Bảo quản men vi sinh như thế nào đúng cách mẹ đã biết chưa?

0
8219

Men vi sinh là nguồn bổ sung các vi khuẩn có lợi trong đường ruột, giúp cho bé có hệ đường ruột luôn khỏe mạnh, từ đó tạo tiền đề cho sự phát triển toàn diện. Trong quá trình sử dụng các sản phẩm men vi sinh, ba mẹ cần bảo quản men vi sinh đúng cách đảm bảo hệ lợi khuẩn của sản phẩm. Vậy hãy cùng tìm hiểu cách bảo quản men vi sinh như thế nào trong bài viết sau.

Cách bảo quản men vi sinh đúng chuẩn

Bảo quản men vi sinh tưởng chừng như một việc khá đơn giản, tuy nhiên nếu ba mẹ không biết cách bảo quản đúng rất dễ làm biến đổi hoặc làm chết hệ lợi khuẩn có trong men vi sinh. Đối với men vi sinh chưa mở nắp và mở nắp sẽ có cách bảo quản khác nhau, cụ thể như sau:

Bảo quản men vi sinh khi chưa mở nắp

Nếu men vi sinh chưa mở nắp và ba mẹ chưa có nhu cầu sử dụng luôn cho con thì có thể bảo quản ở nhiệt độ phòng thường theo nhiệt độ tiêu chuẩn là 25 độ C và không cần bảo quản trong tủ lạnh.

Tuy nhiên, nếu trong những ngày thời tiết nắng nóng, nhiệt độ cao, men vi sinh dù chưa mở nắp cũng cần được bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh (khoảng 2 – 8 độ C) vì nếu để ngoài hệ lợi khuẩn sẽ bị chết (lợi khuẩn trong men vi sinh sẽ chết ở nhiệt độ từ 40 – 60 độ C)

Bên cạnh đó, không bảo quản men vi sinh tại những nơi có độ ẩm cao như: tầng hầm, phòng tắm,…

Bảo quản men vi sinh khi đã mở nắp sử dụng

Men vi sinh sau khi mở nắp để sử dụng thì cần được bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, nơi có nhiệt độ từ 2 – 8 độ C vì khi đã mở nắp nguy cơ lợi khuẩn trong men vi sinh bị chết sẽ cao hơn. và sau mỗi lần sử dụng cần đóng nắp thật chặt nắp và không để chung cùng thức ăn khác để ngăn chặn vi khuẩn xâm nhập vào.

bao-quan-men-vi-sinh
Cách bảo quản men vi sinh đúng chuẩn

Xem thêm:

Nên sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh khi nào? 

Mặc dù men vi sinh đem lại nhiều công dụng tuyệt vời cho sức khỏe hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, tuy nhiên, ba mẹ cũng không nên lạm dụng men vi sinh quá mức, đặc biệt là đối với trẻ sơ sinh, vì có thể dẫn đến rất nhiều hậu quả nguy hiểm. 

Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, chỉ nên bổ sung men vi sinh cho trẻ sơ sinh khi gặp phải các trường hợp sau:

  • Trẻ gặp phải tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, có các biểu hiện như: táo bón, khó tiêu, đi ngoài phân sống, phân lỏng,…
  • Cần tăng cường khả năng hấp thụ Vitamin vào đường ruột, tăng sức đề kháng và hạn chế mức độ nguy hiểm do tiêu chảy gây ra.

Hiện nay có rất nhiều sản phẩm men vi sinh cho trẻ nhỏ, ba mẹ có thể tham khảo một số loại men vi sinh an toàn tốt nhất tại KidsPlaza, được nhiều gia đình lựa chọn cho con sử dụng như: Men vi sinh 10 chủng BioAmicus Complete, men vi sinh Optibac dạng giọt, Men vi sinh BioGaia Protectis,… 

bao-quan-men-vi-sinh-1
Nên sử dụng men vi sinh cho trẻ sơ sinh khi nào?

Bảo quản men vi sinh tuy không phải việc khó khăn gì, nhưng nếu ba mẹ không để ý và bảo quản đúng cách sẽ rất làm cho hệ lợi khuẩn trong men vi sinh mất đi. Mong rằng những thông tin trong bài biết đã giúp ba mẹ năm được cách bảo quản men vi sinh trong suốt quá trình sử dụng.

Tin liên quan:

>>> Review men 10 chủng BioAmicus có tốt không, thực sự hiệu quả?

>>> Thuốc Biogaia có tốt không? Cách sử dụng và bảo quản

>>> Hướng dẫn cách sử dụng Biogaia cho trẻ sơ sinh an toàn

>>> BioAmicus complete cách dùng thế nào đúng chuẩn mẹ cần đọc ngay