Sữa Blackmores số 1 để được bao lâu? Cách bảo quản sữa Blackmores

0
6339

Sữa Blackmores số 1 phù hợp với trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi. Sản phẩm mang đến nguồn dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong những tháng đầu đời. Đối với các mẹ lần đầu lựa chọn dòng sữa này sẽ vô cùng thắc mắc không biết “sữa Blackmores số 1 để được bao lâu và cách bảo quản sữa như thế nào?

Các thành phần chính có trong sữa Blackmores số 1

Từ 0-12 tháng tuổi, sữa mẹ rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ. Tuy nhiên trong trường hợp sữa mẹ về ít, không đáp ứng đủ nhu cầu phát triển của con hoặc mẹ trong thời gian uống thuốc, điều trị bệnh, chúng ta cần bổ sung sữa ngoài cho bé.

Sữa Blackmores số 1 có nhiều đặc tính giống như sữa mẹ. Trong sữa có chứa đến 25 loại vitamin và khoáng chất, chất béo, chất đạm, carbonhydrate, các kháng thể thụ động….Các dưỡng chất này mang đến cho bé sức đề kháng tốt, khả năng hấp thụ các chất dinh dưỡng hiệu quả, giúp bé phát triển toàn diện về thể chất và trí tuệ.

cac-duong-chat-gi-co-trong-sua-blackmores
Các dưỡng chất gì có trong sữa Blackmores?

Cũng giống như sữa mẹ, chất béo là thành phần chủ yếu và quan trọng có trong sữa Blackmores . Chất béo có chứa AA và DHA hỗ trợ phát triển võng mạc, bộ não cùng các mô thần kinh. Bên cạnh đó chất béo góp phần tăng cường hệ miễn dịch của trẻ nhỏ. HMO có trong chất béo có vai trò ngăn chặn sự xâm nhập của các loại vi khuẩn gây bệnh đường ruột.

Hướng dẫn pha và bảo quản sữa Blackmores số 1

Các bước pha sữa Blackmores số 1

  • Sữa Blackmores số 1 chính hãng có bột mềm mịn, có màu vàng nhạt, dễ hòa tan trong nước. Đây chính là một số chi tiết cơ bản để chúng ta có thể phân biệt được sữa Blackmores thật và giả.
  • Đối với các bé sơ sinh từ 0-6 tháng, mẹ nên chuẩn bị bình sữa 50ml đến 120ml để có thể vừa tay cầm khi cho bé ti sữa và không bị lãng phí sữa. Trước khi pha sữa mẹ cần rửa tay và các dụng cụ pha sữa sạch sẽ.
  • Nước ấm pha sữa ở mức nhiệt 70 độ C là hợp lý nhất. Ở mức nhiệt này vẫn giữ được các lợi khuẩn có trong sữa.
  • Pha sữa theo tỉ lệ: 1 thìa bột pha cùng 60ml nước, sau đó hạ nhiệt độ sữa bằng cách đặt trong bát có chứa nước mát. Khi nhiệt độ của sữa bằng nhiệt độ cơ thể thì co thể cho bé uống (thử bằng cách nhỏ giọt ra cổ tay hoặc dùng nhiệt kế).
  • Pha theo liều lượng:

-Từ 0 đến 2 tuần tuổi: 1 lần uống pha 1 thìa cùng 60ml (Cho uống 7-8 lần mỗi ngày)

-Từ 2 tuần đến 3 tháng tuổi: 1 lần uống pha 2 thìa cùng 120ml (Cho uống 6 lần mỗi ngày)

-Từ 3 tháng đến 6 tháng tuổi: 1 lần uống pha 3 thìa cùng 180ml (Cho uống 5 lần mỗi ngày)

Hướng dẫn pha sữa Blackmores số 1

Bảo quản sữa Blackmores số 1

Nếu bé dùng không hết sữa đã được pha, chúng ta không nên cho bé dùng lại lần nữa. Sữa để nguội bị mất đi một số dưỡng chất quan trọng có trong đó và bắt đầu xuất hiện một số vi khuẩn gây bệnh.

Sau khi lấy sữa cần đậy kín nắp bình, để ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời, không bảo quản sữa bột với nhiệt độ quá cao hoặc quá thấp. Theo thông tin trên lon, sữa Blackmores nên được sử dung trong vòng 4 tuần sau khi đã mở nắp thiếc

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều dòng sữa bột khác nhau đáp ứng được tiêu chí lựa chọn của các mẹ. Để giúp mẹ mua được sữa bột Blackmores chính hãng với giá tốt nhất, KidsPlaza luôn tự hào được đồng hành cùng khách hàng chăm sóc con nhỏ khỏe mạnh và lớn khôn!

Xem thêm: 

>>> Sữa Blackmores tốt không? Review sữa Blackmores 

>>> Sữa Blackmores cho bé trên 1 tuổi nên chọn mẫu số mấy? 

>>> Các thành phần của sữa Blackmores giúp bé phát triển toàn diện