ cần bổ sung để cơ thể tránh mất nước.
  • Trước và sau khi ăn: mẹ nên uống 1 cốc để dễ tiêu hoá hơn.

sau-sinh-ba-lau-duoc-uong-tra-dao-3

Mẹ sau sinh nên bổ sung đủ nước cho cơ thể 

Các loại sữa tươi

Sữa tươi cũng là thức uống tốt cho các mẹ sau sinh, trong các sản phẩm sữa tươi có chứa nhiều thành phần như: vitamin A, D3, chất béo, protein, canxi, sắt,… giúp mẹ bổ sung các dưỡng chất thiếu hụt khi mới sinh cho cơ thể.

Mỗi ngày mẹ nên uống 2 – 3 ly sữa tươi để đạt hiệu quả tốt nhất cho cơ thể. Một số thương hiệu sữa tươi mẹ có thể tham khảo như: Vinamilk, Nutifood, TH True Milk,..

Nước ép cà rốt

Nước ép cà rốt là một trong những loại nước ép rau củ tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh, nước ép cà rốt chính là một loại nước thanh nhiệt, giàu dinh dưỡng như vitamin B6, A, C, chất xơ, sắt, kali,… rất tốt cho sức khỏe của mẹ sau sinh

Ngoài ra, nước ép cà rốt có giúp giải độc cơ thể, ngăn ngừa táo bón, ổn định huyết áp, tốt cho sức khỏe mắt, giúp làm đẹp da và đốt cháy mỡ thừa, giúp mẹ lấy lại vóc dáng sau sinh.

Các loại trà tốt cho mẹ sau sinh

Mẹ sinh có thể sử dụng các loại trà sau để giúp cơ thể phục hồi nhanh hơn:

  • Trà gừng mật ong: giúp khí huyết lưu thông, mẹ giảm căng thẳng mệt mỏi, giúp tinh thần thoải mái và tránh bệnh được bệnh trầm cảm sau sinh.
  • Trà hoa cúc: có tác dụng thanh nhiệt, mát gan, giải độc cơ thể, tốt cho sức khỏe mắt, hỗ trợ ổn định huyết áp, giảm cholesterol trong máu, mẹ ngủ ngon giấc hơn.
  • Trà táo đỏ kỷ tử: sẽ giúp vóc dáng mẹ sau sinh thon gọn, có làn da mịn màng, tươi tắn và còn giúp bổ máu, an thần và lưu thông khí huyết.

sau-sinh-ba-lau-duoc-uong-tra-dao-2

Trà hoa cúc tốt cho sức khỏe mẹ sau sinh

Qua bài viết trên đây, chắc hẳn các mẹ đều đã có câu trả lời mẹ sau sinh có uống được trà đào không và sau sinh bao lâu được uống trà đào. Tuy trà đào là thức uống rất bổ dưỡng nhưng đối với mẹ sau sinh có thể mang đến nhiều ảnh hướng xấu, vì vậy mẹ hãy hạn chế uống trà đào trong thời gian này nhé!

Xem thêm: