Men vi sinh uống lúc nào thích hợp? Uống như thế nào để tiêu hóa khỏe?

0
15256

Men vi sinh là lợi khuẩn probiotic tốt cho đường ruột. Bổ sung men vi sinh giúp tăng lợi khuẩn; ức chế khuẩn gây hại, phòng ngừa và điều trị bệnh tiêu hóa. Men vi sinh uống lúc nào thích hợp? Uống như thế nào để tiêu hóa khỏe? Cùng xem hướng dẫn sử dụng men vi sinh đúng cách, khoa học ở trong bài viết này.

Men vi sinh uống lúc nào thích hợp?

men-vi-sinh-uong-luc-nao-thich-hop
Men vi sinh uống lúc nào thích hợp?

Bổ sung men vi sinh vào thời điểm thích hợp làm tăng hiệu quả phòng ngừa và điều trị bệnh đường ruột. Vậy, men vi sinh nên uống lúc nào? Mẹ chú ý các móc thời gian sau:

Độ tuổi dùng men vi sinh

Men vi sinh cung cấp khuẩn có lợi cho đường ruột, đây là sản phẩm dùng cho mọi đối tượng, đặc biệt là trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ, có hệ tiêu hóa còn non yếu. Bổ sung men vi sinh từ sớm giúp hệ tiêu hóa của bé được hoàn thiện nhanh, khỏe mạnh và giảm bệnh tật.

Uống men vi sinh khi nào trong ngày?

Thời điểm uống men vi sinh tốt nhất trong ngày là vào buổi sáng.  Bởi vì, lúc này acid dạ dày đang ở mức thấp nhất, tạo điều kiện môi trường cực tốt giúp men vi sinh sống sót và di chuyển từ dạ dày tiến vào ruột một cách an toàn.

Cũng theo nghiên cứu, chọn thời điểm tốt để uống men vi sinh chỉ là yếu tố nhỏ tác động vào hiệu quả của men. Điều quan trọng là men vi sinh phải được uống đúng liệu trình, liên tục theo quy định thì hiệu quả công hiệu của men mới được duy trì, phát huy.

Nên uống men vi sinh trước hay sau ăn?

men-vi-sinh-uong-luc-nao-3
Không uống men khi đói

Nên uống men vi sinh trước hay sau ăn cũng là vấn đề được người tiêu dùng quan tâm nhằm tăng hiệu quả của men. Giải đáp như sau: Mẹ có thể cho bé uống men vi sinh trước, trong hoặc sau bữa ăn đều được. Tuy nhiên, không nên uống men vi sinh khi bụng đói. Bởi vì, men vi sinh dễ dàng bị tiêu diệt bởi acid có trong dạ dày. Khi bụng đói, acid dạ dày sẽ tăng cao, khả năng tấn công vi khuẩn trong men dễ dàng hơn, làm giảm tác dụng của men vi sinh. Do đó, trước khi uống men vi sinh mẹ có thể cho bé ăn nhẹ để không làm trống dạ dày.

Uống men vi sinh thế nào để tiêu hóa khỏe?

Để uống men vi sinh mang lại hiệu quả tốt cho hệ tiêu hóa, mẹ lưu ý những vấn đề sau:

Chọn men phù hợp

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại men vi sinh. Tuy nhiên, mẹ nên chọn mua sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và có công dụng tốt. Gợi ý một số sản phẩm sau:

Men vi sinh Biogaia

Sản phẩm men được có thành phần probiotics được phân lập từ sữa mẹ duy nhất trên thế giới. Men vi sinh Biogaia xuất xứ từ Thụy Điển. Sản phẩm điều chế hai dạng: dạng lỏng (dành cho trẻ từ 0M+ trở lên) và dạng viên (dành cho trẻ từ 2Y+). Men Biogaia dành cho mọi đối tượng cần hỗ trợ về mặt tiêu hóa.

men-vi-sinh-uong-luc-nao-2
Chọn men phù hợp với đối tượng

Xem thêm:

>>> Thuốc Biogaia có tốt không? Cách sử dụng và bảo quản

>>> Hướng dẫn cách sử dụng Biogaia cho trẻ sơ sinh an toàn

Men 10 chủng Bioamicus

Sở sĩ gọi Bioamicus là men 10 chủng bởi sản phẩm này cung cấp đến 10 chủng lợi khuẩn tốt nhất cho hệ tiêu hóa. Men vi sinh 10 chủng  dùng cho trẻ 0M+. Sản phẩm xuất xứ từ Canada; điều chế dạng nhỏ giọt dễ sử dụng và bảo quản.

Xem thêm:

>>> Review men 10 chủng BioAmicus có tốt không, thực sự hiệu quả?

>>> BioAmicus complete cách dùng thế nào đúng chuẩn mẹ cần đọc ngay

Cách uống

  • Mỗi một sản phẩm đều có chỉ định liều dùng. Do đó, mẹ nên áp dụng theo khuyến cáo hoặc theo chỉ định riêng của bác sĩ;  không nên tự ý tăng hoặc giảm liều lượng theo sở thích.
  • Uống đủ liều lượng và liên tục. Không nên uống ngắt quãng. 
  • Nếu phải uống cả men vi sinh và kháng sinh thì nên uống mỗi loại cách nhau ít nhất 2 giờ đồng hồ. 
  • Đối với trẻ thường nôn trớ, không nên cho bé uống men ngay sau khi ăn.

Chúng tôi vừa giải đáp thắc mắc: Men vi sinh uống lúc nào thích hợp? Uống như thế nào để tiêu hóa khỏe? Hiện nay, các sản phẩm men vi sinh cho trẻ chính hãng được bán tại Kids Plaza – địa chỉ chuyên cung cấp sản phẩm chính hãng cho mẹ bầu và em bé. Mẹ hãy ghé qua tham khảo thông tin các loại sản phẩm cung cấp men vi sinh dành cho gia đình và mua hàng chính hãng có bảo hành tại đây.

Tin liên quan: