Sinh vào mùa hè thì mặc quần áo cho con như nào ?

0
11101

Có rất nhiều bà mẹ lo lắng khi sinh con vào mùa hè. Bởi thời tiết nóng nắng, oi bức rất mệt mỏi, hơn nữa là mặc quần áo cho trẻ sơ sinh ra sao, mặc thế nào cho con không bị lạnh mà cũng không bị nóng. Đây là những điều mà rất nhiều bà mẹ sắp sinh bé, nhất là  những bà mẹ mới làm mẹ lần đầu qua tâm.

>>> Tham khảo: danh sách trọn gói đồ sơ sinh mùa hè

Để giúp các mẹ bớt lo lắng cũng như có thêm nhiều thông tin. Thì chúng tôi sẽ giúp các mẹ giải đáp những thắc mắc này hy vọng giúp được cho nhiều mẹ.

Đối với những bé sinh vào mùa hè dù thời tiết nắng nóng thì trong tháng đầu mẹ vẫn cần phải mặc kín và giữ ấm cho trẻ, nhưng mà giữ ấm vừa phải chứ không nên giữ ấm quá mức như mùa đông sẽ khiến cho trẻ bị nóng.

+ Với những bé mới sinh thì mẹ nên cho bé mặc quần áo dài tay, đi bao tay, bao chân, che thóp cho bé. Khi bé ngủ thì mẹ nên chẹn 2 bên gối ôm để cho bé đỡ bị giật mình

+ Nếu khi bé ra ngoài thì mẹ nên quấn thêm một lớp khăn cho bé để tránh cho bé bị gió lùa vào gây lạnh.

+ Nếu bé nằm trong phòng điều hòa thì các mẹ nên mặc quần áo dài cho bé đi tất tay. Chân, đội mũ và đắp một lớp chăn mỏng giữ ấm cho bé. Nếu gia đình nằm chiếu chúc thì mẹ có thể lót thêm một tấm đệm cho bé nằm xuống bên dưới.

+ Khi bé đã lớn từ 2,3 tháng tuổi trở nên nếu thời tiết quá nóng mẹ có thể mặc quần áo cộc cho bé mát. Nhưng nếu ở trong phòng điều hòa thì mẹ vẫn nên mặc quần áo dài tay cho con.

> Tham khảo các mẫu áo sơ sinh mùa hè cho bé

Một vài lưu ý:

+ Khi sinh vào mùa hè mẹ cần chọn quần áo thoáng mát, chất liệu cotton thấm hút tốt. Kích thước rộng rãi, nên mua size rộng một chút.

+Nếu nằm phòng điều hòa mẹ nên để điều hòa ở nhiệt độ tần 28- 29 độ, không để quạt gió quạt thẳng vào bé.

Trên đây là một vài thông tin hữu ích cho mẹ và bé. Hy vọng giúp ích được các mẹ.

Tin tức liên quan: 

Mua quần áo mùa hè cho trẻ sơ sinh cần lưu ý những điều gì ?

Vì vậy khi mặc và mua quần áo cho con mẹ cần lựa chọn những bộ quần áo phù hợp cho con trong mùa hè này.

"Công thức" mặc quần áo cho trẻ sơ sinh vào ban đêm

Để biết được điều này các mẹ hãy tham khảo ngay "công thức" mặc quần áo cho bé sơ sinh vào ban đêm ngay nhé.